Khai mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu năm 2021

TNV – Sáng nay 25/11, tại Thành Phố Hà Nội, diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Nước Ta toàn thế giới lần IV, năm 2021 với chủ đề “ Phát huy tri thức trẻ Nước Ta trong công cuộc quy đổi số vương quốc ”, có 177 đại biểu tri thức trẻ ở trong nước và 16 vương quốc, vùng chủ quyền lãnh thổ tham gia theo hình thức trực tiếp và trực tuyến .Dự Lễ khai mạc Diễn đàn có Bí thư Trung ương Đảng, quản trị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến ; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung ; anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, quản trị Trung ương Hội LHTN Nước Ta .

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu khai mạc diễn đàn

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, với chủ đề “Phát huy trí thức trẻ Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”, Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ IV, năm 2021 được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội và các điểm cầu trực tuyến trong và ngoài nước với sự tham gia của 177 đại biểu trí thức trẻ đang công tác, học tập tại 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Các trí thức trẻ tham gia Diễn đàn có chuyên môn đa dạng, đang triển khai các đề tài nghiên cứu, các giải pháp, sáng kiến, kinh nghiệm thực tiễn phù hợp với các nội dung của Diễn đàn.

Cũng theo anh Lương trong toàn cảnh toàn thế giới hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt quan trọng là quy trình quy đổi số đang diễn ra can đảm và mạnh mẽ, tạo những biến chuyển thâm thúy và tổng lực trong đời sống xã hội, thôi thúc sự tăng trưởng nhảy vọt trên nhiều nghành. Cùng với sự tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ của quốc gia, lực lượng tri thức trẻ Nước Ta cũng nhanh gọn vững mạnh. Không ít tri thức trẻ Nước Ta đã không ngừng nỗ lực, nỗ lực học tập, lao động phát minh sáng tạo, vươn mình ra tầm lục địa và quốc tế, đặc biệt quan trọng đã đạt được vị trí quan trọng trong những cơ sở kinh tế tài chính, khoa học số 1 trên quốc tế chứng minh và khẳng định được mình, khẳng định chắc chắn được trí tuệ Nước Ta để góp phần kiến thiết xây dựng quê nhà quốc gia .
“ Một điểm mới của Diễn đàn tri thức trẻ Nước Ta toàn thế giới lần thứ IV là việc tổ chức triển khai hơn 15 Hội thảo khoa học, Diễn đàn nhánh theo nhiều chủ đề, nghành nghề dịch vụ trình độ để những tri thức trẻ luận bàn, trao đổi trước thềm Diễn đàn. Bên cạnh đó, Mạng lưới tri thức trẻ Nước Ta toàn thế giới đã được thiết kế xây dựng, củng cố bằng những mạng lưới theo khu vực : như mạng lưới trí thưc trẻ khu vực Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Á-Thái Tỉnh Bình Dương hay theo từng nghành chuyên ngành như kinh tế tài chính, kiến thiết xây dựng, y khoa hay nguồn năng lượng. Điều này một mặt giúp liên kết can đảm và mạnh mẽ hơn nữa mạng lưới tri thức trẻ Nước Ta toàn thế giới, mặt khác tạo chính sách hoạt động giải trí vững chắc, hiệu suất cao cho Mạng lưới ”, anh Lương nói .
Trong khuôn khổ Diễn đàn ngày hôm nay, mỗi tri thức trẻ tham gia đều xứng danh là đại diện thay mặt cho đội ngũ tri thức trẻ trong nghành nghề dịch vụ trình độ, học tập, điều tra và nghiên cứu và nơi công tác làm việc. Kiến thức trình độ giỏi, năng lượng tư duy phát minh sáng tạo tốt, năng lực hội nhập cao, niềm tin dân tộc bản địa cũng như luôn mong ước được góp phần thiết kế xây dựng quốc gia là những thế mạnh của tri thức trẻ Nước Ta .

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, quản trị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ; Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương ; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tặng Kèm hoa đại diện thay mặt Mạng lưới tri thức trẻ Nước Ta
Bên cạnh đó, việc tập hợp, phát huy lực lượng tri thức trẻ Nước Ta trở thành trách nhiệm quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và những tổ chức triển khai người trẻ tuổi Nước Ta. “ Trong thời hạn qua, bằng nhiều giải pháp khác nhau, chúng tôi đã cố gắng nỗ lực từng bước kết nối tri thức trẻ trải qua nhiều trào lưu, chương trình hoạt động giải trí, đặc biệt quan trọng là tổ chức triển khai những Diễn đàn tạo khoảng trống để tri thức trẻ Nước Ta toàn thế giới phát huy trí tuệ, góp phần quan điểm cho sự tăng trưởng của quốc gia ”, anh Lương cho biết .
Thông qua forum, anh Nguyễn Ngọc Lương tin cậy những Trí thức trẻ Nước Ta, dù những bạn ở bất kỳ đâu, những bạn đều mong ước có một Nước Ta dân giàu nước mạnh, một Nước Ta vẻ vang đứng trong hàng ngũ những vương quốc tăng trưởng trên quốc tế. Chúng ta dù còn gặp nhiều khó khăn vất vả, thử thách nhưng sẽ cùng nhau triển khai khát vọng đó .

Được khởi xướng từ năm 2018, sau 3 lần tổ chức, Diễn đàn đã thu hút 640 đại biểu chính thức trong và ngoài nước và đưa ra 415 đề xuất, khuyến nghị gắn với chủ đề của các Diễn đàn và các nội dung thảo luận; hình thành Mạng lưới trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu với hơn 1.000 thành viên và hình thành được một số nhóm nghiên cứu tiêu biểu như nghiên cứu về cơ khí; tự động hoá, nông nghiệp 4.0, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững, công nghệ giáo dục, kiểm soát dịch bệnh, công nghệ y tế 4.0, nghiên cứu hành vi của thanh thiếu niên…đã thu được một số kết quả nổi bật, nhận được đầu tư của các quỹ hỗ trợ nghiên cứu trong và ngoài nước.

Thay mặt chỉ huy Đảng, Nhà nước, Bí thư Trung ương Đảng, quản trị Ủy ban Trung ương MTTQ Nước Ta Đỗ Văn Chiến khẳng định chắc chắn : Những thành tựu quan trọng của nước ta trong thời kỳ thay đổi nói chung, những năm gần đây nói riêng đều có dấu ấn của đội ngũ tri thức trẻ Nước Ta trong và ngoài nước. Ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, nỗ lực không ngừng nghỉ của những tri thức trẻ thời hạn qua, nhìn nhận cao chủ đề “ Phát huy tri thức trẻ Nước Ta trong công cuộc quy đổi số vương quốc ” của Diễn đàn .
Bí thư Trung ương Đảng Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh vấn đề : cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với trọng tâm là quy đổi số đặt ra nhiều thời cơ và thử thách lớn trên khoanh vùng phạm vi toàn thế giới, nhất là so với những nước đang tăng trưởng như Nước Ta. Đảng, Nhà nước luôn trân trọng và sẽ nghiên cứu và điều tra tiếp thu những ý tưởng sáng tạo, giải pháp, yêu cầu của đội ngũ tri thức trẻ để thể chế hóa thành những chủ trương, chủ trương tương thích với tiềm năng tăng trưởng của quốc gia, góp thêm phần triển khai thắng lợi, hiệu suất cao “ Chương trình Chuyển đổi số vương quốc đến năm 2025, khuynh hướng đến năm 2030 ” .
Tại Diễn đàn Trí thức trẻ Nước Ta lần thứ IV, năm 2021 với chủ đề “ Phát huy tri thức trẻ Nước Ta trong công cuộc quy đổi số vương quốc ” những đại biểu sẽ tập trung chuyên sâu đàm đạo và yêu cầu những giải pháp vào 04 nội dung chính gồm :
– Khơi nguồn Sáng tạo : Thảo luận về những chủ đề Nghiên cứu cơ bản Giao hàng tăng trưởng Khoa học Công nghệ và Đổi mới phát minh sáng tạo ; Ứng dụng Khoa học Công nghệ trong tối ưu hóa và nâng cao hiệu suất sản xuất vững chắc ; Nghiên cứu y-sinh, khoa học sự sống và con người
– Ứng dụng và Chuyển giao : Thảo luận về những chủ đề Ứng dụng và chuyển giao công nghệ tiên tiến trong nguồn năng lượng và môi trường tự nhiên ; Ứng dụng và chuyển giao công nghệ tiên tiến trong tăng trưởng đô thị .
– Kết nối tri thức trẻ tăng trưởng nền kinh tế tài chính số, nhân lực số vương quốc : Thảo luận về chủ đề : Thúc đẩy Chuyển đổi Số trong Sản xuất và Kinh doanh ; Thúc đẩy Chuyển đổi Số trong Quản trị và Đổi mới .
– Phát triển và thương mại hoá những giải pháp quy đổi số : Thảo luận về những chủ đề Phát triển những dự án Bất Động Sản Y tế – Giáo dục đào tạo số ; Phát huy những giá trị văn hóa truyền thống – con người Nước Ta trong kỷ nguyên số ; Phát triển những mạng lưới thay đổi, phát minh sáng tạo

Kết thúc Diễn đàn, các đại biểu sẽ thông qua Báo cáo đề xuất, khuyến nghị của Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần IV, 2021 nhằm góp phần đổi mới và phát triển đất nước; tham gia thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời hình thành các nhóm nghiên cứu khoa học trực thuộc Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu; công bố các đề tài, chương trình nghiên cứu khoa học của các nhóm nghiên cứu được đặt hàng bởi các bộ, ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp.

Thông qua forum sẽ xu thế, chuyển giao tri thức, công nghệ tiên tiến cho những dự án Bất Động Sản link, liên ngành ứng dụng nghiên cứu và điều tra tân tiến khoa học công nghệ tiên tiến mới ; thôi thúc công cuộc quy đổi số vương quốc, góp thêm phần thiết kế xây dựng một Nước Ta tân tiến, thịnh vượng .
Diễn đàn Trí thức trẻ Nước Ta toàn thế giới lần IV, năm 2021 có sự sát cánh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Nước Ta ( Vietinbank ) ; Công ty Cổ phần Smart Hub ; Trung tâm Đổi mới phát minh sáng tạo Quốc gia ( NIC ), Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ ( USAID ) .

Minh An