Thư viện xanh khơi nguồn cảm hứng đọc

734 lượt xem

lượt thích

Cùng với thư viện trường học, thư viện xanh đang là điểm đến lý tưởng sau mỗi giờ học của học viên. Thông qua những góc khoảng trống tự nhiên cùng với sự nhiều mẫu mã về những đầu sách, giúp những em có nguồn cảm hứng đọc mới, từ đó hình thành nên văn hóa truyền thống đọc trong mỗi nhà trường .

Thư viện xanh trường Tiểu học và trung học cơ sở xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải, mỗi ngày nhà trường lại phân loại cho 1 khối lớp đến đọc sách. Với hơn 4.000 đầu sách trong thư viện nhà trường, những giáo viên lại chọn ra những cuốn sách tương thích nhất so với mỗi độ tuổi của học viên .

Em Đỗ Huy Hoàng, Lớp 5A trường Tiểu học và THCS xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải

“ Chúng em thích nhất được đọc những cuốn sách về khoa học, về quốc tế vì mang đến rất nhiều điều hữu dụng ạ. ”

Cô giáo Nguyễn Thị Xuân Hương, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải

“Với các em lớp 1, chúng tôi lựa chọn cuốn sách có nhiều hình ảnh để các em dễ nhận thức, các em lớp lớn hơn biết đọc rồi thì sẽ được đọc những cuốn sách về văn học, sách tham khảo.”

Tại mỗi nhà trường, những góc thư viện xanh luôn được những thầy cô sắp xếp sao cho có khoảng trống thoáng mát và tự do nhất. Những bước tranh tường được mô phỏng về vạn vật thiên nhiên, về hoạt động và sinh hoạt trong nhà trường, càng giúp những em học viên có thêm cảm hứng đọc và ý thức được thư giãn giải trí .

Em Nguyễn Minh Thư, Lớp 4A trường Tiểu học xã Tây Lương, huyện Tiền Hải

“ Chúng em cảm thấy rất vui khi đến thư viện xanh đọc sách và được giao lưu cùng bạn hữu. ”

Cô giáo Lê Thị Hường, Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Tây Lương, huyện Tiền Hải

“Chúng tôi cố gắng tạo nên những không gian lý tưởng nhất cho các em học sinh, ở đó các em không chỉ được đọc sách mà còn biết nhiều hơn về cuộc sống và xã hội bên ngoài.”

Đến nay, có 10 trường tiểu học của huyện Tiền Hải kiến thiết xây dựng những góc thư viện xanh. Các em luôn được những thầy cô khuyến khích tham gia đọc sách. Đồng thời tăng trưởng văn hóa truyền thống đọc cũng được đưa vào tiêu chuẩn nhìn nhận, xếp loại trường học tại huyện, góp thêm phần nâng cao chất lượng giáo dục tổng lực trong mỗi nhà trường .

Thế Công