Tìm lớp học cho bé chuẩn bị vào lớp 1

Với những gia đình có con ở độ tuổi lên 5, lên 6, mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh là việc cách dạy con học lớp 1. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh tìm lớp học cho bé chuẩn bị vào lớp 1, nhưng cũng không ít gia đình nói không với việc này. Vậy đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất cho bé?

1. Có nên tìm lớp học cho trẻ chuẩn bị vào lớp 1 không?

Bé chuẩn bị vào lớp 1 cần học những gì? Nhiều bậc phụ huynh có tâm lý muốn con học giỏi, vượt trội hơn so với các bạn cùng trang lứa nên đầu tư và kỳ vọng rất nhiều ngay từ khi con còn nhỏ. Không chỉ bắt con học các môn năng khiếu, nhiều ba mẹ còn tìm lớp học cho bé chuẩn bị vào lớp 1 dạy trước chương trình học. Để đến khi con vào học lớp 1, các kiến thức đã được dạy trước, trẻ biết nhiều và vượt trội hơn so với các bạn không đi học thêm.

Cũng có nhiều bậc cha mẹ nói không với việc cho con học trước khi vào lớp 1. Bởi ba mẹ sợ đánh mất đi tuổi thơ của con, cho con chơi và làm mọi thứ mà con thích. Nhưng đến khi trẻ vào lớp 1, đổi khác môi trường tự nhiên và thói quen khiến trẻ không kịp thích ứng, hiệu quả học tập lùi sâu so với những bạn cùng trang lứa .
Nhiều gia đình loay hoay tìm cách dạy con học chữ chuẩn bị vào lớp 1

Thay vì dạy con biết đọc, biết viết, làm bài tập toán cho học sinh chuẩn bị vào lớp 1 từ sớm, ba mẹ nên dạy bé các kỹ năng để thích nghi tốt với môi trường Tiểu học. Nếu như chưa biết phải chuẩn bị cho con từ đâu, các bậc phụ huynh có thể bắt đầu từ những nguyên tắc chào hỏi, cách nói chuyện lịch sự, lễ phép với người lớn, thân thiện với bạn bè. Sau đó, hãy dạy con cách tự vệ sinh cá nhân, sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp, có ý thức giữ gìn vệ sinh chung.

Bên cạnh đó, ba mẹ nên cho con làm quen với khái niệm trường Tiểu học và Lớp 1 : Giải thích cho trẻ hiểu sự độc lạ giữa mần nin thiếu nhi và tiểu học, bé cần phải làm gì khi vào học lớp 1 ?, … Ba mẹ hoàn toàn có thể dành thời hạn đưa con đi tham quan trường lớp, đi shopping vật dụng học tập. Những phương cách đơn thuần này sẽ giúp kích thích sự tò mò của con trẻ khi chuẩn bị sẵn sàng bước vào một thiên nhiên và môi trường mới .

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng có thể tìm lớp học cho bé chuẩn bị vào lớp 1 chú trọng đến dạy các kỹ năng mềm, dạy con làm quen với môi trường học tập mới.

>> Xem thêm: List đồ dùng học tập cần chuẩn bị cho năm học mới

2. Kinh nghiệm tìm lớp học cho trẻ chuẩn bị vào lớp 1

Các bậc phụ huynh tìm lớp học cho bé chuẩn bị vào lớp 1 không còn là mới. Tuy nhiên cần cân nhắc và lựa chọn kỹ càng. Bởi các lớp tiền tiểu học được giảng dạy theo 2 hình thức: Chú trọng dạy các kỹ năng sống và dạy trước kiến thức lớp 1.

Khi tìm lớp học cho bé chuẩn bị vào lớp 1, các bậc phụ huynh cần cân nhắc xem khoá học nào thật sự tốt cho con. Lựa chọn một trung tâm dạy uy tín, chất lượng cũng đặc biệt quan trọng. Bởi trong giáo trình dạy học, phương pháp dạy và giáo viên cũng quyết định nhiều tới việc bé sẽ tiếp thu được kiến thức và kỹ năng. Và liệu các kiến thức, kỹ năng đó bé có thể áp dụng được nhuần nhuyễn hay không.

Nêm tìm các trung tâm dạy trẻ có uy tín, được đánh giá cao về chất lượng

3. Một số lưu ý khi cho bé chuẩn bị vào lớp 1

Thời điểm trẻ chuẩn bị bước vào lớp 1 là giai đoạn chuyển tiếp quan trọng của chính trẻ và cũng là giai đoạn khó khăn, nhiều lo lắng với các bậc phụ huynh. Khi bé vào lớp 1, ba mẹ cần để tâm tới một số lưu ý sau:

  • Cần được hiểu rõ tâm lý, lứa tuổi của con
  • Nên giúp con làm quen với một số thói quen mới và các kỹ năng sống cần thiết trước khi bước vào lớp 1
  • Không nên bắt con học quá nhiều, nhồi nhét việc học
  • Bản thân ba mẹ cũng cần hiểu rõ những mong muốn, kỳ vọng của chính mình với con
  • Cho con trải nghiệm trực tiếp môi trường mà con sẽ học tập sau này

>> Tham khảo thêm: Những lưu ý khi thiết kế phòng học cho bé

Bước chuyển giữa mầm non lên tiểu học là một giai đoạn rất quan trọng, đánh dấu trẻ sẽ bước vào môi trường học hoàn toàn mới. Nơi mà bé buộc phải làm quen, học tập thêm nhiều kiến thức. Tìm lớp học cho bé chuẩn bị vào lớp 1 sẽ giúp con trang bị đầy đủ cả về kiến thức lẫn các kỹ năng cần thiết. Hy vọng những chia sẻ từ Dieucanbiet sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm nhiều thông tin để lựa chọn cho con những điều tốt nhất.