Trường Mầm non Xích Thổ – Ngôi trường “Hạnh phúc”

Chúng tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc khi được thao tác trong ngôi trường Mầm non Xích Thổ !Không ai hoàn toàn có thể định nghĩa hạnh phúc là gì ? Và theo cách mỗi người tự cảm nhậ và thấy đó là “ Hạnh phúc ”. Với những giáo viên trẻ mới vào nghề, bắt đầu những cô thực sự cảm thấy lo ngại. Mọi thứ trên giảng đường Đại học phần nhiều chỉ là triết lý. Khi ra trường khởi đầu với việc làm của mình những cô san sẻ mình rất lo ngại, không tự tin và sợ hãi với những tiết dạy, dự giờ, chuyên đề, Hội giảng ..Xong rồi mọi thứ đã đổi khác trọn vẹn khi những cô vào thao tác một thời hạn tại trường mầm non Xích Thổ. Mỗi ngày đến trường là một ngày vui, tại “ ngôi nhà mầm non Xích Thổ ” những người giáo viên chúng tôi được hòa mình, luôn vui tươi phấn đấu, học tập và thao tác một cách say sưa, tận tâm. “ Hạnh phúc ” khi được chỉ huy nhà trường chăm sóc, động viên kịp thời, cha mẹ thân thiện, những người bạn đồng nghiệp luôn đoàn kết và biết lắng nghe san sẻ .

          Trong khuôn viên nhà trường được thiết kế cảnh quan, không gian sáng tạo, môi trường xanh – sạch – đẹp, gần gũi với thiên nhiên là nơi lý thú để trẻ được tham gia các hoạt động học tập, trải nghiệm và vui chơi.

Nhà trường luôn chú ý quan tâm và chăm sóc đến công tác làm việc tu dưỡng và nâng cao kinh nghiệm tay nghề, tạo điều kiện kèm theo cho cán bộ, giáo viên tham gia học những lớp tu dưỡng để nâng cao trình độ trình độ, nhiệm vụ, học hỏi thêm kinh nghiệm tay nghề trải qua những cuộc thi, hội nuôi, hội giảng và những chuyên đề .

Ở trường trẻ được thỏa sức mày mò, phát minh sáng tạo, được giáo dục xúc cảm và đặc biệt quan trọng với mục tiêu “ Lấy trẻ làm TT ” mọi hoạt động giải trí đều hướng đến trẻ. Giáo viên truyền thụ những kiến thức và kỹ năng đến với trẻ 1 cách tích cực, trẻ “ Học mà chơi – Chơi bằng học ”, Giáo viên luôn là người truyền cảm hứng cho trẻ, tôn trọng xúc cảm của trẻ, tiếp tục tổ chức triển khai tốt những hội thi, những ngày liên hoan … để tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ với những game show dân gian rực rỡ như : Lễ hội trăng rằm, Vui hội chợ xuân, Hội thi bé khỏe cô kĩ năng, Hội thi trạng nguyên nhí, Liên hoan những game show dân gian và hát dân ca … Đồng thời hàng năm nhà trường cũng tiếp tục tổ chức triển khai cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi đi thăm quan : Vườn Quốc gia Cúc Phương, thăm quan những di tích lịch sử lịch sử dân tộc tại địa phương …

Song hành với hoạt động giải trí trình độ, để nâng cao đời sống ý thức cho cán bộ giáo, viên, nhân viên cấp dưới nhà trường đã tổ chức triển khai những hoạt động giải trí thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe thể chất. Hiện nhà trường đã xây dựng và duy trì hoạt động giải trí liên tục những câu lạc bộ thể dục, thể thao như : yoga, bóng chuyền hơi, câu lạc bộ nhảy zumba, chachacha lôi cuốn toàn bộ những chiến sỹ cùng tham gia sau cuối mỗi buổi chiều tan lớp. Tạo không khí sôi sục, tạo niềm vui, niềm tin tự do sau những ngày thao tác, nạp đầy nguồn năng lượng, cùng nhau liên tục chinh phục, góp sức cho sự nghiệp trồng người .

Năm học 2020-2021, năm học kiến tạo, nhà trường không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được những mục tiêu xây dựng ngôi trường “Hạnh phúc” với các giá trị cốt lõi của nhà trường: “Tự lực, tôn trọng, đam mê, đồng cảm và tỏa sáng”.