Top 25+ mẫu bàn học cho bé Trai/Gái được ưa chuộng 2021

Trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ, góc học tập là nơi không thể thiếu để hình thành lên ý thức tự giác của trẻ. Do đó, tìm một mẫu bàn học cho bé phù hợp là một điều vô cùng quan trọng. Bởi nếu sở hữu một chiếc bàn học đẹp và có góc học tập sáng tạo sẽ giúp trẻ yêu thích học tập và luôn cảm thấy được thoải mái hơn.

Tiêu chuẩn và cách tính bàn ghế cho bé của Bộ Y Tế

Tỷ lệ trẻ em mắc bệnh gù lưng hay cận thị ở Việt Nam đang ngày càng gia tăng với một mức độ đáng báo động. Vì thế, nhằm mục đích phòng tránh các căn bệnh học đường cho trẻ, khuyến khích các bậc phụ huynh chú ý đến vấn đề kích thước tiêu chuẩn của bàn học trẻ em để có thể nâng cao chất lượng học tập cũng như tạo cảm giác thoải mái cho bé nhà mình nhé.

Tiêu chuẩn kích thước phù hợp của bàn ghế học sinh theo Bộ Y Tế

Theo như sự chỉ dẫn của Bộ Y Tế thì tiêu chuẩn kích thước phù hợp đối với bàn ghế học sinh như sau :

  • Trẻ cao từ 100cm – 109cm : Chiều cao ghế 26cm, chiều cao bàn 45cm
  • Trẻ cao từ 110cm – 119cm : Chiều cao ghế 28cm, chiều cao bàn 48cm
  • Trẻ cao từ 120cm – 129cm : Chiều cao ghế 30cm, chiều cao bàn 51cm
  • Trẻ cao từ 130cm – 144cm : Chiều cao ghế 34cm, chiều cao bàn 57cm

Nhìn chung, so với lứa tuổi từ 3 – 5 tuổi, những bậc cha mẹ nên lựa chọn loại ghế cao từ 26 – 28 cm và chiều cao bàn từ 45 – 48 cm. Ở độ tuổi này, bé sẽ tăng trưởng nhanh nên cha mẹ cần chú ý quan tâm kiểm soát và điều chỉnh độ cao theo chiều cao của bé sau 6 – 10 tháng nhé .

Cách tính kích thước tiêu chuẩn bàn ghế cho trẻ

Dựa vào thông số kỹ thuật được đưa ra ở phần trên, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể suy ra công thức tương đối để hoàn toàn có thể tính được size tương thích cho trẻ nhỏ. Đặc biệt phải cần chú ý quan tâm rằng chiều cao ghế phải bằng 24.5 % chiều cao khung hình và chiều cao bàn phải bằng 41.6 % chiều cao khung hình .
Từ đó, cha mẹ hoàn toàn có thể rút ra công thức tính như sau :

  • Công thức tính chiều cao bàn học = Chiều cao cơ thể x 0.46 ( m )
  • Công thức tính chiều cao ghế = Chiều cao cơ thể x 0.27 ( m )

Phân loại bàn học cho trẻ nhỏ

Trên thị trường lúc bấy giờ, những mẫu sản phẩm bàn học dành cho trẻ đều có phong cách thiết kế phong phú, sắc tố nhiều mẫu mã về vật liệu. Bạn nên tìm hiểu thêm cách phân loại bàn ở dưới đây để biết được đâu là mẫu sản phẩm tương thích nhất với trẻ nhà mình nhé .

Bàn học gỗ

Bàn học gỗ tự nhiên là dòng loại sản phẩm được làm từ 100 % gỗ từ vạn vật thiên nhiên. Có thể nói, đây là vật liệu tốt nhất và bảo vệ được tiêu chuẩn của bàn và ghế học viên. Theo những chuyên viên nghiên cứu và phân tích, bàn học gỗ có ưu điểm là chắc như đinh, bền chắc theo thời hạn và đặc biệt quan trọng là không thấm nước nếu được phun sơn bả kỹ lưỡng .
Ảnh 1: Bàn học gỗ là sản phẩm có chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay (Nguồn: Internet)

Bàn học nhựa

Trên thị trường lúc bấy giờ, bàn học nhựa được phong cách thiết kế phong phú với nhiều sắc tố và được trang trí đẹp mắt để tạo cảm hứng học cho trẻ mỗi ngày. Không chỉ vậy, bàn nhựa còn có giá tiền rất rẻ, chúng chỉ có giá bằng 50% chiếc bàn gỗ cùng kích cỡ. Điều này sẽ giúp cho mái ấm gia đình tiết kiệm ngân sách và chi phí được ngân sách và góp vốn đầu tư nhiều vật dụng học tập khác cho con cháu hơn .
Ảnh 2: Bàn học nhựa màu sắc dành cho trẻ nhỏ (Nguồn: Internet)

Bàn học thông minh chống gù

Bàn học mưu trí chống gù là mẫu sản phẩm dành cho những bậc cha mẹ muốn con mình thoát khỏi nỗi lo về cận thị, cong vẹo cột sống do ngồi sai tư thế. Chiếc bàn này được phong cách thiết kế với nhiều tính năng ưu việt giúp cho trẻ con giảm thiểu được rủi ro tiềm ẩn mắc phải căn bệnh học đường như gù sống lưng, cận thị, …
Ảnh 3: Bàn học thông minh chống gù cao cấp dành cho trẻ (Nguồn: Internet)

Bàn học gấp

Được nằm trong top đầu những mẫu sản phẩm bàn và ghế cháy khách nhất trên thị trường, bàn học gấp đang là sự lựa chọn số 1 của những bậc cha mẹ. Không chỉ có phong cách thiết kế nhỏ gọn, mẫu sản phẩm bàn học gấp còn rất thuận tiện khi hoàn toàn có thể gấp gọn lại khi không sử dụng đến .
Nhờ ưu điểm này, mái ấm gia đình hoàn toàn có thể tiết kiệm ngân sách và chi phí tối đa khoảng trống sống, đặc biệt quan trọng dành cho mái ấm gia đình đang sinh sống tại nơi có khoảng trống hẹp. Bên cạnh việc sử dụng cho mục tiêu học tập, bàn học gấp còn được sử dụng để làm bàn ăn, bàn thao tác, …
Ảnh 4: Bàn học gấp siêu tiện lợi dành cho trẻ nhỏ (Nguồn: Internet)

Bàn học viền sắt

Bàn học viền sắt là một mẫu sản phẩm mà phần thân được làm từ vật liệu gỗ công nghiệp, phần khung là sắt. Hầu hết những loại sản phẩm bàn viền sắt đều được phủ sơn tĩnh điện ở khung bàn và ghế ngồi để chống hoen gỉ .
Ngoài ra, đặc thù điển hình nổi bật nhất ở mẫu sản phẩm này chính là vật liệu gỗ công nghiệp. Loại vật tư này có ưu điểm là dễ thiết kế nên loại sản phẩm thường có phong cách thiết kế từ đơn thuần đến phức tạp và có rất nhiều mẫu mã khác nhau .
Ảnh 5: Bàn học viền sắt là sự lựa chọn hàng đầu của các ông bố bà mẹ hiện nay (Nguồn: Internet)

Mẫu bàn học cho bé đẹp và chuộng nhất hiện nay

Các bậc cha mẹ luôn mong ước con mình được tăng trưởng tổng lực về sức khỏe thể chất và trí não. Đối với việc lựa chọn mẫu bàn học mà nói, chúng không chỉ tương hỗ tốt cho quy trình học tập của bé mà còn bảo vệ sức khỏe thể chất cho con trẻ .
Trên thị trường lúc bấy giờ, những mẫu bàn học được sản xuất rất nhiều với vật liệu, mẫu mã khác nhau. Điều này cũng dẫn tới mẫu sản phẩm có chất lượng chênh lệch khiến cho cha mẹ không biết nên chọn mẫu sản phẩm nào thì tương thích với con cái .

Để giúp bạn biết được đâu là sản phẩm bàn học cho bé đẹp và được yêu thích nhất, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu top 5 mẫu bàn học đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay nhé.

Có thể bạn quan tâm: Truyền Đạt Kinh Nghiệm Lựa Chọn Bộ Bàn Ghế Salon Gỗ Đẹp Nhất

Bàn học cho bé mẫu giáo 

Bàn học cho trẻ mẫu giáo luôn được cha mẹ đặt sự chăm sóc lên số 1. Bởi đây là lứa tuổi trẻ nhỏ mở màn hình thành và rèn luyện ý thức tự giác. Đồng thời, ở độ tuổi này, những bé cũng đang tăng trưởng tổng lực về xương cốt nên cha mẹ cần phải quan tâm khi lựa chọn mẫu bàn học cho con .

Bàn học cho bé 3 tuổi 

Việc lựa chọn bàn học cho trẻ 3 tuổi rất là quan trọng. Phụ huynh cần chú trọng về mẫu mã cũng như kích cỡ tiêu chuẩn tương thích để trẻ được tăng trưởng tổng lực nhất .
Về kích cỡ theo khuyến nghị của Bộ Y Tế, khi lựa chọn bàn học cho trẻ mần nin thiếu nhi, cha mẹ nên chọn loại bàn và ghế rời nhau và ghế phải có thành tựa. Chú ý, chiều cao ở bàn và ghế nên rơi vào khoảng chừng từ 30 – 50 cm .
Bên cạnh kích cỡ, cha mẹ cũng nên chú ý tới vật liệu bàn học cho con nhỏ. Bàn học là nơi tiếp cận trực tiếp lên da của bé. Vì thế, không nên lựa chọn mẫu sản phẩm có cấu trúc quá cứng như sắt, gỗ, …. cho trẻ 3 tuổi. Thay vào đó, cha mẹ nên lựa chọn loại sản phẩm được làm từ nhựa để bảo vệ bảo đảm an toàn cho trẻ nhé .
Ngoài ra, việc lựa chọn sắc tố cũng là một yếu tố rất quan trọng để giúp kích thích năng lực học tập của trẻ nhỏ. Ở độ tuổi mần nin thiếu nhi, những bé gái thường thích màu hồng còn những bé trai lại thích màu xanh. Vì thế, lựa chọn mẫu bàn học có sắc tố tươi tắn và được trang trí đẹp sẽ giúp trẻ có hứng học tập hơn .
Ảnh 6: Bàn học cho bé 3 tuổi siêu đáng yêu (Nguồn: Internet)

Bàn học cho bé 4 tuổi

Ở độ tuổi từ 3 – 5 tuổi, trẻ nhỏ đã mở màn có năng lực học hỏi, nhận thức và mày mò quốc tế xung quanh. Vì thế, dù chỉ là những hoạt động giải trí nhỏ như tô màu, xếp hình hay vẽ cũng nên được chú trọng và tạo khoảng trống phát minh sáng tạo dành riêng cho trẻ .
Đặc biệt là bé 4 tuổi, cha mẹ nên xem xét chuyện mua bàn học sớm để giúp trẻ vừa học tập, vừa đi dạo để phát huy năng lực phát minh sáng tạo của mình. Về kích cỡ và vật liệu bàn học, cha mẹ nên chọn giống bàn học cho trẻ 3 tuổi .
Ảnh 7: Lựa chọn bàn học phù hợp với sở thích của trẻ (Nguồn: Internet)
Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên quan tâm tới mẫu mã tương thích với lứa tuổi. Những hình thù ngộ nghĩnh, họa tiết vui nhộn và sắc tố tươi đẹp sẽ giúp ích rất nhiều cho quy trình hình thành nhận thức của trẻ .
Cha mẹ hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu bàn học cho bé gái có phong cách thiết kế hình Hello Kitty hoặc công chúa Disney, … Còn so với những bé trai thì nên lựa chọn sắc tố nam tính mạnh mẽ như xanh biển hoặc lựa chọn mẫu bàn học có hình thù ngộ nghĩnh về nhân vật hoạt hình hay siêu nhân mà những bé thích .
Ảnh 8: Mẫu bàn học tuyệt đẹp dành cho bé 4 tuổi (Nguồn: Internet)

Bàn học cho bé 5 tuổi

Đối với trẻ 5 tuổi, trẻ sẽ cần dùng đến bàn học nhiều nhất và cũng chính là lúc trẻ dễ mắc phải những căn bệnh học đường như cận thị hay gù sống lưng. Để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn này xảy ra, cha mẹ nên lựa chọn size bàn và ghế sao cho tương thích. Cụ thể như sau :

  • Lựa chọn loại bàn ghế rời nhau và ghế phải có thành tựa
  • Kích thước bàn học cao khoảng 48cm – 50cm – 52cm
  • Chiều cao của ghế khoảng 26cm – 28cm – 30cm

Còn về chất liệu, ở độ tuổi này trẻ đã có nhận thức hơn nên phụ huynh có thể lựa chọn các mẫu bàn nhựa hoặc bàn học gỗ công nghiệp cho bé. Đây là 2 loại chất liệu phổ biến nhất trên thị trường và sở hữu nhiều ưu điểm đặc biệt để giúp bé phát triển năng lực học tập hơn.

Ảnh 9: Mẫu bàn học xinh xắn dành cho bé 5 tuổi (Nguồn: Internet)
Ngoài ra, lựa chọn sắc tố cho bàn và ghế cũng vô cùng quan trọng. Các bậc cha mẹ nên dựa theo sở trường thích nghi của trẻ để lựa chọn sắc tố tương thích nhé .
Ảnh 10: Mẫu bàn học chất lượng dành cho bé trai 5 tuổi (Nguồn: Internet)

Bàn học cho bé trai từ 6 tuổi

Các bé trai luôn là những đứa trẻ năng động và thích mày mò mọi thứ xung quanh. Không chỉ vậy, với độ tuổi khởi đầu cắp sách đến trường, trẻ nhỏ sẽ cần một khoảng trống rộng hơn để hoàn toàn có thể làm bài tập cũng như thỏa sức phát minh sáng tạo của mình .
Ảnh 11: Mẫu bàn học cho bé trai đẹp nhất 2021 (Nguồn: Internet)
Độ cao của bàn học dành cho bé trai từ 6 tuổi phải tương thích với chiều cao của bé. Bàn quá cao hoặc quá thấp sẽ khiến trẻ nhìn sách thật gần và làm tăng rủi ro tiềm ẩn cận thị ở trẻ. Phụ huynh hoàn toàn có thể vận dụng công thức tính size tiêu chuẩn để tìm ra thông số kỹ thuật tương thích cho bàn học của bé trai .
Ảnh 12: Mẫu bàn học cho bé trai (Nguồn: Internet)
Bên cạnh đó, lựa chọn vật liệu cũng rất thiết yếu. Từ 6 tuổi trở đi, trẻ trọn vẹn hoàn toàn có thể nhận thức và có năng lực tập trung chuyên sâu hơn rất nhiều so với mần nin thiếu nhi. Vì thế, lựa chọn vật liệu gỗ, nhựa hay gỗ MDF đều bảo vệ bảo đảm an toàn cho trẻ và giúp trẻ tăng trưởng tốt hơn .
Ảnh 13: Mẫu bàn học nhỏ xinh cho bé trai từ 6 tuổi (Nguồn: Internet)

Bậc phụ huynh cũng nên lưu ý không lựa chọn chất liệu dễ vỡ như kính để tránh gây tổn thương đến trẻ nhỏ nhé. Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể tham khảo một số mẫu bàn học cho bé trai ở dưới đây để tìm được sản phẩm mà các bé yêu thích nhất nhé.

Ảnh 14: Mẫu bàn học cho bé trai đẹp (Nguồn: Internet)

Bàn học cho bé gái từ 6 tuổi

Ở độ tuổi còn nhỏ như vậy, những bé gái thường có chút ngần ngại hơn so với bé trai. Nhưng năng lực phát minh sáng tạo và tập trung chuyên sâu của bé gái lại được nhìn nhận cao hơn. Vì thế, lựa chọn một chiếc bàn học để tạo cảm hứng học tập và tạo cảm xúc tự do cho bé gái là một điều rất quan trọng .
Ảnh 15: Mẫu bàn học cho bé gái được ưa chuộng nhất hiện nay (Nguồn: Internet)
Bậc cha mẹ hoàn toàn có thể lựa chọn size hay vật liệu bàn và ghế giống với bé trai nhưng không nên lựa chọn sắc tố giống đâu nhé. Bé gái thường có tâm hồn nhạy cảm hơn và rất thích những sắc tố tươi tắn, dịu dàng êm ả. Do đó, lựa chọn mẫu bàn học có hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu sẽ giúp trẻ học tập tốt hơn đó .
Ảnh 16: Mẫu bàn học cho bé gái đẹp, siêu xinh xắn (Nguồn: Internet)
Tuy nhiên, một điều quan trọng hơn cả, cha mẹ phải hiểu và biết được con mình yêu thích điều gì. Để từ đó hoàn toàn có thể lựa chọn sắc tố và mẫu bàn tương thích cho con cháu. Không phải cứ nhất thiết con gái là phải thích màu hồng, con trai là màu xanh nước biển đâu nhé .
Ảnh 17: Bàn ghế học cho bé gái (Nguồn: Internet)
Sẽ có những bé thích màu vàng, màu xanh lá cây, … Vì thế, hãy để bé tự lựa chọn sắc tố yêu quý của mình nhé .
Ảnh 18: Mẫu bàn ghế học tập cho bé gái cá tính (Nguồn: Internet)

Bàn học cho trẻ THCS

Khi trẻ khởi đầu bước chân vào môi trường tự nhiên cấp 2, số lượng bài vở sẽ ngày càng tăng. Chính vì thế, cha mẹ cần phải lựa chọn mẫu bàn có size và bề ngang rộng hơn để ship hàng việc làm học tập của con cháu .
Ảnh 19: Bàn ghế học tập dành cho trẻ THCS (Nguồn: Internet)
Mỗi đứa trẻ sẽ có chiều cao thể hình khác nhau, thế cho nên cha mẹ cần phải quan tâm những nguyên tắc về cách tính kích cỡ tiêu chuẩn để lựa chọn bàn học tương thích nhất .

Ảnh 20: Lựa chọn kích thước, màu sắc bàn ghế phù hợp với trẻ THCS (Nguồn: Internet)
Thêm vào đó, ở lứa tuổi trung học cơ sở, để nâng cao năng lực tập trung chuyên sâu khi học tập, cha mẹ nên lựa chọn vật liệu gỗ tự nhiên cho trẻ. Đây là vật liệu tốt nhất, có năng lực giúp trẻ tập trung chuyên sâu cao độ và có nhiều quyền lợi tới cho mái ấm gia đình .
Ảnh 21: Mẫu bàn học ngăn nắp cho trẻ THCS (Nguồn: Internet)
Tuy nhiên, điểm yếu kém của vật liệu gỗ tự nhiên đó chính là có giá tiền cao. Nếu mái ấm gia đình không có đủ điều kiện kèm theo để mua chiếc bàn gỗ tự nhiên thì hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu sản phẩm khác được làm từ nhựa, gỗ MDF nhé .
Ảnh 22: Bàn ghế học tập cho học sinh THCS (Nguồn: Internet)
Ngoài ra, việc lựa chọn sắc tố và mẫu mã cũng nên do trẻ lựa chọn. Bởi ở độ tuổi này, trẻ đã có phong thái và đậm cá tính của mình, cha mẹ không nên tự ý lựa chọn để tránh việc bé không thích nhé .

Bàn học đôi cho 2 bé

Đối với những mái ấm gia đình có sinh đôi hoặc 2 bé có độ tuổi gần nhau thì việc lựa chọn mẫu bàn đôi chính là giải pháp hữu hiệu nhất .
Ảnh 23: Mẫu bàn học đôi cho 2 bé đẹp (Nguồn: Internet)
Trên thị trường lúc bấy giờ có rất nhiều đơn vị chức năng sản xuất mẫu bàn đôi với những vật liệu khác nhau. Phụ huynh hoàn toàn có thể lựa chọn loại sản phẩm tương thích với ví tiền và sở trường thích nghi của những bé nhất .
Ảnh 24: Mẫu bàn học đôi đáng yêu cho bé (Nguồn: Internet)
Hầu hết, những mẫu bàn đôi đều được phong cách thiết kế phong phú về sắc tố và mẫu mã. Phụ huynh nên xem xét việc lựa chọn dựa trên giới tính cũng như sở trường thích nghi của 2 bé .
Ảnh 25: Bàn học đôi đẹp, đơn giản (Nguồn: Internet)
Nếu 2 bé đều là bé trai hoặc bé gái thì nên lựa chọn sắc tố tương thích với cả 2 bé. Còn so với trường hợp 1 trai 1 gái thì cha mẹ nên lựa chọn sắc tố tối giản để 2 bé không đố kị nhau nhé .
Ảnh 26: Mẫu bàn học đôi bằng gỗ (Nguồn: Internet)

Những sai lầm khi lựa chọn bàn học cho trẻ cần tránh

Trên thực tiễn lúc bấy giờ, có rất nhiều cha mẹ không biết cách lựa chọn và dẫn tới hệ quả sai lầm đáng tiếc khi lựa chọn bàn học cho trẻ. Cụ thể như sau :

Chọn bàn không có ghế tựa lưng

Quá trình học thường lê dài trong vài giờ liên tục, nếu không có ghế tựa sống lưng sẽ khiến cho trẻ luôn có cảm xúc căng thẳng mệt mỏi và không có tư thế ngồi học tốt nhất. Điều này sẽ khiến trẻ mất tập trung chuyên sâu và gây ảnh hưởng tác động xấu tới hiệu quả học tập của trẻ .

Nghĩ rằng bàn học đều giống nhau

Nếu sử dụng chung một chiếc bàn học từ cấp 1 cho tới cấp 3 sẽ khiến trẻ mắc phải một vài căn bệnh tương quan tới cột sống. Đây là điều rất nguy hại và cha mẹ cần phải tránh mắc phải .

Không quan tâm đến chất liệu

Một sai lầm đáng tiếc vô cùng lớn của những bậc cha mẹ khi không chăm sóc tới vật liệu bàn học. Điều này sẽ vô tình khiến cho trẻ nhỏ bị thương nếu lựa chọn mẫu bàn học có vật liệu không bảo vệ, bảo đảm an toàn .

Không quan tâm đến sở thích của con

Ở bất kể độ tuổi nào, trẻ nhỏ luôn có sở trường thích nghi của riêng mình. Vì thế, nếu lựa chọn sắc tố, mẫu mã không tương thích tới sở trường thích nghi của trẻ sẽ khiến những bé không có cảm xúc hứng thú khi học và tác động ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả học tập của bé .

Có thể bạn quan tâm: Top 30+ mẫu bàn học đẹp, đa dạng, chất lượng nhất

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới bàn học cho bé. Mong rằng qua bài viết này các bạn đã có thêm thật nhiều thông tin bổ ích. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi!. Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết của chúng tôi qua chuyên mục Mách bạn để có thông tin thật sự cần thiết nhé!