Trang trí sân vườn trường mầm non: 3 phong cách được các bé yêu thích

Trang trí sân vườn trường mầm non cần lưu ý sự an toàn cho trẻ và không gian để trẻ vui chơi. 3 phong cách sân chơi phù hợp sau luôn được các bé yêu thích.

Hiện nay, những trường mầm non rất chú trọng việc phong cách thiết kế sân vườn để tạo sân chơi có ích cho trẻ tăng trưởng, nâng cao năng lực phát minh sáng tạo. Tuy nhiên, 1 số ít cơ sở trường mầm non vẫn chưa chú trọng được ý nghĩa lớn của yếu tố này .

Trong bài viết dưới đây, Nhà Đất Mới sẽ chia sẻ với bạn những mẫu trang trí sân vườn trường mầm non giúp trẻ thỏa sức nô đùa, vui chơi an toàn.

I. Giới thiệu về sân vườn trường mầm non

1. Cấu tạo

Sân vườn trường mầm nonSân vườn trường mầm non

Sân vườn trường mầm non được cấu tạo bởi các bộ phận:

  • Sân chơi chung
  • Sân chơi của nhóm trẻ, lớp mẫu giáo
  • Vườn cây, bãi cỏ

Và được tổ chức thành các khu chức năng cơ bản như:

  • Khu chơi các trò chơi vận động và thể dục
  • Khu chơi các trò chơi giao thông
  • Khu sân khấu ngoài trời

2. Lợi ích

2.1. Tạo không gian vui chơi cho trẻ

Ngoài những hoạt động giải trí học tập, đi dạo trên lớp, trẻ nhỏ cần được tiếp xúc với ánh sáng, không khí tự nhiên bên ngoài và học những bài học kinh nghiệm trong trong thực tiễn .

2.2. Môi trường giáo dục trẻ

Những trang thiết bị vui chơi còn giúp bé tăng cường các hoạt động đội nhómNhững trang thiết bị vui chơi còn giúp bé tăng cường các hoạt động đội nhóm Bên cạnh đó, sân vườn trường còn là nơi giáo dục cho trẻ rất nhiều bởi nơi đây được trang bị nhiều quy mô cây cối, con vật để trẻ hoàn toàn có thể tưởng tượng rõ ràng về quốc tế xung quanh .
Những trang thiết bị đi dạo còn giúp bé tăng trưởng những hoạt động giải trí đội nhóm, tăng năng lực tiếp xúc .

2.3. Cải thiện chất lượng không khí

Cây xanh và hoa trong trường được trồng một cách hài hòa và hợp lý để tạo bóng mát, cản bụi, tiếng ồn và tạo ra bầu không khí trong lành cho trẻ được đi dạo, tăng trưởng sức khỏe thể chất và niềm tin .

2.4. Cải tạo cảnh quan sân trường

Lợi ích của việc trang trí sân trường mầm nonLợi ích của việc trang trí sân trường mầm non Sân vườn trường mầm non luôn có đủ những sắc tố bùng cháy rực rỡ : từ màu xanh của cây cối, thảm cỏ đến những loại đồ chơi, cầu trượt, … đủ sắc màu giúp kích thích sự phát minh sáng tạo của trẻ .

3. Yêu cầu

Khi trang trí sân vườn trường mầm non cần phải đạt những yêu cầu như:

  • Phải bố trí, sắp xếp khoa học và logic để mang đến một không gian an toàn, hạn chế được các rủi ro cho trẻ nhỏ khi hoạt động bên ngoài
  • Tạo không gian mát mẻ xanh tươi cho những ngày hè nắng oi bức để trẻ có thể có bóng mát để vui chơi sau một giờ học căng thẳng
  • Có diện tích đủ lớn để chứa các dụng cụ đồ chơi phù hợp với các hoạt động ngoài trời

II. Mẫu trang trí sân vườn trường mầm non

1. Trang trí sân vườn trường mầm non theo chủ đề cổ tích

Trang trí sân vườn trường mầm non theo chủ đề cổ tíchTrang trí sân vườn trường mầm non theo chủ đề cổ tích Đây là cách trang trí thường được lựa chọn và áp dụng nhấtĐây là cách trang trí thường được lựa chọn và áp dụng nhất

Trang trí sân vườn trường mầm non theo chủ đề cổ tích là cách trang trí thường được nhiều trường mầm non lựa chọn và áp dụng nhất.

Sân trường lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tíchSân trường lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Bạn hoàn toàn có thể sử dựng những cụ thể lấy cảm hứng từ những câu truyện cổ tích như Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Tấm Cám, Cây khế, … hoặc những bộ phim hoạt hình như Doraemon, Pikachu, … khiến bé cảm thấy thích thú vị và kích thích sự ham học hỏi .

2. Trang trí sân vườn trường mầm non với rau và hoa

Trang trí sân vườn trường mầm non với rauTrang trí sân vườn trường mầm non với rau Một hoạt động ngoài trời hữu íchMột hoạt động ngoài trời hữu ích Để giúp trẻ thân thiện với vạn vật thiên nhiên hơn, một khuôn viên vườn trường đầy hoa và rau là một sự lựa chọn hài hòa và hợp lý .
Đây là bài học giúp các bạn nhỏ yêu thương, sống chan hòa với thiên nhiên hơnĐây là bài học giúp các bạn nhỏ yêu thương, sống chan hòa với thiên nhiên hơn Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể dành riêng một khu vực để hướng dẫn trẻ tự trồng và chăm nom những loài cây. Đối với những bé, đây sẽ không chỉ đơn thuần là một hoạt động giải trí ngoài trời, mà còn là bài học kinh nghiệm giúp yêu thương, sống chan hòa với vạn vật thiên nhiên hơn .

3. Trang trí sân vườn trường mầm non với các trò chơi tổng hợp

Trang trí sân vườn trường mầm non với các trò chơi tổng hợpTrang trí sân vườn trường mầm non với các trò chơi tổng hợp

Đây là cách trang trí sân mầm non được rất nhiều bé yêu thích. Một tổ hợp những trò chơi như bập bênh, cầu trượt, nhà bóng, xích đu,… chắc chắn sẽ khiến trẻ bị thu hút và muốn đến trường hơn.

Những trò chơi khiến trẻ bị thu hút và muốn đến trường hơnNhững trò chơi khiến trẻ bị thu hút và muốn đến trường hơn Lựa chọn những vật liệu làm trò chơi phải đảm bảo an toàn cho béLựa chọn những vật liệu làm trò chơi phải đảm bảo an toàn cho bé Nhưng bạn cần cẩn trọng lựa chọn những vật tư làm game show phải bảo vệ bảo đảm an toàn cho bé, tránh những rủi ro đáng tiếc không mong ước .

Xem thêm:Địa chỉ mua bán nhà đất, chung cư, biệt thự uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam

III. Lưu ý khi thiết kế sân vườn trường mầm non

Khi phong cách thiết kế sân vườn mầm non, bạn cần phải quan tâm những yếu tố sau :

  • Sân chơi chung ngoài trời bao gồm đường chạy dài 30m (rộng từ 1,2 – 1,5 m), hố cát, chậu rửa tay, bể vầy nước có độ sâu không quá 0,3m.
  • Sân tập thể dục có tiêu chuẩn diện tích từ 0,5m2 – 0,8m2/trẻ nhưng không lớn hơn 120m2.
  • Đường chạy của trẻ không được cắt qua sân tập thể dục hay chỗ chơi và không được bố trí kết hợp với đường giao thông nội bộ trong công trình.
  • Mỗi nhóm trẻ hay lớp mẫu giáo nên bố trí một sân chơi riêng với diện tích được tính từ 1,0m2 – 1,5m2/trẻ (đối với nhà trẻ) và từ 2m2 – 2,5m2/trẻ (đối với lớp mẫu giáo) và được bố trí theo từng nhóm – lớp.
  • Sân trường, bãi tập phải bằng phẳng, không trơn trượt, mấp mô.
  • Trong sân vườn của trường mầm non có thể bố trí một khu đất để trẻ tập trồng trọt, chăm sóc với tiêu chuẩn diện tích từ 0,3m2 – 0,5m2/trẻ.
  • Các trang thiết bị, đồ chơi ngoài trời phải phù hợp với các trò chơi có tính giáo dục và phù hợp với trẻ về hình dáng và màu sắc.
  • Nghiêm cấm trồng các cây có nhựa độc, có gai sắc, có quả vỏ cứng hay có hoa quả thu hút ruồi muỗi.

Như vậy, Nhà Đất Mới vừa chia sẻ với bạn những mẫu trang trí sân vườn trường mầm non đơn giản, hiện đại cũng như một vài lưu ý khi thiết kế sân mầm non. Mong rằng bạn đã có lựa chọn để xây dựng một khu vực vui chơi an toàn cho các bé.

Ann Tran – Ban biên tập Nhà Đất Mới

Đánh giá bài viết này


Hiro Nguyen
Chuyên gia phong cách thiết kế Nội thất – Bất Động Sản Nhà Đất. Với kinh nghiệm tay nghề 3 năm trải qua từ phong cách thiết kế nội thất bên trong, thiết kế xây dựng kiến trúc. Các bài viết của tôi hướng tới sự san sẻ và muốn phân phối cho quý fan hâm mộ những thông tin thiết thực .