Cách gửi tin nhắn miễn phí với tính năng mới trên Messages Android

RCS là một ứng dụng của Google cho phép bạn có thể nhắn tin với những người dùng điện thoại Android khác, điều đặc biệt là nó không hề tốn phí. Ứng dụng này tương tự như iMessage trên iOS, tuy nhiên tính năng này không đồ bộ với các ứng dụng tin nhắn khác.

Cài đặt và sử dụng tính năng trò chuyện trên Android

Để có thể sử dụng tính năng này thì nhà mạng của bạn phải hỗ trợ tính năng này, tin nhắn sẽ gửi qua mạng thay cho tin nhắn SMS như thường. Nếu điện thoại bạn không có ứng dụng này có thể tải tại CH Play. Lưu ý bạn phải tham gia chương trình beta của ứng dụng.

Bước 1: Mở ứng dụng Tin nhắn vừa mới tải trên điện thoại > Bấm vào Đặt ứng dụng SMS mặc định > Đặt ứng dụng Messages làm mặc định để cấp quyền truy cập cho ứng dụng.

Bước 2: Ứng dụngsẽ bắt đầu tự nhận diện và bạn cần nhập số điện thoại của mình vào.

Bước 3: Chờ một chút sẽ hiện bảng thông báo và chọn ok là xong rồi nhé.

Ứng dụng có đầy đủ các tính năng và đặc điểm thông dụng như các ứng dụng khác như: hiển thị trạng thái kết nối, trò chuyện nhóm, chia sẻ ảnh, tệp, hiển thị tình trạng tin nhắn,…

Một số vấn đề thường gặp khi sử dụng RCS

  • Thay đổi số điện thoại liên kết: nếu bạn cần thay đổi số điện thoại liên kết thì, nhấn vào biểu tượng Thêm > Cài đặt > Nâng cao > để chọn số điện thoại muốn thay đổi.
  • Kiểm tra trạng thái cuộc trò chuyện: để kiểm tra trạng thái cuộc trò chuyện hãy vào Thêm > Cài đặt > Các tính năng trò chuyện. Nếu bạn chưa kết nối, hãy nhấn vào nút Thử lại.
  • Nếu tin nhắn không thể gửi tin nhắn: hãy thử kiểm tra wifi và dữ liệu di động của bạn.
  • Hãy luôn đảm bảo sử dụng ứng dụng bản cập nhật mới nhất.

Nếu thấy hữu ích thì đừng quên nhấn Like, Share và để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

Xem thêm:

  • Cách tạo video intro bằng điện thoại siêu dễ ai cũng làm được
  • Cách tải app đọc truyện tranh và xem phim hoạt hình hay nhất trên smartphone không phải ai cũng biết

Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy Hãy để lại thông tin để được hỗ trợ khi cần thiết (Không bắt buộc): Gửi góp ýCam kết bảo mật thông tin cá nhân