Ấn tượng Hội thi đồ dùng dạy học “Mùa xuân tươi đẹp” của Trường Mầm non Châu Minh

Mang hương sắc của mùa xuân, những bộ đồ dùng mang tới hội thi đủ những màu lộng lẫy tươi đẹp và gây ấn tượng. Đó là chủ đề mà hội thi đồ dùng dạy học của Trường Mầm non Châu Minh được tổ chức triển khai với nhiều cảm hứng khó quên .


Thực hiện trách nhiệm năm học 2020 – 2021, sáng 26/01 vừa mới qua, Trường Mầm non Châu Minh đã tổ chức triển khai thành công xuất sắc hội thi đồ dùng dạy học. Tham dự hội thi có 26 bộ đồ dùng, đồ chơi của 26 nhóm lớp chủ nhiệm trong toàn trường. Cụ thể những nhóm lớp : 2 tuổi có 01 lớp ; 3 tuổi có 9 lớp ; 4 tuổi có 8 lớp và 5 tuổi có 8 lớp .


Từ rất nhiều những vật tư sẵn có và đôi tay khôn khéo, óc phát minh sáng tạo của cô trò nhà trường, những bộ đồ dùng mang đến hội thi có đặc trưng của mỗi lứa tuổi nhưng rất phong phú cho những hoạt động giải trí .

Căn cứ vào nội dung dạy học và gắn với thực tế, các bộ đồ dùng, đồ chơi tự làm trong hội thi đều thuộc các lĩnh vực khác nhau và có tính sáng tạo, gây được hứng thú, kích thích sự khám phá của trẻ. Dù là đồ dùng, đồ chơi tự làm, song với yêu cầu về sức khỏe, tất cả đồ dùng dự thi phải đảm bảo an toàn cho cả cô trò khi sử dụng và tiết kiệm, hiệu quả về mọi mặt. Qua đánh giá, nhiều bộ đồ dùng có thể thực hiện liên thông cho tất cả các nhóm tuổi.



Việc làm đồ dùng, đồ chơi trong trường mầm non là một trong những hoạt động giải trí nhằm mục đích khơi gợi sự phát minh sáng tạo, thay đổi giải pháp dạy học của giáo viên. Xác định được nhu yếu quan trọng của hội thi, Trường MN Châu Minh đã có kế hoạch triển khai từ đầu năm học .

Trải qua quá trình làm và sử dụng trong suốt quá trình cả học kỳ 1, hội thi đã mang lại nhiều bài học kinh nghiệm cho mỗi giáo viên trong quá trình giáo dục và chăm sóc trẻ ở mỗi nhóm tuổi. Kết quả, hội thi đã trao 5 giải A, 6 giải B và 10 giải C.







Đa dạng các loại đồ dùng, đô chơi mang hương sắc mùa xuân có trong hội thi tại Trường MN Châu Minh
Ngọ Thị Hà

Share this: