Top 100 bài đồng dao hay nhất cho trẻ em

Top 100 bài đồng dao hay nhất được sưu tầm bởi TruyenCoTich. Fun sẽ đem lại cho bạn cảm xúc quen thuộc của tuổi thơ mình chính do mỗi người trong tất cả chúng ta đều đã từng hát hoặc học thuộc tối thiểu một bài đồng dao. Hãy cùng ôn lại kỉ niệm và đọc cho con mình nghe để những bạn nhỏ hoàn toàn có thể tăng trưởng trí não tốt hơn và tăng cường thêm tình cảm của con cháu và cha mẹ nhé.

Kéo cưa lừa xẻ là một game show rất nổi tiếng của tuổi thơ khi những bạn mới chỉ lên ba. Hãy cùng đọc bài đồng dao và chơi game show ” Kéo cưa lửa xẻ ” cùng với cha mẹ mình những bạn nhỏ nhé.

Kéo cưa lừa xẻ

Kéo cưa lừa xẻ

Phiên bản Miền Nam

Kéo cưa kéo kít Làm ít ăn nhiều
Đụng đâu ngủ đó Nỡ lấy mất cưa Lấy gì mà kéo.

Phiên bản Miền Bắc

Kéo cưa lừa xẻ Ông thợ nào khỏe Về ăn cơm vua Ông thợ nào thua Về bú tí mẹ. Bú tí mẹ không ngon
Bú tí con lợn xề

Dung dăng dung dẻ là một bài đồng dao hát khi chơi trò chơi dân gian cùng tên. Trò chơi đòi hỏi nhiều người cùng chơi với nhau và đây là một trò chơi tập thể rất vui.

Dung dăng dung dẻ

Dung dăng dung dẻ Dắt trẻ đi chơi Đến ngõ nhà trời Lạy cậu lạy mợ Cho chó về quê Cho dê đi học Cho cóc ở nhà
Cho gà bới nhà bếp Xì xà xì xụp Ngồi thụp xuống đây

Khi chơi trò chơi rồng rắn lên mây, chúng ta cũng sẽ hát bài đồng dao cùng tên, đây là một trò chơi tập thể đông người rất vui. Các bạn nhỏ hoặc bố mẹ hãy tổ chức cho các con em trong xóm cùng chơi nhé.

Rồng rắn lên mây

Chờ trơi rồng rắn lên mây Rồng rắn lên mây Có cây xúc sắc Có quả đồng hồ đeo tay Hỏi thăm thầy thuốc Có nhà hay không ?

Chi chi chành chành là một bài đồng dao hát trong trò chơi dân gian cùng tên nổi tiếng, các bé từ hai tuổi đã có thể chơi trò này cùng các anh chị em hoặc bố mẹ.

Chi chi chành chành

Chi chi chành chành Cái đanh thổi lửa Con ngựa chết trương Tam vương ngũ đế Cấp kế đi tìm Con chim ập lại Ù à ù ập Nu na nu nống là bài đồng dao hát khi chơi game show cùng tên. Trò chơi này nhu yếu tối thiểu hai người để chơi cùng. Hãy cùng chơi với cha mẹ hoặc những con mình và dạy những bé học thuộc nhé.

Nu Na Nu Nống

Phiên bản 1

Nu na nu nống Đánh trống phất cờ Mở cuộc thi đua Chân ai thật sạch Gót đỏ hồng hào Không bẩn tí nào Được vào đánh trống

Phiên bản 2

Nu na nu nống Cái cống nằm trong Con ong nằm ngoài Củ khoai chấm mật Bụt ngồi bụt khóc Con cóc nhả ra Con gà ú ụ Nhà mụ thổi xôi Nhà tôi nấu chè Tay xòe chân rụt

Tập tầm vông là một trò chơi giữa hai người, trò chơi này đoán biết xem đồ vật giao hẹn trước được cầm ở tay nào của đối phương. Nếu đoán trúng thì sẽ thắng. Trò chơi được chơi trên nền nhạc hát bài đồng dao cùng tên Tập tầm vông.

Tập tầm vông

Tập tầm vông Tay không tay có Tập tầm vó Tay có tay không Tay nào có Tay nào không ?

Thả đỉa ba ba vốn là một trò chơi dân gian dựa trên nền nhạc của bài đồng dao cùng tên là “Thả đỉa ba ba“. Các bạn hãy cùng TruyenCoTich.Fun học thuộc bài này nhé.

Thả đỉa ba ba

Thả đỉa ba ba Thả đỉa ba ba

Chớ bắt đàn bà

Phải tội đàn ông Cơm trắng như bông Gạo tiền như nước Đổ mắm đổ muối Đổ chuối, hạt tiêu Đổ niêu nước chè Đổ phải nhà nào Nhà ấy phải chịu Một trăm quan tiền Thiên niên củ khoẳm.

8. Cục ta cục tác

Cục ta cục tác

Cục ta cục tácNguồn truyện tại truyencotich.fun Diều con tàn ác bay lượn trên đầu Gà con chơi đâu Mau về mẹ ủ Mẹ con đông đủ Chẳng sợ diều hâu

8. Gọi mưa

Đồng dao gọi mưa

Đồng dao gọi mưa Lạy trời mưa xuống Lấy nước tôi uống Lấy ruộng tôi cày Lấy đầy bát cơm Lấy rơm đun nhà bếp Lấy nếp nấu xôi Lấy vôi ăn trầu Lấy bậu về ôm Lấy nơm đơm cá Lấy rá vo gạo Lấy dao thái thịt Lấy liếp làm nhà Lấy hoa về cúng Lấy thúng đựng tiền Lấy tiên làm vợ Lấy chợ bán đồ Lấy ngô nuôi lợn Lấy bợm làm bè Lấy ghe đánh cá Lấy vá múc canh Lấy hành xào thịt Lấy vịt tiết canh Lấy manh áo mới Lấy trời chở che Lấy mè rang muối Lấy chuỗi trân châu Lấy trâu đi cày Lấy bầy trẻ con Lấy hòn đá cuội Lấy bụi chuối cau Lấy màu nhuộm áo Lấy đạo để theo Lấy cheo đóng làng Lấy hàng rau muống

9. Nhong nhong

Đồng dao nhong nhong nhong là bài đồng dao rất quen thuộc với các bạn nhỏ, bài hát được đặc biệt hát khi bố biến thành con ngựa phi nước đại chở trên lưng là các con của mình. Hãy cùng học thuộc bài này nhé.

Đồng dao nhong nhong nhong

Đồng dao nhong nhong nhong Nhong nhong nhong nhong Con Ngữa ông đã về Cắt cỏ bồ đề Cho ngựa ông ăn Nhong nhong nhong nhong …

10. Yêu Mẹ

Yêu mẹ là một bài đồng dao rất hay để các mẹ có thể kể cho con cái của mình. Hãy cho con của mình học thuộc nhé giọng đọc của các bé có thể làm “tan chảy” tim bạn đó.

Đồng dao yêu mẹ

Mẹ đi làm Từ sáng sơm Dậy thổi cơm Kho thịt cá Em kề má Được mẹ thơm

Ôi mẹ ơi

Yêu mẹ lắm

Còn tiếp…

Mời các bạn xem thêm các bài đồng dao và tuyển tập đồng dao Việt Nam trên website TruyenCoTich.Fun tại mục Cao dao và Dân ca nhé.