Trường Mầm Non Công Lập Nhận Trẻ Từ Mấy Tuổi? BA MẸ XEM

Với nhịp sống hối hả hiện nay, phần lớn cha mẹ phải lo toang nhiều công việc trong cuộc sống và không còn nhiều thời gian để chăm sóc con cái. Do đó họ bắt buộc phải gởi con đi nhà trẻ mặc dù đôi khi còn vẫn còn khá nhỏ. Nguyên nhân thì dẫn đến hệ quả, nhiều phụ huynh bắt đầu thắc mắc trường mầm non công lập nhận trẻ từ mấy tuổi để sắp xếp cho con đi học. Hãy cùng xem quy định hiện nay như thế nào về vấn đề này nhé.

Trường mầm non công lập nhận trẻ từ mấy tuổi?

Bộ Giáo dục và đào tạo có quy định về dự thảo luật giáo dục được sửa đổi, bổ sung năm 2017. Trong đó, điều 25 quy định: “Trường mầm non, nhóm lớp mầm non độc lập là cơ sở giáo dục kết hợp nhà trẻ và mẫu giáo, nhận trẻ em độ tuổi từ 3 tháng tuổi đến 6 tuổi”. => Đây là thông tin chính xác để quý phụ huynh không còn băn khoăn trường mầm non công lập nhận trẻ từ mấy tuổi.

Khi cho con dưới 1 tuổi đi học, phụ huynh cần chú ý những điều sau:

Các bé từ 3 tháng – 6 tháng tuổi dễ mắc một số bệnh về đường hô hấp, hen suyễn, viêm phổi, tiêu hóa, … Vì vậy cô giáo mầm non phải được đào tạo đúng chuyên môn. Nên lựa chọn cơ sở mầm non có giấy phép rõ ràng và thật sự uy tín.

Với trẻ từ 3 tháng đến 1 tuổi thì gần như con sơ sinh rất non nớt. Do đó gởi cho cô giáo chăm nom phải là người có tính cẩn trọng cao, yêu thương trẻ con và nhiều kinh nghiệm tay nghề .
Ở độ tuổi này, những bé nằm, hoặc tập lật nên phải tiếp tục có người chăm coi, hãy chọn trường có tỷ suất 1 cô chăm 2 đến 3 trẻ là đủ .
Ở trường cần có camera để cha mẹ hoàn toàn có thể theo dõi con bất kỳ lúc nào
Nên ưu tiên chọn trường gần nhà, gần nơi thao tác để tiện đưa đón
Trường có chính sách ăn đạt chuẩn dinh dưỡng, thực đơn cho bé đa dạng và phong phú. Bếp ăn thật sạch, những thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng .

Dành cho phụ huynh: Mẫu giáo là bé mấy tuổi?

trường mầm non công lập nhận trẻ từ mấy tuổi

Những lợi ích khi cho trẻ đi học sớm là gì?

Chúng ta đã nắm rõ thông tin trường mầm non công lập nhận trẻ từ mấy tuổi, vậy thì khi cho con đi học sớm sẽ có những quyền lợi gì ?
Hiện nay, tại những thành phố lớn như TP. Hà Nội, TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung có rất nhiều trường hợp trẻ nhỏ mới 3 – 6 tháng tuổi nhưng cha mẹ phải đi làm và mái ấm gia đình hiếm khi có người trông hay không thuê người giữ trẻ được. Và cho trẻ đi học nhà trẻ từ sớm là sự lựa chọn của đa phần những bậc cha mẹ .
Có nhiều quan điểm trái chiều cho rằng cho trẻ đi học quá sớm thì hơi “ nhẫn tâm ” với con mình vì trẻ còn nhỏ sẽ dễ khóc nếu thiếu hơi cha mẹ và khó dỗ nín khóc .
Nhưng hãy cùng xem xét quan điểm việc cho con trẻ đi học sớm không đến nỗi “ nhẫn tâm ” với con, có rất nhiều quyền lợi khi cho con mình đi học sớm như :
👼 Đầu tiên là sẽ có người chăm nom con mình khi ba mẹ không có thời hạn, phải lo thao tác để mưu sinh cho đời sống .
👼 Bé đi học sớm thì có thời cơ biết sớm nhiều điều vì bé được làm quen với môi trường tự nhiên giáo dục .

👼 Trẻ đi học sớm sẽ hạn chế được việc lạ người xung quanh, hay khóc quấy vào những ngày đầu tiên khi đi học.

👼 Bé được đi học sớm sẽ vâng lời tốt hơn và tỉ lệ đau ốm cũng thấp hơn so với việc ở nhà với ông bà hay người giúp việc. Vì mặc dầu ông bà có yêu thương trẻ đến đâu hay cô giúp việc được tuyển chọn kỹ lưỡng thì họ vẫn không phải những chuyên viên về giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non .
👼 Thông thường những bé được đi học sớm thì tỉ lệ đau ốm, bệnh tật sẽ thấp hơn một chút ít. Vì bé được chăm nom trong môi trường tự nhiên giáo dục đạt những điều kiện kèm theo về dinh dưỡng, giáo dục trẻ vào đô tuổi mầm non .
Nắm được thông tin trường mầm non công lập nhận trẻ từ mấy tuổi sẽ giúp ba mẹ thống kê giám sát, sắp xếp việc gởi con cho cô giáo mầm non. Từ đó có thời hạn để đi làm, lo toang nhiều thứ trong đời sống .