Những ý tưởng trang trí góc bé đến lớp cực đáng yêu – Disqus

Đối với những lớp học mầm non, những góc lớp chính là nơi dành cho các bé chơi đùa và thỏa sức sáng tạo. Chính vì vậy, việc trang trí góc bé đến lớp rực rỡ màu sắc và thu hút sẽ tạo hứng thú cho những buổi học. Cùng chúng mình điểm qua những ý tưởng trang trí góc lớp đẹp nhất, góp phần giúp môi trường học tập của các bé thêm sinh động nhé.

trang trí góc bé đến lớp

Tại sao phải trang trí góc bé đến lớp?

Nếu ai đó có hỏi bạn nhớ nhất điều gì về trường mầm non của mình ? Chắc chắn đa phần tất cả chúng ta lập tức sẽ nhớ đến hình ảnh sân chơi vui tươi, góc vườn lộng lẫy, những chiếc xe kẹo kéo trước sân trường, … nhưng đặc biệt quan trọng hơn hết là hình ảnh những lớp học tràn ngập sắc tố với đủ thứ hình thù, mẫu mã lạ mắt .

Đúng là như vậy, mỗi một đứa trẻ sẽ ghi nhớ thế giới này thông qua hình ảnh và màu sắc. Muốn trẻ em phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất và khả năng cảm nhận mỹ quan thì môi trường học tập vô cùng quan trọng. Việc trang trí góc lớp cũng có tác dụng tương tự vậy. Góc lớp càng sinh động và gần gũi sẽ càng kích thích tính tò mò, học hỏi của trẻ. Qua những chủ đề trang trí góc lớp, thầy cô cũng có thể dạy trẻ những bài học bổ ích, giúp trẻ mở mang tư duy, tích cực sáng tạo tìm tòi và hơn hết là để trẻ cảm thấy đến trường là một niềm vui.

Gợi ý trang trí góc bé đến lớp

  • Trang trí bằng tên và ảnh của các bé

Trang trí bằng tên và ảnh của những bé được xem là cách đơn thuần nhất. Với cách này, những thầy cô giáo hoàn toàn có thể thỏa sức phát minh sáng tạo bằng việc treo bảng tên điểm danh lớp, dán hình ảnh của những bé vào đồ trang trí, hoặc bảng mừng sinh nhật từng bé. Đây cũng là một mẹo giúp những bé nhớ nhanh được tên của chính mình và khơi gợi bảng tính tò mò của bé. Dưới đây sẽ là 1 số ít ví dụ cho những bạn .
Các thầy cô hoàn toàn có thể sử dụng những vật tư handmade tạo ra những bảng điểm danh theo ý thích. Phổ biến nhất là dùng hình ảnh những loại cây, loại quả, loại hoa, những hành tinh, đoàn tàu, máy bay, …. Sau đó điền tên và dán ảnh của những bé vào .

trang trí góc bé đến lớp

Ngoài ra, còn một cách thông dụng khác để “ hô biến ” cho góc lớp thêm sinh động là dùng bảng chúc mừng sinh nhật cho bé. Đây có lẽ rằng sẽ là nơi mà trẻ mong đợi nhất vì chúng rất muốn ngày sinh nhật của mình sẽ được trang hoàng lộng lẫy. Chúng ta hoàn toàn có thể thiết kế xây dựng góc sinh nhật theo chủ đề hoặc theo sở trường thích nghi của bé, lựa chọn những hình ảnh thân thiện và nguyên vật liệu đẹp mắt để tạo nên loại sản phẩm thật đẹp mắt nhé .

  • Trang trí bằng sản phẩm trưng bày của các bé

Các trường mầm non hay có những tiết học dạy trẻ vẽ tranh, làm đồ thủ công bằng tay hay kiến thiết xây dựnghình lắp ráp. Các bạn hoàn toàn có thể tận dụng những mẫu sản phẩm đáng yêu đó để trang trí cho góc lớp. Điều đó cũng như một cách để khuyến khích niềm tin của những bé, đồng thời giúp cho lớp học trở nên thân mật hơn. Trong điều kiện kèm theo không hề cùng lúc sử dụng nhiều mẫu sản phẩm, những bạn hoàn toàn có thể linh động thời hạn tọa lạc để những bé đều có điều kiện kèm theo được tọa lạc loại sản phẩm của mình nhé .

  • Tái chế vật liệu và đồ dùng

Sử dụng các nguyên liệu tái chế quen thuộc như vỏ lon, vỏ hộp, đĩa CD, chai nhựa, giấy vụn, vải cũ, quần áo cũ,…để trang trí góc bé đến lớp cũng là một ý tưởng không tồi. Các thầy cô có thể cùng các bé sáng tạo và làm vật dụng trang trí. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc kết nối trẻ với thầy cô và các bạn, cũng như rèn luyện cho trẻ tính tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

  • Trang trí theo chủ đề lễ hội

Có rất nhiều chủ đề mà những bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để trang trí. Chẳng hạn như chủ đề về những liên hoan, Tết nguyên đán, Tết trung thu, Giáng sinh hay những dịp quan trọng trong năm như ngày 8/3, ngày 20/11, ngày Quốc khánh 2/9 …. Đây là một cách vừa học vừa chơi, giúp trẻ nhớ được những sự kiện quan trọng trong năm cùng ý nghĩa quan trọng của chúng .

trang trí góc bé đến lớp

  • Dùng hình ảnh thiên nhiên và cuộc sống

Đưa hình ảnh vạn vật thiên nhiên và đời sống vào lớp học có lẽ rằng không còn quá lạ lẫm. Tuy nhiên, những bạn nên sắp xếp và phong cách thiết kế trang trí sao cho kích thích được tính tò mò trong trẻ, để trẻ dữ thế chủ động đặt câu hỏi và tìm tòi về những hình ảnh đó .
Lưu ý : những bạn không nên chọn những hình ảnh quá lạ lẫm hoặc gây sợ hãi cho trẻ. Thay vào đó, nên chọn những loại động thực vật thân mật và tương thích với sở trường thích nghi của những bé .

trang trí góc bé đến lớp

  • Tận dụng bảng lớp 

Lớp học mầm non thường hay được trang bị bảng lớp. Đừng để chiếc bảng đó mãi là màu đen nhàm chán, những bạn hoàn toàn có thể tận dụng vẽ báo tường hay trang trí họa tiết để chiếc bảng lớp thêm sinh động hơn. Thêm vào đó những bé cũng rất hay tò mò và thú vị khi được vẽ lên chiếc bảng lớp, cho nên vì thế những bạn hãy tranh thủ thời cơ để gắn bó hơn với học viên của mình nhé .

trang trí góc bé đến lớp

Tạm kết

Qua những gợi ý trên, kỳ vọng những bạn đã tìm được cho mình cách trang trí góc bé đến lớp của riêng mình. Hãy luôn nhớ rằng, trang trí đẹp và đẹp mắt không phải khi nào cũng khiến những bé yêu dấu và tăng trưởng. Quan trọng là sự chăm sóc chỉ bảo của thầy cô dành cho những bé, hãy tìm hiểu và khám phá và lắng nghe sở trường thích nghi của những bé nhiều hơn để có thêm ý tưởng sáng tạo nhé .