Cách làm đồ dùng học tập từ phế liệu, muôn vàn cách tái chế chai nhựa và làm đồ chơi từ phế liệu

Cách làm vật dụng học tập từ phế liệu, muôn vàn cách tái chế chai nhựa và làm đồ chơi từ phế liệu

17

26
Th11

5 / 5 ( 1 vote )

Tại các trường học mầm non, các hộ gia đinh, tại công trình hay là nhà dân, phong trào tái chế phế liệu như tự làm đồ chơi, đồ dùng học tập từ các loại phế liệu bỏ đi đã tạo thành làn sóng lan khắp rộng rãi. Nhiều sản phẩm dưới bàn tay khéo léo và dưới khối óc đầy sáng tạo của các giáo viên và từ bàn tay của các bé, các mẹ. Nhiều đồ dùng, nhiều vật dụng, đồ chơi lạ,  bền đẹp, có giá trị sử dụng cao được nhân rộng cách làm trong đội ngũ giáo viên. Việc làm đồ dùng học tập từ phế liệu, muôn vàn cách tái chế chai nhựa và làm đồ chơi từ phế liệu cũng hỗ trợ nâng cao chất lượng học tập và vui chơi cho trẻ. Đồng thời, tạo cơ hội cho trẻ được thoải mái sáng tạo trong học tập  và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Cách làm vật dụng học tập từ phế liệu, xem những cách tái chế chai nhựa phế liệu lạ .

Số lượng những loại chai nhựa chúng ta sử dụng trong cuộc sống hiện đại ngày càng nhiều, chai đựng dầu ăn, từ nước suối, nước giải khát, sữa, can nước…

Sau khi dùng xong, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể làm được những việc gì với những loại vỏ chai đó ? Thông thường tất cả chúng ta sẽ bỏ vào thùng rác, bán cho những cơ sở thu mua phế liệu, hay cũng hoàn toàn có thể giữ lại để đựng nước hoặc món ăn và đồ vật khác .Nhưng số lượng được sử dụng tái chế này không nhiều. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn nhiều cách hơn nữa để tái chế những chai nhựa cũ này, đây không chỉ là một cách để bảo vệ môi trường tự nhiên, mà còn là cách tiết kiệm chi phí tiền cho chính bạn và mái ấm gia đình .Mỗi vỏ chai dù hình dáng, mẫu mã size có độc lạ nhưng cũng gồm cách phần cơ bản như thể : nắp chai, miệng chai, thân chai và đáy chai. Tùy theo mỗi ý tưởng sáng tạo của mỗi cá thể trong từng thực trạng mà tất cả chúng ta sử dụng từng phần hay tổng thể những phần .Từ những nguyên vật liệu phế liệu tưởng như đã vứt đi như chai lọ bằng nhựa, nhôm phế thải được bán tại những cơ sở thu mua phế liệu được những cá thể, mái ấm gia đình, học viên đã chịu khó thu lượm, góp nhặt không những bảo vệ môi trường tự nhiên mà còn hoàn toàn có thể tái và sử dụng tạo ra những vật dụng, đồ chơi, cá đồ vật ứng dụng tích cự ctrong đời sống .Thay vì vất đi gây tiêu tốn lãng phí và ô nhiễm thiên nhiên và môi trường, bạn hoàn toàn có thể bán chúng cho những đơn vị chức năng thu mua ve chai tận nơi hoặc giải quyết và xử lý chúng thỏa thích theo sức phát minh sáng tạo của tất cả chúng ta .

Xem cách làm đồ vật từ chai nhựa, tái chế rác thải thành đồ vật

11. Cắt phần đáy những chai nước và dùng nó để đựng những thứ nhỏ lặt vặt như : ghim giấy, dây thun buộc tóc, cúc áo …

Cách tái chế chai nhựa và làm đồ chơi từ chai nhựa

22. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng phần đầu của chai nhựa để làm túi đựng thực phẩm. Cho thực phẩm vào túi nilon, sau đó luồn miệng túi qua miệng chai, mở miệng túi ra ngoà miệng chai và dùng nắp chai vặn chặt lại. Bạn sẽ không khi nào phải lo túi không đủ kín và hở gió để bảo quàn thực phẩm nữa .

Làm vật dụng học tập, cách làm hộp đựng bút từ chai nhựa

33. Cắt lấy phần đáy ống nhựa, nhưng quan tâm đủ cao để cất bút, thước. Bạn hoàn toàn có thể dán thêm băng dính màu cho đẹp nếu muốn. Đối với những hộp hình vuông vắn, bạn hoàn toàn có thể dùng băng dính để gắn liền chúng nếu nhu yếu sử dụng của bạn nhiều .

Đồ chơi tự tạo bằng phế liệu

44. Nếu bạn muốn trông thích mắt và ngộ nghĩnh hơn thì hoàn toàn có thể cắt, khoét, sơn thêm màu để những chai nhựa có hồn hơn .

Làm đồ tái chế

515. Cắt phần đáy của hai chai nhựa cùng kích cỡ và mẫu mã, dùng keo nến để gắn khoá vào hai bên, bạn đã có chiếc hộp đựng tai nghe, tiền lẻ … vô cùng đậm chất ngầu rồi nhé .

Sáng tạo từ chai nhựa, cách làm hộp đựng bút bằng chai nhựa

617. Bạn cũng hoàn toàn có thể tự làm túi đựng bút với cách làm tựa như, nhưng chỉ sử dụng một chai nhựa thôi .

Sản phẩm phát minh sáng tạo từ phế liệu

718. Bạn hoàn toàn có thể cắt phần trên của những chai nhựa lớn ( can dầu, bình nước 5 lít … ), sơn màu cho nó, sau đó biến chúng thành những chiếc chụp đèn độc lạ cho ngôi nhà bạn. Không chỉ làm đjep khoảng trống mà còn giảm thiểu việc ô nhiễm thiên nhiên và môi trường khi thải chúng ra ngoài tự nhiên .

Đồ tái chế từ chai nước rất đẹp dưới bàn tay của những nghệ nhân

69. Nếu nhà bạn có sân vườn, hãy kiếm những chai nhựa nhiều màu, sau đó khoét đáy chai để lắp bóng đèn và nối dây điện vào chai. Lưu ý bạn cũng nên bỏ đi phần nắp chai để nhiệt bóng đèn trong chai không quá nóng. Treo chúng lên trên cao, và bật công tắc nguồn lên, bạn sẽ thấy sân vườn nhà mình đẹp hơn khi nào hết .

Cách làm đồ chơi từ chai nhựa phế liệu để tạo ra những con thú tuyệt đẹp

910. Những chiếc nắp chai hoàn toàn có thể được đục lỗ, sau đó sâu lại với nhau và biến thành con rắn làm đồ chơi cho bé nhà bạn .

Làm đồ chơi từ nắp chai nhựa

1011. Hay cũng hoàn toàn có thể dùng những sợi dây thép hoặc thanh gỗ nối với những chiếc nắp chai để làm thành chiếc đồng hồ đeo tay treo tường .1412. Vỏ chai cũng hoàn toàn có thể biến thành một nhà kính mini để giúp bạn ươm mầm cho cây. Chung tay trồng cây là góp thêm phần bảo vệ môi trường tự nhiên từ việc li ti nhất .

Tái chế chai nhựa thành lọ hoa

.17113. Hay hoàn toàn có thể trở thành những chậu cây tuyệt vời .

Đồ chơi mần nin thiếu nhi làm từ phế liệu, cách làm con vật bằng chai lọ khá đẹp

1614. Bạn cũng hoàn toàn có thể làm một chú lợn từ hai vỏ chai nhựa để làm lợn bỏ ống hoặc cho bé nhà bạn chơi .1115. Nếu bạn thực sự khéo tay, bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến ý tưởng sáng tạo ghép những chiếc nắp chai sắc màu này thành một bức tranh nghệ thuật và thẩm mỹ để treo trong nhà .

Tận dụng chai nhựa, vật dụng đồ chơi làm từ phế liệu

1214. Cho bông vào một miếng vải nhỏ, cuộn lại để giữ bông, sau đó bắn keo vào bên trong nắp chai và gắn phần bông vừa cuộn vào. Bạn đã có những chỗ cắm kim tuyệt vời khi khâu vá rồi nhé !1315. Bạn hoàn toàn có thể dùng dây thép và những chiếc nắp chai để làm thành phần ghế ngồi thay cho những chiếc ghế sắt kẽm kim loại bị mất phần này .

Làm lọ hoa từ chai nhựa

1716. Ý tưởng ngôi nhà trong những câu truyện cổ tích từ những chai nhựa cũng sẽ khiến bé nhà bạn thích mê .

Sáng tạo từ đồ phế thải, đồ tái chế từ chai nước

1817. Nếu nhà bạn tiếp tục sử dụng những chiếc can nhựa lớn với cùng một kích cỡ, bạn hoàn toàn có thể đặt thêm một chiếc kệ mở để vừa khít nhét những can nhựa này theo chiều nằm ngang. Cắt đi một mặt của chiếc can, và bạn đã có những ngăn kéo chứa đồ tuyệt vời .

Sản phẩm tái chế

19

18. Không muốn phải cầm vòi xịt khắp vườn để tưới nước cho cây, vậy thì bạn có thể buộc đầu dây vào trong chai. Phần thân chai bạn dùng mũi kéo đục nhiều lỗ nhỏ cách nhau, và cứ thế bạn đặt chúng ở góc vườn, khi nước tưới đủ khu vực đó rồi thì có thể di chuyển sang khu vực khác.

Đồ tái chế từ chai nhựa

2219. Dùng ốc vít đính những chai nhựa lên trên thanh sắt và cố định và thắt chặt nó vào tường hoặc bên cạnh tủ, bạn sẽ có chỗ để cất tạp chí, báo giấy … ngăn nắp .

Đồ chơi mần nin thiếu nhi làm từ phế liệu

Tái chế phế liệu nhựa20. Tái chế chai nhựa thành những chậu trồng cây ngộ nghĩnh

Hướng dẫn làm đồ chơi từ phế liệu

tái chế nhựaSử dụng chúng làm cây treo đồ trang sức đẹp nhé .làm chậu cây từ chaiLàm cốc trồng cây phế liệu được không ta ?Ý tưởng phát minh sáng tạo về vật dụng học tậptái chế chai nhựaCác mẹ nội trợ ưng dùng chai để tách lòng đỏ trứng quátái chế chai nhựaCái ca đựng bót đánh răng này tuyệt đẹp, trông giống siêu nhân nhỉlàm treo điện thoại từ chai dầu1 chai dầu gội đầu cũ hoàn toàn có thể tạo nên cái giá xạc điện thoại cảm ứng rất cưng đấy ạ .1Thầy giáo dạy kèm chắc sẽ giật mình khi thấy bạn tận dụng chai nhựa để làm kệ để sách

Thủy tinh tái chế

2Những chai thủy tinh bỏ đi hoàn toàn có thể tái sử dụng như hình để tạo thành những chân bàn xinh xắn phải không. Thật lãng mạn và nhiều sáng tạo độc đáo tái chế từ thủy tinh phế liệu

Gỗ tái chế

3Nhiều kĩ sư tay trái đã tạo ra dĩa trái cây với những chiếc móc áo gỗ khi không còn sử dụng nữa

Kim loại tái chế

tái chế từ khuy nước ngọtNhững chiếc đèn ngủ hay treo tường được kỳ công tạo ra từ những chiếc khoen lon cực lạ

Ống nhựa tái chế

4Bạn không hề nhận ra dưới đây là những chiếc ống nhựa cũ bị cắt ra vfa xếp hình phải không ?

Đồ chơi tự làm từ phế thải

5Một cách tái sử dụng ly nhựa và những loại ống hút đủ màu và để biến nó thành một cây cột đèn khá dễ thương và đáng yêu6Sắt phế liệu không còn sử dụng được tạo nên các lồng chim và trang trí thêm những chiếc đèn.7Ôi vỏ lon bia bằng nhôm phế liệ u hay từ lon nước ngọt được tái chế thành những chậu cây mini cưng quáKhung làm bánh từ lon nhômTận dụng lon nhôm để làm khuôn bánh từ vỏ lon bỏ đi có phải hay được những mẹ nội trợ dùng không ạ ?

Lốp xe cũ tái chế

8Các quán cà phế dùng lốp xe để tạo ra những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời và mang hơi thở của nghệ thuật và thẩm mỹ9Chiếc vỏ gối được làm từu áo sơ mi của người mình thương thì sao nhỉ ?10Bạn đã khi nào nghĩ tới dùng chiếc bàn cào cũ bỏ đi của mẹ để làm cái giá treo chưa ?11Tái chế phế liệu từ giấy vệ sinh, mê hoặc chứ ạ, dưới con mắt phát minh sáng tạo tất cả chúng ta hoàn toàn có thể làm được triệu điều hay như thế đây !

Tái chế thìa nhựa

thìa nhựa tái chế

Bạn sẽ làm được 1 búp sen trồng cây từ những chiếc thìa được sơn công phu sau bỏ đi.

Tái chế lọ thủy tinh

làm lọ bút từ chai lọLọ thủy tinh được tái chế bằng cách tôi vẽ thêm màu, nhất là những bạn tuổi teen sẽ ưng lắm đấy .

Tái chế hộp giấy

làm hộp bút từ bìa cứngBìa cứng làm học bút thì quen quá quen rồiBạn hoàn toàn có thể xem cách ý tưởng sáng tạo trên đây và dùng nhiều sáng tạo độc đáo nữa để tăng trưởng năng lực tư duy của mình và ứng dụng chúng trong đời sống. Các tái chế phế liệu tuyệt vời sẽ mang lại cho bạn những niềm vui lạ và góp thêm phần bảo vệ môi trường tự nhiên xanh của tất cả chúng ta nữa nhé .