17+ Tập Thơ Hay Cho Bé Từ Trẻ Sơ Sinh đến 6 Tuổi – Tóc Khỏe Đẹp 365 Ngày

17 + Tập Thơ Hay Cho Bé Từ Trẻ Sơ Sinh đến 6 Tuổi

Thơ hay cho trẻ sơ sinh phát triển trí tuệ, hay tuyển tập thơ hay cho bé 1 tuổi, 2 tuổi, 3 tuổi, 4 tuổi, 5 tuổi, 6 tuổi dành cho bố mẹ

Trẻ con cũng giống như một mần nin thiếu nhi vậy, phải uốn nắn làm thế nào để con hoàn toàn có thể tiếp thu được toàn bộ những gì đẹp nhất, ngây thơ và trong sáng nhất. Điều quan trọng nhất những mẹ nên chú ý quan tâm là tập trung chuyên sâu vào ngôn từ của con để sau này con hoàn toàn có thể tăng trưởng ngôn từ một cách toàn vẹn nhất và tư duy một cách nhạy bén nhất .

Tuyển tập thơ hay cho bé yêu từ sơ sinh đến học hết cấp 1

Cùng chúng tôi sưu tầm những bài thơ hay và ý nghĩa để luyện cho con yêu năng lực nghe, đọc, nhớ và phát âm ngay từ những ngày đầu đời ba mẹ nhé !

Thơ cho trẻ sơ sinh

Ngay từ những ngày trong bụng mẹ con đã tăng trưởng rất nhiều về não bộ cũng như những giác quan trong khung hình. Mẹ hãy cho con nghe nhạc, trò chuyện cùng con và đọc thơ cho trẻ sơ sinh cho con nghe để kích thích con tăng trưởng ngôn từ tổng lực nhé !

Bé ơi !

Bé à bé ơi !Trời đã sáng rồiCùng nhau dậy nhé !Mẹ gọi tên béBé có nghe không ?Chim hót nắng hồngBé cười vui nhé !

Chào con !

Chào con cô bé dịu dàng êm ả !Con đang còn ngủ hay đang làm gì ?Hôm nay vẫn nắng mọi khiCon ngoan nhanh lớn cùng dì hái rauCùng anh chạy trước chạy sauCùng bà cầm chổi cây lau phất trầnCùng cha cười nói thật thânCùng mẹ may vá ân cần nghe con !

Mẹ kể con nghe !

Con à con ơi !Con có nghe lờiMẹ đang trò chuyện ?Mây trời đan quyệnChim hót líu loÁnh nắng thập thòChờ con tỉnh giấcChú gà báo thứcTừ sáng sớm cơSương sớm lờ mờĐọng trên cây xanhBa đang cất vóBà thả vịt gàÔng cắt quả naCho con và má !

Thơ cho bé tập nói

Với những em bé mở màn bi bô tập nói, mẹ hãy dạy con đọc thơ để giúp con có trí tưởng tượng đa dạng và phong phú cũng như tăng trưởng kiến thức và kỹ năng tiếp xúc sau này .Đây là khoảng thời gian bé bắt đầu với những tiếng bập bẹ, bố mẹ nên dành thời gian nhiều nói chuyện với bé. Kể cho bé nghe về các câu truyện trước khi đi ngủ, đọc thơ cho bé nghe để bé nghe và tập nói. Bạn sẽ bất ngờ khi bé biết nói đấy nhé.

Xem thêm : những câu truyện về con vật cho bé cực hay

Con gà trống

Có con gà trốngMào đỏ như sonĐôi mắt to trònDậy từ rất sớm

Con voi con

Kìa chú voi conCái bụng to trònCái đuôi thon thonCái vòi vẫy vẫy

Chú thỏ con

Chú thỏ màu trắngĐôi tai thon dàiChảy nhảy cùng naiTrong khu rừng nhỏ

Thơ cho bé 1-2 tuổi

Trẻ em như búp trên cành, hãy dành những điều tốt đẹp cho những mầm xanh để những con luôn có những tâm lý đáng yêu và đẹp nhất. Đọc thơ cho bé từ 1 đến 2 tuổi nghe để giúp con biết lắng nghe và ghi nhớ nhiều hơn những từ ngữ quen thuộc mỗi ngày .

Bé đi học

Con đi học sớm

Tới lớp xếp hàngBa lô luôn mangChào cô tới lớp !

Bé ngoan

Con yêu của mẹĐi học đúng giờCon nhớ lắng ngheLời cô giáo dặn !

Sáng sớm

Mặt trời thức giấcBé cũng tỉnh rồiChú kiến tìm mồiChim vui mừng hót

Đánh răng

Bé con ngủ dậyNhớ đánh sạch răngChải trước chải sauSao cho thật sạch !

Bàn tay

Bàn tay mười ngónBé có thật xinhBé nhớ là mìnhRửa tay sạch nhé !

Thơ cho bé 3-6 tuổi

Độ tuổi này những con thường rất hiếu động và tò mò, nhất là những bé trai. Hãy đọc thơ cho con để kích thích trí tưởng tượng và dạy con năng lực đọc nhớ để con hoàn toàn có thể tự tin khi kể chuyện với mọi người .Bé ở lứa tuổi này đi học ở nhà trẻ, trường mẫu giáo mần nin thiếu nhi, nên cha mẹ hoàn toàn có thể tâm sự với bé bằng những câu thơ hay về trường học, cô giáo, bạn hữu

Tới trường

Lá cây màu xanhTrên cành cây nhỏChú chim đứng đóCất tiếng hót vangChị thắt khăn quàngTrên vai màu đỏCùng chú én nhỏRộn rã tới trường !

Bé đi học

Sáng ra dậy sớmMẹ đã đi làmBố tới cơ quanCòn em đi họcBa lô con cócBé khoác trên sống lưngCười nói tưng bừngBé vui học nhé !

Cây bút

Cây bút chì nhỏGiúp bé tới trườngBé vẽ thân thươngTheo đường nét bút

Lời hứa vào lớp Một

Năm nay vào lớp một rồiChào năm học mới qua lời thơ caNăm nay con lớn nhất nhàHứa luôn chăm học mẹ cha vui mừng !

Ngôi trường mới

Mầm non con học hết rồi

Vào ngôi trường mới vâng lời thầy cô!

Bắt đầu tập viết tập tôTập ghi nét chữ thầy cô cho bài !

Trên đây là một số bài thơ hay cho bé theo từng độ tuổi cha mẹ có thể tham khảo để đọc hiểu và chia sẻ ngôn ngữ với con. Bố mẹ có thể đọc cho con nghe và sau đó dạy con tự mình đọc lại để luyện khả năng ghi nhớ và trí tưởng tượng cho con. Mong rằng với những chia sẻ của Tóc khỏe đẹp 365 cha mẹ sẽ có những bài thơ hay để gợi ý và trò chuyện cùng con!