Lớp 7 môn nào khó nhất?

Bước sang giai đoạn THCS, chương trình đào tạo dành cho các em học sinh đã có phần thay đổi, độ khó được gia tăng và lượng kiến thức cần phải tiếp thu cũng có phần chênh lệch hơn hẳn. Mặc dù đã trải qua 1 năm lớp 6 với khá nhiều sự thay đổi nhưng có lẽ các em học sinh lớp 7 vẫn chưa thể thích nghi được hoàn toàn với chương trình học. Vậy lớp 7 môn nào khó nhất và làm cách nào để các em có thể đạt được kết quả tốt ở những môn học này? Trong bài viết dưới đây, công ty rút hầm cầu Quang Đại sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Lớp 7 môn nào khó nhất?

Trong tổ hợp các môn học chương trình đào tạo lớp 7 có 3 môn học trọng tâm Toán học, Ngữ văn và Tiếng Anh. Đây là các môn bắt buộc phải có trong kỳ thi THPT. Dựa vào thời lượng phân bố chương trình đào tạo lớp 7 thì 3 môn học này sẽ chiếm thời gian nhiều nhất. Vậy lớp 7 môn nào khó nhất? Đáp án chắc chắn sẽ là tổ hợp 3 môn học chính này.

Môn Toán

Bắt đầu bước sang giai đoạn THCS, ở chương trình lớp 6 môn Toán đã được phân chia thành hai phần Đại số và Hình học một cách rất rõ ràng nên các em cũng đã dần làm quen với sự thay đổi này. Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng có thể học tốt cả hai phần này, đặc biệt là ở phần Hình học vẫn được xem như là “cơn ác mộng” của không ít học sinh.

Trong nội dung chương trình học lớp 7, học sinh sẽ tập trung nghiên cứu về quan hệ giữa các đường thẳng và mặt phẳng (song song, vuông góc) cùng quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác, đặc biệt là về các đường đồng quy trong tam giác. Đây là nội dung học đòi hỏi tính liên hệ và khả năng tưởng tượng tốt.

Lớp 7 môn nào khó nhất
Lớp 7 môn nào khó nhất

Môn Ngữ văn

Nội dung của môn Ngữ văn lớp 7 sẽ được phân chia thành 3 phần đó là Văn, tiếng Việt và Tập làm văn như lớp 6. Trong đó, phần Văn tập trung chủ yếu văn thơ thời Trung cổ với các tác phẩm chữ Hán của Trần Nhân Tông, Lý Bạch, Đỗ Phủ… và tập làm văn sẽ bao gồm thể loại nghị luận văn học. Môn học này tuy không quá khó nhưng các em học sinh lớp 7 cũng không nên chủ quan và cần có phương pháp học phù hợp nhất.

Tiếng Anh

Trả lời cho thắc mắc lớp 7 môn nào khó nhất thì chắc hẳn không thể nào bỏ qua môn Tiếng Anh. Không phải bất cứ học sinh nào cũng có thể học tốt môn học này nếu không chăm chỉ và tìm ra phương pháp học phù hợp. Tiếng Anh lớp 7 sẽ yêu cầu học sinh viết và nói thành thạo những câu ngắn với các chủ đề đơn giản trong chương trình học. Các em học sinh lớp 7 cần phải chú ý đến phần rèn ngữ pháp và cách phát âm để có thể học tốt môn học này.

Làm thế nào để học tốt các môn học trọng tâm lớp 7

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc lớp 7 môn nào khó nhất thì tiếp theo đây, các em cần phải tìm ra phương pháp học phù hợp để có thể cải thiện được kết quả học tập của những môn này. Một số phương pháp học tốt mà các em cần nắm được như sau:

📌 Cần chú ý đến vấn đề tự học: Chắc chắn sẽ không có một phương pháp nào tốt hơn việc tự học cả. Bởi tự học sẽ giúp các em chủ động hơn trong việc tìm kiếm thông tin, ôn lại kiến thức mà thầy cô đã giảng dạy tại trường. Hãy tận dụng tối đa thời gian ở nhà để chủ động nghiên cứu các kiến thức sau mỗi buổi học.

Hãy dành nhiều thời gian để tự học tại nhà
Hãy dành nhiều thời gian để tự học tại nhà

📌 Ôn lại nội dung bài cũ: Dựa vào thời gian ngắn ngủi trên lớp nghe giảng thì chắc chắn các em sẽ không thể nào nhớ hết toàn bộ các kiến thức đã học được. Chính vì vậy, hãy dành thời gian ôn lại bài cũ đã học trên lớp để nắm vững kiến thức và hiểu bài hơn nhé! Nếu trong quá trình học, các em chỉ dừng lại ở việc hiểu nội dung một cách khái quát, cơ bản thì thời gian ở nhà chính là lúc các em có thể hiểu sâu và hiểu kỹ vấn đề hơn đấy!

📌 Chuẩn bị bài trước khi đến lớp: Đối với những em học sinh có thói quen xem trước và chuẩn bị bài trước khi đến lớp thì chắc chắn kết quả học tập sẽ tốt hơn so với những em không dành thời gian chuẩn bị bài. Việc xem trước nội dung bài mới là một thói quen rất tốt mà các em học sinh lớp 7 nên áp dụng thường xuyên để có thể theo dõi và tiếp thu kiến thức mới một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Qua bài viết trên, hy vọng cong ty rut ham cau Quang Dai đã mang đến cho các bạn học sinh những thông tin thật sự bổ ích. Mong rằng các bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc rằng lớp 7 môn nào khó nhất và từ đó có thể tìm ra phương pháp học tập phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất.