Trường Mầm non Sao Mai

Dịch COVID-19 vẫn diễn biễn phức tạp, nhiều bà mẹ nuôi con nhỏ do dự về chính sách dinh dưỡng để tăng cường miễn dịch giúp bé khỏe mạnh. Vậy nên cho bé ăn gì, ăn như thế nào … dưới đây là những gợi ý để cha mẹ cùngtham khảo .Hệ miễn dịch chỉ hoạt động giải trí tốt khi khung hình khỏe mạnh, tạo vừa đủ kháng thể chống bệnh. Do đó, chính sách ăn phòng bệnh chính là chính sách ăn lành mạnh cho khung hình, kèm với môi trường tự nhiên hoạt động và sinh hoạt, nghỉ ngơi phải chăng, tránh gây căng thẳng mệt mỏi cho trẻ .Cân đối khá đầy đủ 4 nhóm thực phẩm

Như vậy, có thể nói chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với trẻ, tùy theo lứa tuổi có thể nấu cho trẻ những bữa ăn đủ năng lượng, đạm, dễ tiêu hóa và phù hợp với sở thích của trẻ.

Bạn đang đọc: Trường Mầm non Sao Mai

Nhiều bậc cha mẹ, cho rằng nên ép trẻ ăn nhiều hơn chút để bé không gầy và đủ lượng thức ăn bảo vệ dinh dưỡng. Tuy nhiên điều này không hẳn đúng vì mỗi bé sẽ có sự hấp thu, khẩu vị riêng, không bé nào giống bé nào .Cha mẹ cần quan tâm cho bé ăn đủ khẩu phần và bảo vệ khẩu phần ăn của bé nên cân đối rất đầy đủ 4 nhóm thực phẩm như : bột đường có trong sữa, đậu, khoai, bắp … là nhóm có dinh dưỡng cung ứng nguồn năng lượng hầu hết cho những hoạt động giải trí của trẻ ; chất đạm ( protein ) có trong thịt, cá, trứng … giúp điều hòa sự cân đối nước và tương hỗ luân chuyển dưỡng chất đến những cơ quan khung hình. Đặc biệt, sữa mẹ là nguồn chất đạm dồi dào cho trẻ. Vitamin và khoáng chất có vai trò quan trọng, đặc biệt quan trọng là trẻ nhỏ, hoàn toàn có thể cho trẻ ăn nhiều loại rau củ, trái cây để “ tích trữ ” nhóm thực phẩm này. Chất béo – đặc biệt quan trọng là những chất béo không no Omega 3, phân phối đủ những vitamin và khoáng chất .

Dinh dưỡng cân đối giúp nâng cao sức đề kháng chống lại tác nhân gây bệnh .Do đó nên tăng cường thức ăn tươi, giàu dinh dưỡng, nhưng cha mẹ cần lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc, tránh mua phải thức ăn không bảo vệ vệ sinh dễ gây ngộ độc, rối loạn tiêu hóa ở trẻ .Đối với việc chế biến thức ăn cũng cần được quan tâm những món ăn, cách chế biến như mềm, dễ ăn, tránh cho bé ăn cứng hoặc đặc nếu đang độ tuổi mọc răng … dẫn đến bé không tiêu hóa, không thích ăn hoặc ăn không đủ khẩu phần …Bổ sung chất béo cho bé như nào ?Nhiều cha mẹ lo con béo phì nên dễ bỏ lỡ chất béo nhưng điều này là một sai lầm đáng tiếc. Chất béo là thành phần hầu hết của màng tế bào, đặc biệt quan trọng là tế bào thần kinh. Chất béo sẽ giúp cho những tế bào não tăng trưởng, cấu trúc nên một số ít hormon như : testosterone, cortisol … chất béo còn tương hỗ khung hình hấp thu vitamin tan trong dầu mỡ như Vitamin A, D, E và K .Nhưng quan tâm, tùy từng bé mà bổ trợ chất béo cho hài hòa và hợp lý, hoàn toàn có thể bổ trợ ít hoặc vừa đủ chất béo thiết yếu, tránh cho bé ăn quá nhiều chất béo dễ dẫn đến rủi ro tiềm ẩn bệnh xơ vữa động mạch, thoái hóa công dụng gan hoặc kiêng khem không cho bé chất béo. Bên cạnh đó, bổ trợ vừa đủ lượng nước và dịch qua thức ăn cho trẻ về sẽ giúp cho hệ hô hấp hoạt động giải trí tốt cũng như việc thải độc của khung hình được tốt hơn .

Cho trẻ ăn nhiều loại rau củ, trái câyChế độ ăn tương thích với lứa tuổi của béĐối với bé khỏe mạnh thông thường nên chọn chính sách ăn theo khuyến nghị của lứa tuổi là sẽ phân phối được khoảng chừng 95 % nhu yếu .

– Với trẻ nhỏ dưới 3 tuổi, sữa mẹ là thực phẩm giúp bé có sức đề kháng tốt nhất vì vậy các mẹ hãy duy trì cho trẻ bú mẹ. Giai đoạn tập ăn của trẻ, tốt nhất các bà mẹ hãy đưa trẻ đến chuyên gia dinh dưỡng để có thể tầm soát và xây dựng chế độ ăn phù hợp cho bé.

Cho bé ăn đủ khẩu phần và bảo vệ những nhóm chất như chất béo – đặc biệt quan trọng là những chất béo không no Omega 3 .- Đối trẻ từ 3-5 tuổi, ngoài cung ứng đủ lượng sữa, cung ứng cho trẻ đường, muối, sữa, ngũ cốc, rau củ, dầu mỡ. Bữa phụ trẻ hoàn toàn có thể ăn trái cây, quả chín, … bổ trợ nước mỗi ngày. Không nên cho trẻ ăn thực phẩm như nước ngọt, bánh kẹo ngọt, thức ăn nhanh nhiều .Cho trẻ ngủ sớm trước 10 giờ, tăng cường hoạt động những động tác như đạp xe cân đối, chạy bộ thi với trẻ, cho trẻ nhảy cao, hạn chế cho trẻ xem ti vi điện thoại thông minh, ngồi nhiều .- Đối trẻ từ 6-11 tuổi, đây là độ tuổi trẻ đi học, đi dạo, hoạt động giải trí rất nhiều nên ngoài thực đơn như trẻ 3-5 tuổi, cần tăng lượng thức ăn lên như ngũ cốc, khoai củ và những loại sản phẩm chế biến từ 160 – 260 g glucid, rau xanh, những loại củ, trái cây từ 200 – 300 g, thịt, trứng, thủy / món ăn hải sản, những loại hạt ; sữa và những chế phẩm từ sữa khoảng chừng 28-42 g protein hoặc 400 – 600 g canxi, đường dưới 15 g, muối dưới 4 g, … Nên cho trẻ ăn phong phú những loại trái cây, quả chín .Tăng cường những môn hoạt động như đạp xe đạp điện 3 bánh, chạy bộ thi với trẻ, nhảy lò cò, giữ cân đối 1 chân, nhảy cao tùy theo năng lực của trẻ … Không nên cho trẻ xem ti vi điện thoại cảm ứng nhiều, hạn chế ăn thức ăn nhanh như gà gán, khoai tây chiên, nước ngọt … .- Đối với bé có bệnh lý đặc biệt quan trọng hoặc sức khỏe thể chất đặc biệt quan trọng, sẽ biểu lộ là có rối loạn tăng trưởng thì cần khám chuyên khoa dinh dưỡng để tư vấn đơn cử, nhất là với trẻ đang điều trị những bệnh mạn tính. Bên cạnh đó trẻ cũng phải được nghỉ ngơi, hoạt động và hoạt động và sinh hoạt điều độ. Cơ thể khỏe mạnh thì sức đề kháng sẽ tốt .Lời khuyên thầy thuốcDù bé bất kể nhóm tuổi nào cũng nên chia những bữa ăn thành một bữa chính và những bữa ăn phụ trong ngày, cân đối 4 nhóm dinh dưỡng, phân phối đạm động vật hoang dã và đạm trứng sữa vì dễ hấp thu và có giá trị sinh học cao. Các chất béo không no như cá béo, quả bơ, những hạt giàu béo ( ôliu, hạnh nhân, óc chó, hạt hướng dương, hạt chia, hạt điều, đậu phộng ) … cũng là trợ thủ đắc lực cho hệ miễn dịch .Trong tiến trình trẻ bị ốm, hay siêu thị nhà hàng kém, hoàn toàn có thể sử dụng thêm những loại sữa cao nguồn năng lượng hay thực phẩm bổ trợ cao nguồn năng lượng và có vi chất không thiếu để tu dưỡng cho khung hình .Nếu cha mẹ vẫn còn đang do dự chưa biết lựa chọn thực đơn cho bé như thế nào thì hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm 1 số ít thực đơn dưới đây của Trường mầm non Sao Mai nhé !

Nguồn : Báo SKĐS