[REVIEW] Trường mẫu giáo Hoa Hồng – Đường Thành – KiddiHub

1. Giới thiệu sơ lược:

       – Tên trường: Trường Mẫu giáo Hoa Hồng.

        – Địa chỉ: Số 8 Phố Đường Thành, Phường Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

         * Quá trình xây dựng và phát triển của trường

          Trường Mẫu giáo Hoa Hồng nằm trên địa bàn phường Cửa Đông – quận Hoàn Kiếm thành phố Hà Nội, trường thành lập năm 1991. Tiền thân của trường là trường Măng Non 3, đến năm 1991 trường đổi tên là trường Mẫu giáo Hoa Hồng. Trường có 2 địa điểm, địa điểm chính tại số 8 phố Đường Thành được xây dựng kiên cố 4 tầng trên diện tích đất 135,3m2, gồm có 3 lớp học, phòng bếp, phòng tài vụ, hội trường và phòng giám hiệu. Địa điểm số 52 phố Hàng Điếu được xây dựng kiên cố 4 tầng trên diện tích đất 80,7m2  với tổng số 4 lớp học, phòng giám hiệu và phòng thể chất.

Trải qua 27 năm phấn đấu và trưởng thành, với sự chăm sóc, giúp sức của những cấp chỉ huy và chính quyền sở tại địa phương, với sự chỉ huy sát sao về trình độ của ngành Giáo dục và Đào tạo, tập thể CBGVNV đã đoàn kết, khắc phục khó khăn vất vả, nỗ lực phấn đấu vươn lên triển khai xong tốt trách nhiệm được giao .
Hiện nay, trường đang nuôi dưỡng, chăm nom, giáo dục 212 cháu / 7 lớp với tổng số 27 CBGVNV. Đội ngũ giáo viên, nhân viên cấp dưới yêu nghề, yêu trẻ, được giảng dạy nâng cao, nắm vững kỹ năng và kiến thức chăm nom giáo dục trẻ .

2. Cơ sở vật chất:

Nhà trường có 2 khu vực diện tích quy hoạnh nhỏ nhưng được sắp xếp ngăn nắp khoa học bảo vệ nhu yếu “ Xanh – Sạch – Đẹp ” tương thích với trẻ mần nin thiếu nhi. Các lớp học trang trí đẹp, tương thích với từng độ tuổi và nội dung giáo dục, có rất đầy đủ vật dụng, thiết bị theo pháp luật của Bộ GD&ĐT. Đảm bảo sự yên tĩnh, thoáng mát về mùa hè, ấm cúng về mùa đông, có đủ những vật dụng chất lượng tốt Giao hàng khi trẻ ngủ. Có lan can bao quanh với độ cao tuyệt đối bảo đảm an toàn cho trẻ. Khu hiệu bộ có những phòng thao tác như : Phòng hội trường, phòng giám hiệu, phòng tài vụ, nhà bếp, kho, phòng y tế. Bếp ăn được sắp xếp một chiều, bảo vệ đúng qui trình về vệ sinh bảo đảm an toàn thực phẩm. Đồ dùng nấu ăn được trang bị rất đầy đủ, văn minh như : Máy xay thịt, tủ cơm, tủ sấy bát, tủ hấp khăn, bình sục ozôn và tủ lạnh. Các vật dụng như : bát, thìa, xoong, nồi … được trang bị 100 % bằng inox. Hệ thống bếp gas bảo vệ bảo đảm an toàn và đúng theo qui định .

3. Về cơ cấu tổ chức:

     Hệ thống tổ chức nhà trường gồm: Chi bộ Đảng có 07 đảng viên, ban giám hiệu gồm 03 đồng chí (Trong đó có 01 hiệu trưởng, 02 phó hiệu trưởng). Hội đồng trường gồm 07 thành viên. Trường có 02 tổ: Tổ chuyên môn gồm 23người; Tổ văn phòng gồm 05 người. Có 7 lớp chia thành 03 khối ( Khối Mẫu giáo bé gồm 02 lớp với 63 cháu; Khối Mẫu giáo nhỡ gồm 02 lớp với 65 cháu; Khối Mẫu giáo lớn gồm 03 lớp với 84 cháu). Công đoàn trường gồm27 đồng chí; Đoàn thanh niên gồm 08 đồng chí.

4. Về đội ngũ CB – GV- NV:

Nhà trường có tổng số CB – GV – NV là 28 người : Trong đó có 03 giám hiệu, 17 giáo viên, 08 nhân viên cấp dưới. CB – GV – NV nhà trường đều đã qua những lớp giảng dạy tu dưỡng và được phân công việc làm theo đúng trình độ và năng lượng. 100 % giáo viên đạt chuẩn trong đó có 59 % giáo viên đạt trên chuẩn, hiện tại nhà trường có 05 giáo viên đang theo học Đại học để nâng cao trình độ trình độ. 100 % giáo viên biết sử dụng vi tính trong soạn bài và 100 % giáo viên biết kiến thiết xây dựng giáo án điện tử để đưa vào ship hàng trong những hoạt động giải trí giảng dạy chương trình mần nin thiếu nhi .

5. Về chất lượng giáo dục

Từ khi thành lập trường đến nay, nhà trường luôn chăm sóc đến chất lượng nuôi và dạy tổng lực cho học viên, đặc biệt quan trọng trường tiếp tục bám sát trách nhiệm năm học của cấp học, thực thi nâng cao chất lượng chăm nom giáo dục trẻ mần nin thiếu nhi. Xây dựng môi trường học tập theo nhóm, giáo dục lấy trẻ làm TT và luôn vận dụng giải pháp dạy học tích cực để dạy trẻ đạt hiệu suất cao cao nhất. Chính vì thế chất lượng chăm nom giáo dục của trường ngày càng được nâng cao. Trẻ mạnh dạn tự tin, ngoan ngoãn có sức khoẻ tốt, có hiểu biết về nhận thức và những kỹ năng và kiến thức xã hội trong những hoạt động giải trí ngoại khóa. Đến nay chất lượng giáo dục tổng lực ngày càng có những bước tiến vững chãi, trong nhiều năm nay trường đã tạo niềm tin, sự tin tưởng so với cha mẹ học viên .
Nhà trường luôn chăm sóc đến việc tổ chức triển khai cho chị em tham gia học tập về những chủ trương, đường lối, chủ trương, pháp lý của Đảng và nhà nước. Chi bộ nhà trường luôn chú trọng phát động CB – GV – NV trong trường học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. CB – GV – NV trong trường liên tục tự học tập và tu dưỡng nâng cao trình độ trình độ .

     Nhà trường luôn bồi dưỡng, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý. Chỉ đạo giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường sử dụng thiết bị dạy học hiện đại và ứng dụng CNTT vào soạn giảng. Tạo điều kiện cho giáo viên trong nhà trường bồi dưỡng và nâng cao trình độ năng lực chuyên môn gắn với việc rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo, thực hiện “Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo”.

Nhà trường triển khai thay đổi quản trị giáo dục, nâng cao năng lượng quản trị bằng cách tự học, tự tu dưỡng, tham gia những lớp tập huấn nhiệm vụ. Đổi mới tư duy quản trị giáo dục, công tác làm việc thanh kiểm tra đi vào nhìn nhận thực ra. Thực hiện thay đổi tổng lực về nội dung và chiêu thức giáo dục, chỉ huy việc ứng dụng CNTT trong công tác làm việc chăm nom và giáo dục trẻ. Triển khai thoáng rộng việc khai thác thông tin trên mạng Internet để ship hàng cho giảng dạy .

     Quan tâm tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho trẻ, đưa giáo dục kỹ năng sống, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, lễ giáo, vệ sinh tự phục vụ vào dạy trẻ. Tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, TDTT, triển lãm sản phẩm của trẻ. Nhà trường đã chỉ đạo tốt giáo viên lồng ghép nội dung giáo dục ATGT, tiết kiệm năng lượng, tìm hiểu về biển và hải đảo…để đưa vào các hoạt động hàng ngày dạy trẻ phù hợp với từng độ tuổi. Xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học luôn xanh – sạch – đẹp, khung cảnh sư phạm phù hợp. Phát huy kết quả và duy trì thực hiện  xây dựng “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực” có hiệu quả.

Nguồn : http://mghoahong.hoankiem.edu.vn/gioi-thieu/gioi-thieu-truong