VÌ SAO TRẺ MẦM NON THÍCH KHÁM PHÁ KHOA HỌC?

Trẻ em sinh ra đã có tính tò mò, ham hiểu biết, điều đó thôi thúc trẻ tích cực hoạt động giải trí, tăng trưởng óc tìm tòi ham hiểu biết. Chính vì thế hoạt động giải trí tò mò khoa học là một trong những nội dung cơ bản của chương trình giáo dục mần nin thiếu nhi, nó chiếm vị trí quan trọng trong việc tổ chức triển khai cho trẻ tích cực mày mò, hình thành củng cố và tăng trưởng những tri thức cơ bản của đối tượng người dùng mà trẻ muốn khám phá .Trẻ mần nin thiếu nhi có nhu yếu rất lớn trong việc tiếp xúc và nhận thức quốc tế xung quanh, vì thế Trường Mẫu giáo Số 10 luôn tạo cho trẻ môi trường tự nhiên hoạt động giải trí tốt, giúp trẻ tiếp cận tối đa với những kỹ năng và kiến thức tương thích với lứa tuổi để thôi thúc quy trình tăng trưởng của trẻ một cách hiệu suất cao nhất. Khám phá khoa học là một trong những hoạt động giải trí cung ứng nhu yếu trẻ học về những điều xung quanh bé. Trẻ em luôn phấn khích với khoa học, khi trẻ thực thi những dự án Bất Động Sản khoa học, trẻ luôn bận rộn với việc khám phá những điều mê hoặc. Trẻ sẽ nói cho cô về những Dự kiến, cái mà chúng quan sát được và liên tục đưa ra những câu hỏi. Đó là lúc tư duy của trẻ được lan rộng ra, kích thích được não bộ tự tâm lý .Hiểu được tầm quan trọng của việc tổ chức triển khai những hoạt động giải trí mày mò khoa học so với sự tăng trưởng của trẻ, những cô giáo trường Mẫu giáo Số 10 đã luôn tạo điều kiện kèm theo cho trẻ tiếp cận với những hiện tượng kỳ lạ, thí nghiệm trong thực tiễn, cho trẻ tìm tòi, mày mò và phát hiện. Khi trẻ được tự do thực thi những hoạt động giải trí khoa học, nó sẽ giúp trẻ thoả mãn nhu yếu nhận thức và lan rộng ra về : cảm xúc, tri giác, tư duy, tưởng tượng … Các năng lượng hoạt động giải trí trí tuệ như : quan sát, nghiên cứu và phân tích, tổng hợp, so sánh, khái quát hoá, suy luận … ở trẻ

    Các hoạt động khám phá khoa học tại trường Mẫu giáo Số 10 được tổ chức trong nhiều hoạt động khác nhau như: hoạt động học, hoạt động góc, hoạt động tại phòng chuyên biệt, hoạt động chiều… Các giờ học khám phá khoa học tại trường đều đem lại cho trẻ không chỉ là những kiến thức thông thường mà còn giúp trẻ khám phá cuộc sống xung quanh hằng ngày; trẻ được xem, được học, được chơi và quan trọng là trẻ được tự mình trải nghiệm. Chính những điều này, đã mang đến sự hấp dẫn riêng từ khoa học. Mọi kiến thức sẽ trở lên dễ dàng và thú vị với trẻ bởi những màu sắc sinh động từ những bức tranh, những video  dẫn dắt trẻ về các sự vật rằng tại sao lại như vậy? Tại sao lại thế? Thông qua các giờ học khám phá khoa học này, trẻ sẽ được tự tìm hiểu, tự trải nghiệm khám phá, tự tìm ra những mối liên hệ đơn giản giữa các sự vật hiện tượng, tự đưa ra kết luận cũng như cách giải quyết vấn đề cho chính mình.

Bên cạnh những giờ học, thí nghiệm khoa học vui là cách tốt nhất cho trẻ tiếp xúc với thực tiễn thật nhiều để trẻ hiểu hơn về quốc tế xung quanh .Những thưởng thức khoa học thực tiễn tại trường mẫu giáo Số 10 đã giúp trẻ hình thành nên tình yêu về quốc tế xung quanh, hình thành nên những hành vi và thái độ tốt trong đời sống, đồng thời góp thêm phần nuôi dưỡng đam mê, sở trường thích nghi mày mò khoa học của trẻ trong tương lai .

  Để giúp trẻ ở nhà vẫn vui trong những ngày nghỉ dịch, Trường Mẫu giáo Số 10 xin giới thiệu mỗi tuần một thí nghiệm khoa học mà các cô giáo đã tổ chức cho trẻ thực hành tại lớp để bố mẹ có thể hướng dẫn cho trẻ thực hành tại nhà giúp trẻ học mà chơi, chơi mà học, nuôi dưỡng tình yêu khoa học cho trẻ ngay từ nhỏ trong mỗi gia đình.

.

                                                                                                                                                              

                     Thí nghiệm đèn dung nham

Là một trong những thí nghiệm cho ra những phản ứng khoa học kích thích tư duy của trẻ nhỏ .

https://quantri.longbien.edu.vn/UploadFolderNew/SGDLongBien/Image/mnanhsao/2021_1_image/thi-nghiem-dung-nham-min_14012021.png?w=600?w=600

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách làm:

  • Để khởi đầu, hãy pha màu khoảng chừng 50% cốc nước bằng màu thực phẩm .

  • Đổ đầy dầu thực vật khoảng chừng 3/4 ly. Sau đó đổ nước màu vào cho đến khi chất lỏng trong cốc cách mặt trên khoảng chừng 1-2 phân .

  • Bạn không muốn nó tràn ra ngoài hãy thực thi thí nghiệm trên một cái khay để tiện cho việc quét dọn chúng. Quan sát và hướng dẫn cách làm cho trẻ, tuyệt đối không cho trẻ đưa bất kể thứ gì vào miệng .

  • Lấy viên C sủi thả vào cốc nước màu và dầu thực vật

Kết quả: Nước và dầu không trộn lẫn và dầu không đổi màu vì phẩm màu thực phẩm hòa tan trong nước. C sủi phản ứng với nước tạo ra bọt khí carbon. Các bong bóng tự dính vào các đốm màu của nước và đưa chúng lên trên miệng ly. Khi bọt bong bóng bật ra, các đốm màu của nước sẽ rơi trở lại đáy ly.