10 chủ để tiếng Anh cho trẻ em 5 tuổi quen thuộc nhất | Edu2Review

” Nên cho trẻ mở màn tiếp cận tiếng Anh thế nào cho hiệu suất cao ? ” – là do dự của không ít bậc cha mẹ. Dạy tiếng Anh cho trẻ 5 tuổi với 10 chủ đề quen thuộc sẽ là những nấc thang tiên phong đưa bé đến với quốc tế ngôn từ thứ hai .
Hãy cùng tìm hiểu và khám phá những chủ đề mê hoặc này, để bạn hoàn toàn có thể giúp bé nhà mình tự tin chinh phục tiếng Anh một cách tự nhiên nhất !

Chủ đề bản thân và gia đình

Khi khởi đầu tiếp xúc với tiếng Anh nến cho trẻ mở màn với những chủ đề thân thiện nhất xung quanh đời sống hàng ngày của bé. Những chủ đề về bản thân và mái ấm gia đình sẽ luôn mê hoặc những bé và việc học sẽ tiếp thu rất nhanh .

Đầu tiên bạn hãy dạy cho trẻ cách giới thiệu bản thân, cách chào hỏi… để bé biết cách thể hiện bản thân bằng tiếng Anh. Những cách giới thiệu bản thân như tên, tuổi, trường học, quê quán… sẽ tạo thành thói quen, phản xạ cho bé mỗi khi giao tiếp tiếng Anh với người lạ.

Tiếp đó là những chủ đề về mái ấm gia đình. Với chủ đề này bạn sẽ giúp bé tăng được vốn từ vựng về tổng thể những mỗi quan hệ ông bà, cha mẹ, cô dì, chú bác và những anh chị em … Hãy dạy cho bé cách ra mắt mái ấm gia đình mình vừa để bé tư duy, vừa để bé sử dụng tốt những từ vựng cũng như luyện tiếp xúc tiếng Anh .
Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể lồng ghép những chủ đề về vật nuôi trong mái ấm gia đình bé cũng hoàn toàn có thể tự ra mắt, diễn đạt về chúng. Qua đó bé sẽ tăng thêm vốn từ vựng đa dạng chủng loại, thậm chí còn hoàn toàn có thể học kèm những từ vựng về tính cách để bài giới thiêu, bài nói của bé mê hoặc hơn .
Cách học này rất hiệu suất cao nếu như ba mẹ kiên trì kèm cặp bé để việc học diễn ra đều đặn. Bởi những chủ đề này xoay quanh đời sống, thiên nhiên và môi trường sống của bé hằng ngày. Điều đó giúp bé ôn luyện kỹ năng và kiến thức một cách thụ động như một phản xạ tự nhiên của bé .

Chủ đề bản thân và gia đìnhChủ đề bản thân và gia đình (Nguồn: hoithanh)

Chủ đề ngôi nhà

Sau mái ấm gia đình, ngôi nhà nơi bé và mái ấm gia đình đang sống chính là chủ đề thân mật tiếp theo so với bé. Đây là một kho từ vựng vô cùng mê hoặc cho bé. Bạn hãy chỉ cho bé cách gọi tên những đồ vật trong nhà, việc học theo trường hợp thực tiễn và có hình ảnh trước quan sẽ giúp bé ghi nhớ nhanh và lâu hơn rất nhiều lần .
Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể phối hợp dạy bé những giới từ chỉ vị trí kèm theo để bé có thêm vốn từ vựng miêu tả đa dạng chủng loại hơn. Hãy cho bé diễn đạt, trình làng về căn nhà thân yêu của mình để bé vận dụng hết năng lực, vốn từ mà bé có để tăng tư duy phản xạ tiếng Anh của bé .

Chủ đề ngôi nhàChủ đề ngôi nhà (Nguồn: duhocduchalo)

Chủ đề màu sắc

Màu sắc luôn là một chủ đề rất lôi cuốn và đặc biệt quan trọng dễ học với trẻ em. Khi học cách miêu tả vật phẩm, trẻ sẽ thường phân biệt những sắc tố tiên phong. Việc vận dụng vốn từ vựng về sắc tố này cũng rất thuận tiện và liên tục. Bởi vậy, ba mẹ nên cho bé tiếp cận sớm với chủ để này để bé triển khai xong hơn trong cách tiếp xúc và những bài nói của trẻ .

chủ đề màu sắcChủ đề màu sắc (Nguồn: dreamsky)

Chủ đề hình khối

Ở độ tuổi 3 – 10 tuổi, năng lực quan sát của trẻ đặc biệt quan trọng tốt. Cũng như sắc tố, hình khối cũng là chủ đề thường gặp và rất dễ học. Việc miêu tả của bé sẽ chuẩn chỉnh hơn khi có vốn từ về hình khối. Các bé sẽ thủa sức tư duy, tưởng tượng mà đồng thời vẫn nâng cao được năng lực tiếng Anh với chủ đề này .

Chủ đề hình khối (Nguồn: amazon) Chủ đề hình khối (Nguồn: amazon)

Chủ đề số đếm

Số đếm và bảng chữ cái luôn là bưới khởi đầu quan trọng mỗi khi bắt đầu học bất kỳ loại ngôn ngữ nào, kể cả tiếng Việt và tiếng Anh. Từ 3 – 5 tuổi, hãy dạy trẻ học đếm số và khi trẻ lớn hơn một chút, trẻ có thể học toán cộng, trừ cơ bản với số đếm nhỏ trước khi đến trường. Đây sẽ là cách tuyệt vời để bé tư duy toán học bằng tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ.

Chủ đề số đếm (Nguồn: tutrithuc)Chủ đề số đếm (Nguồn: tutrithuc)

Chủ đề cảm xúc

Đây luôn là chủ đề mê hoặc. Bởi khi biết cách diễn đạt xúc cảm, trẻ hoàn toàn có thể bày tỏ những gì trẻ cảm nhận và hiểu được xúc cảm của người khác như thế nào trong những trường hợp khác nhau. Tuy nhiên với chủ đề này sẽ hơi khó học bởi từ vựng của nó khó nhớ so với bé. Điều đó sẽ làm bạn mất thời hạn nhắc đi, nhắc lại và học cùng bé nhiều hơn .

Chủ đề cảm xúc (Nguồn: tomokid)Chủ đề cảm xúc (Nguồn: vietnamdoc)

Chủ đề quần áo

Chủ đề quần áo – phục trang cũng là một trong những chủ đề khá hay và mê hoặc khi dạy tiếng Anh cho trẻ. Đây là chủ đề thân thiện và yêu dấu với những bé, giúp những bé vừa học vừa ghi nhớ, vận dụng ngay được vào trong đời sống hàng ngày .

Chủ đề quần áo (Nguồn: kynaforkids)Chủ đề quần áo (Nguồn: kynaforkids)

Chủ đề ngày tháng và thời tiết

Ngày, tháng và thời tiết cũng là một trong những chủ đề vô cùng quen thuộc và thân thiện trong tiếp xúc hàng ngày với những từ vựng đơn thuần, dễ học và không kém phần mê hoặc. Với chủ đề thời tiết, cha mẹ và thầy cô hoàn toàn có thể tích hợp chủ đề quần áo – phục trang để tăng năng lực vận dụng vốn từ của bé .

Chủ đề ngày tháng và thời tiếtChủ đề ngày tháng và thời tiết (Nguồn: leerit)

Chủ đề đồ ăn

Đồ ăn luôn là một trong những chủ đề hứng thú không chỉ với trẻ em mà còn cả người lớn. Sẽ rất mê hoặc khi trẻ được học cách gọi tên những loại món ăn trong mái ấm gia đình hay mỗi khi đi chợ, nhà hàng mua đồ cùng mẹ .

Chủ đề đồ ănChủ đề đồ ăn (Nguồn: toeicspeakingwritingvn)

Chủ đề giao thông

Giao thông hiện hay đang là chủ đề đáng chăm sóc của trẻ. Ở trường học, yếu tố giao thông vận tải cũng luôn được giáo dục tích cực. Theo đó, việc phối hợp chủ đề này trong tiếng Anh sẽ giúp bé có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng cũng như vốn tiếng Anh để vận dụng trong đời sống thường ngày .

Chủ đề giao thông (Nguồn: 7esl)Chủ đề giao thông (Nguồn: 7esl)

Trên đây là 10 chủ đề quen thuộc nhất để bé tiếp cận tiếng Anh một cách thuận tiện nhất. Mỗi chủ đề sẽ gồm có những phần chính là từ vựng và cấu trúc câu. Bạn hãy kiên trì theo sát và ôn luyện cùng bé để việc học của bé diễn ra đều đặn và đạt hiệu suất cao cao .
Thanh Tùng ( Tổng hợp )
Nguồn ảnh cover : learnenglishforchildren