Củ đậu mọc mầm có ăn được không? Báo động đỏ mẹ bầu ơi!

Củ đậu mọc mầm có ăn được không

Giá trị dinh dưỡng của củ đậu

Củ đậu ( hay còn gọi là củ sắn ) chứa đến 80-90 % nước, 4,5 % đường glucose, 2,4 % tinh bột và còn lại là những vitamin và muối khoáng như vitamin C, sắt, canxi, phốt pho. Đặc biệt, củ đậu trọn vẹn không chứa chất béo. Như vậy, củ đậu là một thức ăn có công dụng thanh nhiệt, giải khát, cung ứng nước cho khung hình rất tốt. Ngoài ra, củ đậu còn được dùng như một mặt nạ vạn vật thiên nhiên, giúp chị em có được làn da mịn màng, tươi tắn.

Khi ăn củ đậu cần lưu ý điều gì?

Mặc dù củ đậu không chứa các chất béo gây tăng cân nhưng bạn không nên dùng củ đậu như một thực phẩm giảm cân. Nguyên nhân là trong củ đậu không chứa đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, nếu ăn củ đậu quá nhiều sẽ dẫn đến thiếu chất, mệt mỏi.

Củ đậu có tính mát nên dễ gây tiêu chảy nếu sử dụng quá nhiều.

Bà bầu không nên ăn nhiều củ đậu. Do củ đậu chứa nhiều nước sẽ làm mẹ bầu có cảm giác no giả, làm giảm lượng tiêu thụ các loại thức ăn khác, gây mất cân bằng dinh dưỡng trong thai kỳ. Theo các bác sĩ khuyến cáo, mẹ bầu chỉ nên ăn 200g củ đậu trong một ngày.

>> > Bạn hoàn toàn có thể chăm sóc : Bà bầu ăn củ đậu : ngừa táo bón, dị tật ở thai nhi

Củ đậu mọc mầm có ăn được không?

Mặc dù là loại củ ăn ngon miệng và chứa vài chất dinh dưỡng nhưng khi mọc mầm thì củ đậu lại trở nên nguy hại cho sức khỏe thể chất. Củ đậu mọc mầm sẽ sản sinh ra chất alkaloid solanine. Đây là một loại chất độc gây tiêu chảy, ói mửa, ngộ độc, thậm chí còn hoàn toàn có thể nguy hại đến tính mạng con người. Muốn chăm nom tốt cho bà bầu, bạn cần vô hiệu củ đậu mọc mầm trong thức ăn hàng ngày. Củ đậu mọc mầm có ăn được không ? Củ sắn mọc mầm có ăn được không ? Câu vấn đáp là không những bạn nhé. Đặc biệt là những mẹ bầu càng không nên ăn củ đậu mọc mầm vì có rủi ro tiềm ẩn tác động ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất cũng như thai nhi. Để bảo vệ bảo đảm an toàn, chị em tốt nhất nên vứt ngay nếu thấy loại củ này đã nảy mầm nhé .