Top 7 bài thơ cho bé 4 tuổi giúp bé phát triển trí não, thông minh hơn

Bài thơ cho bé 4 tuổi, bài thơ mẫu giáo 4 tuổi, thơ mầm non 4 tuổi, các bài thơ cho bé 4 tuổi luôn là những từ được nhiều gia đình tìm kiếm

Bé 4 tuổi khởi đầu có nhu yếu tò mò đời sống xung quanh rất lớn. Bé muốn biết vì sao trời mưa, củ cái tăng trưởng như thế nào nhỉ, con chó đẻ con hay đẻ trứng …

Lứa tuổi này, bé tỏ ra cái tôi rất mạnh, muốn tự mình làm vệ sinh cá nhân, muốn giúp đỡ cha mẹ làm việc…. Mẹ hãy dùng những bài thơ cho bé 4 tuổi rất nhẹ nhàng, dễ hiểu, mang tính giáo dục cao giúp con làm tìm hiểu thế giới xung quanh cũng như dạy bé nên làm gì, không nên làm gì để trở thành một em bé ngoan nhé!

1. Cây dừa

Cây dừa xanh tỏa nhiều tàuDang tay đón gió gật đầu gọi trăngThân dừa bạc phếch tháng nămQuả dừa đàn lợn con nằm trên caoĐêm hè hoa nở cùng saoTàu dừa – chiếc lược chải vào mây xanhAi mang nước ngọt nước lànhAi đeo bao hũ rượu quanh cổ dừaTiếng dừa làm dịu nắng trưaGọi đàn gió đến cùng dừa múa reoTrời trong đầy tiếng rì ràoĐàn cò đánh nhịp bay vào bay raĐứng canh trời đất bát ngátMà dừa chậm rãi như là đứng chơi .

2. Bài thơ kiến tha mồi

Con Kiến trẻ xíuKéo đi từng đànTha nồi mê mảiChất đầy từng gianKiến đi trật tựChẳng hề giành nhauMỗi khi gặp bạnKiến chạm đầu chào

3. Gà mẹ đếm con

Cục … cục … gà mẹ đếmMột, hai, ba và nhiềuĐàn gà con vừa nởChẳng biết là bao nhiêuCó hạt nắng bé xíuVừa rơi trên nền nhàThế là cả đàn gàÙa lên tranh nhau nhặtGà mẹ sợ con lạcCục cục đuổi theo sauPhải khởi đầu đếm lạiMột, hai, ba và nhiều .

4. Tết đang vào nhà

Hoa đào trước ngõCười vui sáng hồngHoa mai trong vườnRung rinh cánh trắngSân nhà đầy nắng

Mẹ phơi áo hoa

Em dán tranh gàÔng treo câu đốiTêt đang vào nhàSắp thêm một tuổiĐất trời nở hoa .

5. Bài thơ Mẹ và Cô

Buổi sáng bé chào mẹChạy tới ôm cổ côBuổi chiều bé chào côRồi sà vào lòng mẹMặt trời mọc rồi lặn ,Trên đôi chân lon tonHai chân trời của conLà mẹ và cô giáo .

6. Bài thơ bập bênh

Bạn lên – tôi xuốngBạn xuống – tôi lênBập … bênh, bập … bênhThích ơi là thíchMuốn cho đều nhịpPhải trợ giúp nhauNặng thì xuống mauNhẹ thì lên chóngBàn chân đạp xuốngLà lược tôi lênCứ thế hai bênChẳng ai sau, trướcChẳng ai thua đượcCùng chơi cơ mà .

7. Bài thơ Mèo con đi học

Mèo ta buồn chánMai phải đến trườngLiền kiếm cớ luôn“ Cái đuôi tôi ốm ”Cừu mới be toáng“ Tôi sẽ chữa lànhNhưng muốn cho nhanhCắt đuôi khỏi hết … ”“ Cắt đuôi …, ấy chếtTôi xin đi học thôiCắt đuôi …, ấy chếtTôi xin đi học ngay .

Bố mẹ hãy cùng con đọc những bài thơ, chơi những game show con mới học trên lớp để giúp con tăng trưởng năng lực ngôn từ của mình nhé ! Chắc chắn những bé sẽ rất thú vị khi được học và chơi cùng cha mẹ đấy !

Trên đây là những bài thơ hay,hi vọng các bố mẹ có thể tìm được những bài thơ cho bé 4 tuổi hay và giúp bé cảm thấy thích thú.