Khi con được 3 tuổi, chơi 8 trò chơi này với con giúp bé phát triển IQ cao hơn rất nhiều so với bình thường

Những trò chơi trẻ nhỏ 3 tuổi gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn nuôi con khỏe, dạy con ngoan, rèn luyện trí tuệ mưu trí .

1. Trò chơi đo đạc độ lớn nhỏ

trò chơi giúp bé phát triển IQ, chăm sóc trẻ em, lưu ý khi chăm sóc trẻ nhỏ

Bố mẹ chuẩn bị nhiều chiếc cốc nhựa màu sắc rực rỡ với các kích thước khác nhau. Yêu cầu bé sắp xếp những chiếc cốc nhỏ vào trong chiếc cốc lớn. Hoặc xếp cốc lớn chèn lên cốc nhỏ. Với trò chơi này trẻ sẽ học được các khái niệm về kích thước, phân biệt được lớn hơn và nhỏ hơn.

2. Trò chơi vận động

Giai đoạn 2-3 tuổi, trẻ rất linh động và hiếu động. Trẻ ưa hoạt động, tthích ham gia những hoạt động giải trí chạy, nhảy … ngoài trời. Các trò hoạt động sẽ giúp trẻ nâng cao năng lực phối hợp động tác trong kĩ năng hoạt động, rèn luyện năng lực độc lập cho trẻ .
Hãy khuyến khích trẻ tham gia những hoạt động giải trí :
– Tạo một đường chạy có vật cản, mềm và bảo đảm an toàn, để trẻ được đi bộ, đạp xe …
– Cùng trẻ nhảy theo hoặc lắc mình cùng tiếng nhạc và hát cùng những bài hát sôi động .

3. Học vẽ với những con số

trò chơi giúp bé phát triển IQ, chăm sóc trẻ em, lưu ý khi chăm sóc trẻ nhỏ

Đây là giải pháp mê hoặc vì có sự phối hợp giữa toán học và nghệ thuật và thẩm mỹ phát minh sáng tạo. Cha mẹ hoàn toàn có thể học trước cách vẽ những con vật, vật phẩm từ số rồi sau đó vẽ làm mẫu cho con học theo. Không chỉ khiến con thú vị với toán học, giải pháp này còn kích thích sự phát minh sáng tạo của trẻ trong quy trình vẽ .

4. Vẽ tranh

trò chơi giúp bé phát triển IQ, chăm sóc trẻ em, lưu ý khi chăm sóc trẻ nhỏ

Vẽ tranh là trò chơi giúp tăng trưởng năng lực ghi nhớ một cách đặc biệt quan trọng, vì nếu không ghi nhớ quả cam có hình dạng thế nào, bông hoa có sắc tố ra sao … trẻ sẽ khó hoàn toàn có thể phác họa trên giấy. Bên cạnh đó, trải qua trò chơi vẽ tranh trẻ con phân biệt được sắc tố, hình dạng, kích cỡ … của những vật phẩm mà chúng được nhìn thấy .

5. Đếm số

Trò chơi đếm số chắc như đinh kích thích trí mưu trí và năng lực ghi nhớ của bé. Ban đầu, mẹ cho bé tập đếm những đồ vật đơn thuần trước như ngón tay hay bánh, kẹo sau đó đến những đồ vật cao hơn như cái chén, con gà …. Tương tự, mẹ cũng tập cho bé đếm theo thứ tự những số lượng tăng dần và nâng cao câu hỏi kiểm tra trí nhớ cũng như kích thích trí não bé .

6. Tìm đồ cất giấu

Bạn hãy giấu những món đồ chơi mà bé thương mến như gấu bông, xe hơi … nhưng chú ý quan tâm rằng cố ý để bé thấy bạn để chỗ nào. Kế tiếp, khôn khéo hỏi và ngỏ ý muốn bé tìm giúp. Ban đầu, bạn giấu 1, 2 vật phẩm sau đó tăng lên nhiều món đồ cùng lúc. Chắc chắn trí nhớ và sự nhạy bén của bé sẽ được nâng lên đáng kể khi được chơi trò chơi này .

7. Trò chơi khám phá

trò chơi giúp bé phát triển IQ, chăm sóc trẻ em, lưu ý khi chăm sóc trẻ nhỏ

Ở độ tuổi này, trẻ rất tò mò về những sự vật xung quanh, trẻ sẽ khởi đầu hành trình dài mày mò của mình trải qua những trò chơi. Bằng những trò chơi dạng này, trẻ khởi đầu hiểu được thế nào là kích cỡ, hình dạng, âm thanh và sự hoạt động của những sự vật .

Nói chuyện với trẻ qua những bức ảnh: Lấy những bức ảnh gia đình đã chụp trong những dịp đi chơi để trò chuyện với trẻ. Để chúng xem và chỉ ra những chi tiết trong ảnh. Có thể đưa một cuốn ảnh để trẻ tự dán hình theo chủ đề bé thích.

8. Nhảy múa

Hãy bật cho bé nghe những đĩa CD, hoặc một kênh âm nhạc dành cho những bé trên TV. Bé sẽ cảm thấy hào hứng với những giai điệu vui mắt này và chuẩn bị sẵn sàng để nhún nhảy, đặc biệt quan trọng là khi bạn hát và nhảy múa cùng bé. Trò chơi này giúp bé phát huy hàng loạt cử động của khung hình, cộng với ngôn từ và kiến thức và kỹ năng lắng nghe khi trẻ hát theo những từ trong bài hát. Từ đó, giúp cho bé tăng trưởng cả về nhận thức, hoạt động, tiếp xúc và xúc cảm .