Bé đi nhà trẻ và những điều mẹ cần chuẩn bị cho con

Trước khi đưa ra quyết định hành động và để chuẩn bị sẵn sàng thật tốt cho con bước vào môi trường tự nhiên nhà trẻ, mẹ nên khám phá kỹ về những quyền lợi, hạn chế của việc gửi con đến trường mần nin thiếu nhi, đồng thời nắm rõ những bước chuẩn bị sẵn sàng cho bé hòa nhập vào lớp học. Bởi không giống như khi ở nhà, những bé đi mẫu giáo yên cầu nhiều sự tương tác hơn, hoạt động giải trí theo quy tắc và có kỷ luật nhiều hơn.

Lợi ích và hạn chế của việc cho bé đi nhà trẻ

1. Lợi ích khi bé đi nhà trẻ

Tương tác xã hội là kiến thức và kỹ năng lớn nhất bé yêu hoàn toàn có thể học ở tiến trình này. Khi được gửi đến nhà trẻ, bé phải học cách để tương tác với người xung quanh. Dưới đây là một số ít quyền lợi của việc cho bé đi nhà trẻ :

♦ Nhà trẻ giúp bé phát triển các kỹ năng quan trọng: Chẳng hạn như sự luân phiên, kĩ năng lắng nghe người khác hay giúp đỡ lẫn nhau. Tương tác với các bạn cùng trang lứa tạo cơ hội giúp bé rèn luyện kĩ năng giao tiếp.

♦ Kỹ năng đọc viết: Chương trình giáo dục mầm non cung cấp cho bé yêu của bạn tất cả các kỹ năng đọc viết cần thiết. Bé được học những kiến thức cơ bản của bảng chữ cái, các kỹ năng toán học, và những kiến thức cơ bản khác.

♦ Làm quen với việc đi học: Đi nhà trẻ là bước đệm giúp bé làm quen với việc đến trường, hình thành ý niệm về “đi học”. Các bé đi nhà trẻ sẽ dễ dàng bước vào môi trường tiểu học hơn.

♦ Giúp bé phát triển theo đúng lứa tuổi: Nhà trẻ cung cấp không gian nơi mà bé có thể học tập những hành vi phù hợp với lứa tuổi, giúp bé phát triển ý thức về bản thân và tính độc lập. Bé sẽ không phải mất thời thời gian để điều chỉnh cho phù hợp với các bạn cùng trang lứa, về môi trường lớp học hay những bài học bé sẽ được học khi đến trường.

♦ Bé được làm quen với nhiều hoạt động: Môi trường đi học sẽ cho bé rất nhiều niềm vui, vì bé yêu sẽ luôn “bận rộn” ở trường. Và khi đó mẹ cũng có chút thời gian cho riêng mình. Ắt hẳn đó là những giây phút thảnh thơi đáng quý của bất kỳ người mẹ nào.

Bé đi nhà trẻ

2. Những hạn chế bé có thể gặp phải khi đi nhà trẻ

Mẹ cần chú ý quan tâm 1 số ít yếu tố trước khi quyết định hành động cho bé đi nhà trẻ. Việc lựa chọn trường học chưa đạt nhu yếu hoàn toàn có thể cản trở sự tăng trưởng của bé yêu.

Chương trình giảng dạy hay trình độ của giáo viên không được đảm bảo có thể gây tác động xấu đến quá trình học hỏi, khả năng tập trung cũng như thái độ học tập của bé.

Khi bé không được giám sát ngặt nghèo hoàn toàn có thể mắc những thói quen xấu đi. Đây là quá trình những bé mở màn biết nhận thức về quốc tế xung quanh, việc tiếp xúc với sự bắt nạt hay đấm đá bạo lực hoàn toàn có thể tác động ảnh hưởng đến tương lai của bé. Môi trường học tập không đạt chuẩn hoàn toàn có thể gây hại năng lực tiếp xúc với những bạn đồng trang lứa hoặc với thầy cô giáo thậm chí còn nó tàn phá sự tò mò của bé so với việc học. Vì vậy, hãy khám phá thật kĩ đến khi mẹ trọn vẹn chắc như đinh rằng con yêu sẽ được đi học tại nơi có những giáo viên tận tâm với nghề và có chương trình giảng dạy bảo vệ.

3. Khi nào mới nên cho bé đi nhà trẻ

Cuộc sống bận rộn khiến những bà mẹ có con nhỏ không hề ở nhà suốt ngày để chăm nom bé. Những ai như mong muốn có hai bên nội ngoại trông giúp thì yếu tố này sẽ bớt nan giải hơn. Nhưng nếu cứ để bé ở nhà quanh quẩn bên người thân trong gia đình cũng không tốt cho sự tăng trưởng của bé. Còn việc gửi bé ở nhà trẻ có những mặt tích cực như : môi trường tự nhiên hoạt động giải trí đi dạo có nhiều bè bạn, bé được học những kiến thức và kỹ năng tiếp xúc, nhận thức và những game show phát minh sáng tạo kích thích trí não. Vậy cha mẹ nên gửi bé đi nhà trẻ ở độ tuổi nào là thích hợp ?