Top 10 bài thơ hay dạy bé từ 3 – 5 tuổi giúp phát triển trí não

Top 10 bài thơ hay dạy bé từ 3 – 5 tuổi giúp phát triển khả năng về trí não

Bố mẹ có con từ 3 – 5 tuổi có thể bắt đầu hướng dẫn cho bé những bài thơ ngắn và đơn giản để bé phát triển về ngôn ngữ tốt hơn. Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu nhé.

Dạy con qua những bài thơ, bài hát ngắn là cách hiệu suất cao nhất để bé tiếp thu và ghi nhớ về ngôn từ ở lứa tuổi mới lên 3, lên 5 này. Khi hướng dẫn qua những bài thơ, bé sẽ thú vị hơn và thường có thói quen đọc lại nhiều lần. Vậy bạn đã biết những quyền lợi khi dạy bé từ 3 tuổi đọc thơ chưa ? Hãy cùng đọc qua bài viết dưới đây nhé .

1Những lợi ích khi dạy trẻ từ 3 tuổi đọc thơ

Trẻ từ lúc lên 3 đã hoàn toàn có thể nói được nhiều từ hơn và đã biết nhận thức hơn về quốc tế xung quanh so với những bé 1 – 2 tuổi. Tại độ tuổi này, bé đã biết ghi nhớ và tư duy những vấn đề đơn thuần .

Bên cạnh đó, việc dạy trẻ từ 3 tuổi đọc thơ sẽ giúp bé có thêm vốn từ vựng đa dạng hơn, khơi dậy trí sáng tạo vốn có của trẻ vì các bài thơ có các cấu trúc vần điệu, khi học thuộc sẽ dễ nhớ hơn là cho bé học từng từ khác nhau và bé sẽ tự liên kết các câu thơ và hình ảnh để thuộc được bài thơ.

Dạy bé 3 tuổi đọc thơ có lợi ích gì?

Ngoài ra, khi học những bài thơ có giai điệu, vần thơ vui tươi, đơn giản sẽ giúp trẻ có thêm động lực để học những thứ khác như học đếm số, học viết và nâng cao được khả năng nghe, đọc tốt hơn, từ đó mạnh dạn hơn khi thể hiện “sở trường” với các khán giả như thầy cô, bạn bè hay gia đình.

Để bé thích thú với việc học đọc thơ, cha mẹ nên chọn những bài thơ ngắn, có nội dung về thiên nhiên, gia đình, trường học,… Đọc dần dần từ 1 – 2 câu thơ đến hết bài rồi cho bé tự đọc sẽ giúp bé dễ thuộc và đọc cùng bé mỗi ngày, nên đọc trước khi đi ngủ và không nên quá thúc ép bắt bé phải nhớ ngay.

2Top 10 bài thơ hay giúp bé tăng cường phát triển trí não và phát huy khả năng ngôn ngữ

Mèo con lười học

Mèo con lười học

Mèo con buồn chánMai phải đến trườngBèn kiếm cớ luônCái đuôi tôi ốmCừu mới be toángTôi sẽ chữa lànhNhưng muốn cho nhanhCắt đuôi khỏi hếtCắt đuôi ấy chếtTôi đi học đây .

Bắp cải xanh

Bắp cải xanh

Bắp cải xanhXanh mát mátLá cải sắpSắp vòng trònBúp cải nonNằm ngủ giữa .

Chùm quả ngọt

Chùm quả ngọt

Rung rinh chùm quả mùa xuânNhìn ra thì ấm, nhìn gần thì noQuả nào quả ấy tròn voCành la, cành bổng thơm tho khắp vườnTay ông năm ấy trồng ươmBây giờ cháu hái quả thơm biếu bà .

Đi chơi phố

Đi chơi phố

Đi chơi phốGặp đèn đỏDừng lại thôiKhông qua vộiĐèn vàng rồiTiếp đèn xanhNào nhanh nhanhQua đường nhé !

Kẹo ngọt

Kẹo ngọt

Kẹo ngọt ! Kẹo ngọt !Ngậm hoài thích ghê !Nhưng bé hãy nhớĐánh răng kĩ nè !Kẻo không răng súnXấu lắm bé ơi !Đừng trách kẹo ngọtTại mình đó thôi !

Cô và mẹ

Cô và mẹ

Buổi sáng bé chào mẹChạy tới ôm cổ côBuổi chiều bé chào côRồi sà vào lòng mẹ .Mặt trời mọc rồi lặn

Trên đôi chân lon ton

Hai chân trời của conLà mẹ và cô giáo .

Yêu mẹ

Yêu mẹ

Mẹ đi làmTừ sáng sớmDậy thổi cơmKho thịt cáEm kề máĐược mẹ thơmÔi mẹ ơi !Yêu mẹ lắm .

Thăm nhà bà

Thăm nhà bà

Đến thăm bàBà đi vắngCó đàn gàChơi ngoài nắngCháu đứng ngắmĐàn gà conRồi gọi luônBập, bập, bậpChúng lật đậtChạy thật nhanhXúm vòng quanhKêu : “ Chiếp, chiếp ”Gà mải miếtNhặt thóc vàngCháu nhẹ nhàngLùa vào mát .

Cây chuối nhà em

Cây chuối nhà em

Sau vườn nhà emCó cây chuối giàChỉ mới ra hoaNhưng mầm đã mọcChuối ơi, chuối hỡi !Sao quá lạ kì ?Chuối khẽ thầm thì :“ Nay tôi đã giàCon tôi đã mọc ,Đó là mầm xanhDuy trì nòi giống ” .

Bạn mới

Bạn mới

Bạn mới đến trườngHãy còn nhút nhátEm dạy bạn hátRủ bạn cùng chơiCô thấy cô cườiCô khen đoàn kết .Qua bài viết, Bách hóa XANH đã trình làng 10 bài thơ để bé hoàn toàn có thể học và đọc theo. Hy vọng bé sẽ thú vị khi học những bài thơ vui nhộn nhé !

Mua sữa tươi các loại chất lượng tại Bách hóa XANH để dùng cho bé an toàn mùa dịch:

Xem thêm:

>> Tổng hợp 10 bài thơ về Tết trung thu hay nhất dành cho trẻ em

>> Bài hát trung thu bất hủ bỗng trở nên cực hot. Giới trẻ đang muốn ” xin một vé về tuổi thơ “>> Bài hát trung thu bất hủ bỗng trở nên cực hot. Giới trẻ đang muốn ” xin một vé về tuổi thơ “Bách hóa XANH