NƠI ƯƠM NHỮNG MẦM XANH

NƠI ƯƠM NHỮNG MẦM XANH

        Trường mầm non Sơn Phú. Ngôi trường Ươm những mầm xanh đã trở nên thân quen, gần gũi với lớp lớp trẻ thơ bởi trong quá trình đào tạo nhà trường luôn hướng mọi hoạt động với tiêu chí“Tất cả vì trẻ em thân yêu”.

       NếuChiếc nôi là chốn nuôi lớn mỗi một con người trải qua thời trẻ thơ, thì Trường mầm non cũng như chiếc nôi ươm những mầm xanh khôn lớn hàng ngày và là nơi hội tụ của những cô giáo mầm đang ngày ngày đến trường với muôn ngàn yêu thương dạt dào cháy bỏng, nhiệt tình đối với các cháu.

Bạn đang đọc: NƠI ƯƠM NHỮNG MẦM XANH

      “Nghề Giáo viên Mầm non” là một nghề rất đặc biệt, là nhà giáo nhưng không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ”, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc và hơn hết đây là nghề làm vì “tình yêu”.

“Mùa xuân ai đi hái hoa
Mà em đi nuôi dạy trẻ

Sao em muốn đàn em mau khoẻ
Sao em muốn đàn em mau ngoan
Hay bởi vì em quá yêu thương
Những đôi môi đỏ, những đôi má tròn
Em yêu từng đôi mắt sáng
Long lanh như những giọt sương.. .”

Sự cảm hứng sâu lắng yêu nghề của lời bài hát “ Cô nuôi dạy trẻ ” như có sức hút đi vào lòng người, bùng lên sức sống, yêu nghề mến trẻ, làm cho mỗi con người đều lắng nghe sự thúc dục yêu đời, mến trẻ, nhất là những con người có tâm hồn nhạy cảm, so với cô giáo mầm non nói chung, so với những cô giáo Trường non Sơn Phú nói riêng, Thật vậy ! khi nghĩ về nghề của mình đã chọn thì biết bao tình cảm thấm đậm dành tình yêu thương chăm nom cho những cháu, cũng như hòa vào dòng chảy quy trình công tác làm việc đầy nghĩa vụ và trách nhiệm đã đem hết tận tâm dành cho nghề mình yêu .Một ngày của trẻ ở trường mầm non là 1 quy trình xuyên thấu với những hoạt động giải trí giáo dục lồng ghép với công tác làm việc chăm nom trẻ .

Như tất cả chúng ta đã biết, thể dục buổi sáng hàng ngày có ý nghĩa to lớn về giáo dục và sức khỏe thể chất cho trẻ nhỏ, đặc biệt quan trọng là trẻ ở lứa tuổi mầm non. Buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy tập bài thể dục đơn thuần, trẻ sẽ tích góp được sự sảng khoái cho cả ngày .

Để tăng trưởng tổng lực nhân cách trẻ tất cả chúng ta phải tổ chức triển khai những hoạt động giải trí chăm nom giáo dục trẻ hướng tới 5 nghành giáo dục : Thể chất, nhận thức, nghệ thuật và thẩm mỹ, ngôn từ và tình cảm xã hội

Học bằng chơi, chơi bằng học là sự phối hợp hài hòa giữa học tập và đi dạo. Đối với trẻ ở tuổi mầm non không gì làm trẻ thú vị hơn là tham gia những game show. Ở trường mầm non muốn trẻ tăng trưởng tốt thì cô giáo phải là người biểu lộ tốt trách nhiệm giáo dục của mình luôn linh động phát minh sáng tạo giúp trẻ trải qua chơi mà học, bằng cách trải qua giờ “ Hoạt động góc ”

Theo tiến sỹ tâm ý Minh Anh : “ Việc đi dạo, tò mò quốc tế bên ngoài sẽ giúp bé tăng trưởng trí não tốt hơn ngay từ đâu với 4 góc nhìn then chốt : mưu trí, hoạt động, cảm hứng và tiếp xúc ” .

       Sinh thời Bác Hồ nói: “Không sạch sẽ thì bẩn, bẩn thỉu sinh bệnh tật”.

Bác luôn nhu yếu và lôi kéo : “ Mọi người phải chý ý giữ gìn vệ sinh, bảo vệ sức khỏe thể chất ” .Thực hiện lời dạy của Bác, Trường mầm non Sơn Phú không ngừng chăm sóc chăm nom thế hệ trẻ. Công tác chăm nom và giáo dục vệ sinh cho trẻ mẫu giáo là một việc rất quan trọng và thiết yếu giúp trẻ có nề nếp, thói quen vệ sinh, phòng tránh bệnh tật, tăng cường sức khỏe thể chất, hình thành những kiến thức và kỹ năng sống cơ bản tiên phong, góp thêm phần tạo nguồn nhân lực có chất lượng trong tương lai .

Trong quy trình tiến độ từ 0 – 6 tuổi, trẻ cần được chăm nom và giáo dục cẩn trọng và tỉ mỉ để trẻ hoàn toàn có thể tăng trưởng tốt nhất cả về sức khỏe thể chất lẫn trí tuệ. Nên từ miếng ăn, giấc ngủ của bé đều cần được sắp xếp đúng giờ, khoa học .Một chính sách dinh dưỡng tốt ngay từ thời thơ ấu sẽ là nền tảng cho sự tăng trưởng cả về sức khỏe thể chất lẫn ý thức .

Giấc ngủ trưa so với trẻ nhỏ – là 1 trong những điều quan trọng mà tất cả chúng ta cần chú ý quan tâm .

” Hoạt động chiều ” – một trong những hoạt động giải trí quan trọng trong chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ. Hoạt động chiều bất đầu từ sau khi trẻ ngủ dậy, diễn ra những hoạt động giải trí : Vệ sinh cá thể sau khi ngủ dậy ; Ăn quà chiều, tiếp đến là ôn bài cũ, chơi game show, chơi tự do …Đây là một hoạt động giải trí rất có ý nghĩa so với trẻ vì : Sau khi ngủ dậy, trẻ lại được triển khai 1 loạt những việc làm đơn thuần : Vận động nhẹ nhàng ; Rửa mặt mũi chân tay, chải đầu tóc ngăn nắp ; Ăn quà chiều ; Ôn bài cũ hoặc khám phá bài mới ; Chơi game show … Sinh hoạt chiều là hoạt động giải trí diễn ra tiếp tục vào mỗi buổi chiều ở lớp học của trẻ. Giáo viên luôn phải tạo cho trẻ sự tự do, giúp trẻ tích cực, hứng thú trong những hoạt động giải trí, luôn vui tươi khi đến lớp cho đến lúc cha mẹ đón .

Ngoài những việc làm 1 ngày trên lớp từ 6 h45 phút đến 17 giờ những cô còn tranh thủ mọi thời hạn để chăm nom vườn rau, làm thêm vật dụng, đồ chơi ship hàng công tác làm việc chăm nom giáo dục trẻ .

Vườn ra phục vụ bán trú

Đồ dùng, đồ chơi phục vụ dạy và học

Như vậy, mặc dầu việc làm của giáo viên mầm non có khó khăn vất vả nhưng bằng tình yêu nghề mến trẻ mà giáo viên mầm non Trường Mầm non Sơn Phú nói riêng và giáo viên mầm non nói chung luôn hoàn thành xong tốt trách nhiệm của mình. Hiện tại và trong tương lai chúng tôi sẽ có những giải pháp nhằm mục đích tăng cường chất lượng những hoạt động giải trí chăm nom giáo dục trẻ có hiệu suất cao cao hơn nữa .

Chúng ta hãy nhớ nhà giáo không bao giờ được quên một chân lý bình thường nhưng vĩ đại “Để làm một thầy giáo giỏi trước hết phải yêu cái điều mình dạy và những người mình dạy”.