TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC CHO TRẺ Ở TRƯỜNG MẦM NON

Đồ chơi là nhu yếu tự nhiên không hề thiếu so với đời sống của trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có tiền để mua hoặc mua được hết đồ chơi cho trẻ, để thoả mãn hoạt động giải trí đi dạo của trẻ tất cả chúng ta hoàn toàn có thể tự làm đồ chơi cho trẻ .Ở trường mần nin thiếu nhi muốn trẻ tăng trưởng tốt thì cô giáo phải là người biểu lộ tốt trách nhiệm giáo dục của mình luôn linh động phát minh sáng tạo giúp trẻ trải qua chơi mà học, bằng cách trải qua giờ “ Hoạt động góc ”. Trong quy trình giáo dục trẻ nói chung, tổ chức triển khai cho trẻ chơi nói riêng giáo viên cần phải biết dạy cho trẻ chơi cái gì ? Chơi như thể nào để đem lại kiến thức và kỹ năng ship hàng cho hoạt động học, ship hàng cho sự tăng trưởng tư duy của trẻ, thế cho nên đồ chơi càng đa dạng và phong phú bao nhiêu thì càng kích thích sự hứng thú và tạo sự ham muốn được mày mò mở mang kỹ năng và kiến thức về quốc tế xung quanh ở trẻ bấy nhiêu .Từ những trong thực tiễn mà tôi đã biểu lộ ở lớp, việc cho trẻ hoạt động giải trí góc từ những vật dụng, đồ chơi tôi đã nhận thấy được rằng việc triển khai hoạt động giải trí góc không phải để cho trẻ chơi không, mà còn giúp trẻ tăng trưởng tổng lực trong những nghành nghề dịch vụ ngôn từ, thẩm mỹ và nghệ thuật, sức khỏe thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội .

Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc:

* Góc phân vai

* Góc xây dựng

* Góc học tập

* Góc nghệ thuật

* Góc thiên nhiên.

Chúng tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình chúng tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng … với vai trò đó chúng tái tạo lại đời sống của người lớn một cách tổng quát trong thực trạng tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là vờ vịt, nhưng sự vờ vịt ấy lại mang đặc thù rất thật .Ví dụ : Góc thiết kế xây dựng : Trẻ vờ vịt đống vai chú công nhân, những việc làmcủa trẻ biểu lộ rất cần mẫn, cặm cụi làm việc làm của người công nhân đồng thời trẻ biết hợp tác với nhau để thực thi một việc làm được giao .Góc học tập : trẻ tái tạo lại những gì đã được cô dạy trẻ trên tiết học nhằm mục đích tạo cho trẻ sự ghi nhớ vững chắc hơn. Và tư duy trừu tượng tăng trưởng kèm theo tư duy logic, tư duy ngôn từ cũng tăng trưởng .Như vậy giờ hoạt động giải trí góc được tăng trưởng và lan rộng ra theo sự đa dạng chủng loại và lan rộng ra những mối quan hệ qua lại của trẻ với môi trường tự nhiên xung quanh, phản ảnh phát minh sáng tạo độc lạ sự tác động ảnh hưởng qua lại giữa trẻ với môi trường tự nhiên xung quanh một cách tích cực, tự lực tự nguyện và tự tin .

Hoạt động góc có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện đi lại để giáo dục trẻ tăng trưởng tình cảm xã hội, tăng trưởng thẩm mỹ và nghệ thuật, tăng trưởng sức khỏe thể chất, tăng trưởng ngôn từ, tăng trưởng nhận thức và là phương tiện đi lại không hề thiếu nhằm mục đích tăng trưởng tổng lực nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mần nin thiếu nhi .

Nhờ hoạt động giải trí góc, những bé được tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình, chúng sẽ tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như chú công nhân, Với vai trò đó, những bạn nhỏ đã tái tạo lại đời sống của người lớn một cách tổng quát trong thực trạng tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là vờ vịt, nhưng sự vờ vịt ấy lại mang đặc thù rất thật .

Góc kiến thiết xây dựng : Trẻ sẽ vào vai chú công nhân, những việc làm của trẻ bộc lộ rất chịu khó, cặm cụi làm việc làm của người công nhân. Đồng thời, trẻ biết hợp tác với nhau để thực thi một việc làm được giao .

Như vậy, giờ hoạt động giải trí góc được tăng trưởng, lan rộng ra theo sự đa dạng và phong phú và lan rộng ra những mối quan hệ của trẻ với môi trường tự nhiên xung quanh, phản ánh sự phát minh sáng tạo, độc lạ, sự tác động ảnh hưởng qua lại giữa trẻ với thiên nhiên và môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực, tự nguyện và tự tin .

Trẻ rất thích những hoạt động giải trí góc tại trường, hoạt động giải trí góc giúp trẻ hiểu và hợp tác với nhau hơn. Từ đó, trẻ thuận tiện mô phỏng lại xã hội của người lớn. Hơn nữa, hoạt động giải trí này còn có giá trị lớn và đã trở thành phương tiện đi lại để giáo dục trẻ tăng trưởng tổng lực trong những nghành ngôn từ, thẩm mỹ và nghệ thuật, sức khỏe thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội. Đồng thời, là phương tiện đi lại không hề thiếu nhằm mục đích tăng trưởng tổng lực nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở Trường mần nin thiếu nhi .GV thực thi : Trịnh Thị Phương