Nhiều trường mầm non ở Sài Gòn lên phương án tuyển giáo viên để mở cửa lại – Giáo dục Việt Nam

GDVN – Ngay sau khi Thành phố Hồ Chí Minh quyết định hành động cho trẻ mầm non trở lại trường học trong tháng 2/2022, những trường đều đã có những sẵn sàng chuẩn bị chu đáo đón những em đi họcNgày 12/1/2022, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản, quyết định hành động trẻ mầm non của thành phố sẽ quay trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2 sắp tới .
Ngay sau khi nhận được thông tin này, những trường mầm non tại thành phố đều rất vui mừng, và đã có rất nhiều hoạt động giải trí sẵn sàng chuẩn bị, nhằm mục đích đón những em trở lại đi học một cách chu đáo nhất .

Vệ sinh, khử khuẩn trường học

Thầy Lương Trọng Bình – Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Mai, Q. 3 cho hay, không phải chỉ chờ đến văn bản của chỉ huy thành phố cho học viên mầm non đi học lại, mà thực tiễn là ngay sau khi học viên những bậc học khác được đi học, trường đã bắt tay ngay vào việc sẵn sàng chuẩn bị Open trường .
Dù trường có nghỉ do phòng chống dịch, nhưng việc vệ sinh trường học, đồ vật, bàn và ghế, khử khuẩn … là công tác làm việc mà trường làm tiếp tục .
Ngày 14/1, trường cũng tổ chức triển khai khảo sát, lấy quan điểm cha mẹ về việc đi học lại của những em học viên. Trái ngược với những lần khảo sát trước, thì lần khảo sát này, tỷ suất cha mẹ đồng thuận cho con em của mình tới trường đã đạt cao hơn .
Tuy nhiên, nhiều cha mẹ vẫn tỏ ra do dự rằng, nếu học viên đi học lại thì nhà trường có tổ chức triển khai ăn sáng, bán trú tại trường hay không ? Do đây là đặc trưng của bậc học mầm mon, học viên không hề chỉ học 1 buổi, rồi cha mẹ lại phải đến đón con khi kết thúc học một buổi, rất phiền phức, mà còn ảnh hưởng tác động nhiều đến sức khỏe thể chất của trẻ .

Cũng tương tự như như vậy, ông Nguyễn Hữu Việt – Tổng Giám đốc mạng lưới hệ thống mầm non quốc tế Global Ecokids cho biết, trường chưa tổ chức triển khai khảo sát nguyện vọng của cha mẹ trong việc cho học viên bậc mầm non đi học lại .
Tuy vậy, ông Nguyễn Hữu Việt cũng nói rằng, có đến 80-90 % cha mẹ của trường sẽ đồng ý chấp thuận cho con đến lớp trở lại, do cha mẹ cũng liên hệ với nhà trường hỏi về việc Open trường rất nhiều .
Ngoài ra, hiện Thành phố Hồ Chí Minh đã là vùng xanh, vùng bảo đảm an toàn với Covid-19 hai tuần vừa mới qua, nên hiện cha mẹ cũng đã bớt lo ngại hơn trước rất nhiều .
Để chuẩn bị sẵn sàng đón học viên đến lớp trở lại, trường cũng liên tục thực thi việc khử khuẩn bàn và ghế, vệ sinh phòng học, thực thi vừa đủ những giải pháp phòng chống dịch theo khuyến nghị của ngành y tế, bộ tiêu chuẩn Open trường học mà Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh phát hành .
Về nhân sự, giáo viên khi học viên đến lớp trở lại, ông Nguyễn Hữu Việt san sẻ : Trường không thiếu giáo viên do phần nhiều những cô vẫn luôn chờ đón ngày được đón những bé quay lại trường .

Trường thiếu 20% giáo viên, nhưng vẫn tin là sẽ tuyển đủ trở lại

Thế nhưng, vẫn có trường thiếu giáo viên để chuẩn bị cho ngày học sinh mầm non đi học trở lại trong tháng 2.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, chủ góp vốn đầu tư trường mầm non Ngôi làng vui tươi ( Q. Q. Bình Thạnh, Thạnh phố Hồ Chí Minh ) cho biết, trường bị khuyết mất 20 % giáo viên so với lực lượng nhân sự khi chưa có dịch .
Theo lý giải của ông Tuấn, do trường đã phải đóng cửa quá lâu, bản thân nghề chăm nom trẻ là đã khó khăn vất vả, thu nhập lương bổng cũng không quá cao, nên những cô giáo đã lâm vào tình cảnh khó khăn vất vả về kinh tế tài chính .
Vì vậy, một số ít cô đã chuyển sang làm nghề khác, giờ đã có việc làm không thay đổi rồi, nên cũng khó hoàn toàn có thể quay trở lại với nghề như cũ .
Trường đã lên giải pháp đăng tin tuyển dụng giáo viên trở lại cho rất đầy đủ, vì hiện nhiều trường mầm non cũng đã đóng cửa do khó khăn vất vả vì bị tác động ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên ông Nguyễn Minh Tuấn vẫn tin rằng sẽ tuyển đủ giáo viên trước khi trường được Open trở lại .

Trao đổi với phóng viên báo chí Tạp chí điện tử Giáo dục đào tạo Nước Ta, ông Nguyễn Minh Tuấn chứng minh và khẳng định rằng, tin trường mầm non được Open lại trong tháng 2/2022 thực sự là một tin rất vui, nhưng thực sự những trường mầm non cũng rất nhiều thứ phải lo cho ngày học viên được quay lại học .
“ Tương lai không biết sẽ như thế nào, không biết việc Open này có không thay đổi hay không ? Tình hình dịch trong những ngày sắp tới sẽ như thế nào ? ” – ông Nguyễn Minh Tuấn nói tiếp .
Ông Nguyễn Minh Tuấn san sẻ, trường nào mà thời hạn vừa mới qua không được chủ nhà giảm tiền thuê mặt phẳng, chắc là phải dẹp trường luôn, chứ chịu không nổi tiền mặt phẳng .
Hiện trường đang triển khai việc sơn sửa lại cơ sở vật chất, phun khử khuẩn, triển khai việc khảo sát quan điểm của cha mẹ học viên, làm kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 của trường để gửi chỉ huy ngành giáo dục của Q. Q. Bình Thạnh .
Chủ góp vốn đầu tư của Trường mầm non Ngôi làng vui tươi nhấn mạnh vấn đề : “ Trường luôn đề ra kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 trong nhà trường ngặt nghèo nhất, miễn sao đạt được Zero Covid trong khuôn viên trường học ” .
Đối với cha mẹ, trường luôn nhắc nhở một sự hợp tác ngặt nghèo khi đưa bé tới trường học, cẩn trọng tối đa và hạn chế đưa những bé đi chơi ở những nơi đông người .

Được biết, hiện Thành phố Hồ Chí Minh đang có 1.360 trường mầm non, trong đó khối công lập chỉ có 472 trường. Ngoài ra, thành phố còn có 1.800 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục. Tổng số học sinh của bậc mầm non tại thành phố vào khoảng hơn 355.000 em.

Thực hiện việc thanh tra rà soát về tình hình hoạt động giải trí của những cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, toàn thành phố có 153 trường, nhóm lớp giải thể và sắp giải thể. Trong tổng số hơn 12.000 cán bộ, giáo viên của ngành giáo dục thành phố bị mất việc do tác động ảnh hưởng của dịch, thì đã có hơn 10.000 người là của bậc học mầm non .

Việt Dũng