Trường Mầm Non Hoạ Mi

1. Uống nước tiếp tục : Cơ thể của tất cả chúng ta, nước chiếm 60 – 70 %, vì thế hằng ngày tất cả chúng ta cần cung ứng đủ 2 lít nước mỗi ngày để bảo vệ cho sức khỏe thể chất và sức đề kháng tốt cho khung hình. Đặc biết so với trẻ nhỏ nước lại càng quan trọng hơn, nếu trẻ nhỏ bị thiếu nước hoàn toàn có thể dẫn đến suy giảm tuần hoàn, thậm chí còn hoàn toàn có thể tử trận nếu mất nước nặng trong những trường hợp tiêu chảy cấp. Thiếu nước cũng là nguyên do gây chứng táo bón ở trẻ nhỏ, một chứng bệnh rất hay gặp .

Bổ sung nước liên tục cho khung hình khỏe mạnh

2. Bổ sung vitamin C để ngăn ngừa cảm cúm: Cảm cúm là một bệnh mà các trẻ thường dễ mắc phải khi thời tiết khi giao mùa. Đây là một bệnh do virus gây ra và rất dễ lây qua đường hô hấp, trẻ em là những đối tượng dễ bị lây nhiễm nhất vì các em chưa ý thức được cách phòng tránh bệnh. Vì vậy trong cuộc sống hằng ngày cũng như khi thời tiết giao mùa, các bậc cha mẹ nên quan tâm và tăng cường vitamin C cho trẻ để tăng sức đề kháng toàn diện cho cơ thể. Các nhà khoa học đã chứng minh một lượng lớn vitamin C có thể làm giảm các triệu chứng cảm lạnh và cảm cúm. Một số loại thực phẩm giàu vitamin C nên tăng cường cung cấp khi bị cảm đó là: cam, ổi, dây tây, dứa, cải xoăn, bông cải xanh…

Bạn đang đọc: Trường Mầm Non Hoạ Mi

3. Bổ sung thêm kẽm khi giao mùa : Thiếu hụt chất kẽm trong khung hình những bé chính là nguyên do số 1 gây nên suy giảm hệ miễn dịch, tạo thời cơ cho những loại vi-rút tăng trưởng và tiến công vào khung hình trẻ gây nên thực trạng suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ, rối loạn tiêu hóa, biếng ăn … Vì vậy trong những khi thời tiết giao mùa những bậc cha mẹ nên chú ý quan tâm tăng cường kẽm cho bé để tăng năng lực đề kháng cho khung hình. Đặc biệt kẽm được ca tụng là ” khắc tinh của virus “. Trong những khẩu phần ăn hàng ngày những mẹ nên tăng cường 1 số ít những loại thực phẩm có chứa kẽm như : Hàu, thịt nạc, gan lợn, những loại cá và lòng đỏ trứng …4. Ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin A : Vitamin A là một loại vitamin đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe thể chất và sự tăng trưởng của trẻ. Cũng như những loại vitamin khác nếu không cung ứng khá đầy đủ cho khung hình thì mạng lưới hệ thống miễn dịch suy yếu, năng lực chống lại virus của những tế bào cũng giảm đi, làm cho khung hình trẻ dễ bị nhiễm trùng nặng đặc biệt quan trọng là những bệnh : Sởi, tiêu chảy và viêm đường hô hấp, viêm tai dẫn tới tăng rủi ro tiềm ẩn tử trận ở trẻ nhỏ. Và đặc biệt quan trọng gần đây người ta còn phát hiện vitamin A còn có năng lực làm tăng sức đề kháng với những bệnh nhiễm khuẩn khác như : uốn ván, lao và phòng ngừa ung thư. Vì vậy việc phân phối vitamin A là điều thiết yếu cho trẻ. Một số thực phẩm giàu vitamin A như những loại rau xanh, phổ cập nhất là những quả củ có màu như cà rốt, cà chua, quả chín ( đu đủ, xoài ) …

Bổ sung thực phẩm chứa vitamin A cho trẻ5. Ngủ đúng giờ, đủ giấc : Không như người lớn, trẻ nhỏ cần được ngủ nhiều hơn rất nhiều để bảo vệ sức khỏe thể chất cho trẻ. Tuy nhiên nếu trẻ ở độ tuổi tới trường thì nên kiểm soát và điều chỉnh cho trẻ một đồng hồ đeo tay sinh học cho khớp với môi trường tự nhiên bên ngoài giúp bạn khoẻ khoắn hơn. Buổi sáng nên ra ngoài 5 phút để thực sự tỉnh táo và để khung hình được tắm nắng ban mai khoảng chừng nửa tiếng. Hai, ba tiếng trước khi đi ngủ, nên tránh ánh sáng mạnh như bóng đèn hoặc cho trẻ sử dụng điện thoại thông minh bởi chúng hoàn toàn có thể trì hoãn cơn buồn ngủ và tác động ảnh hưởng đến mắt của trẻ. Các mẹ nên gọi con dậy trước giờ đi học tối thiểu một tiếng đồng hồ đeo tay và những ngày con được nghỉ, không nên cho con ngủ trưa quá nhiều vì khi dậy, trẻ dễ có tín hiệu căng thẳng mệt mỏi .

6. Tạo thói quen vệ sinh các nhân khoa học: Điện thoại, điều khiển ti vi, hắt xì hơi lấy tay che miệng là những thứ có chứa nhiều vi khuẩn gấp rất nhiều lần nhà vệ sinh. Vậy nên các bậc phụ huynh nên tạo cho trẻ thói quen rửa tay bằng xà phòng sạch sẽ, đúng cách trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Những loại vi khuẩn từ tay chính là tác nhân gây bệnh nguy hiểm nhất.

7. Hạn chế tối đa đưa trẻ đến những chỗ đông người như bến xe, bến tàu. Không nên đưa trẻ đến những nơi có nguồn bệnh hoặc rủi ro tiềm ẩn lây nhiễm cao như bệnh viện. Khi trẻ đã bị nhiễm bệnh, cha mẹ nên chăm nom trẻ đúng cách. Không dùng kháng sinh để điều trị bệnh dịch do virus vì kháng sinh không có tính năng diệt virus. Thay vào đó, cha mẹ nên tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ bằng cách nhà hàng siêu thị khoa học, hài hòa và hợp lý. Điều đó sẽ giúp cho hệ miễn dịch trẻ khỏe mạnh, đẩy lùi được sự tiến công của virus, vi trùng .8. Tiêm vaccine không thiếu là cách tốt nhất để phòng và tránh những bệnh lúc giao mùa như : Cúm, Thủy đậu, Sốt xuất huyết, Tai mũi họng … cho trẻ .

Tin bài: Trường mầm non Họa Mi