Nhà Trẻ Farming Kindergarten / Vo Trong Nghia Architects

Kienviet. net – Nhà trẻ Farming Kindergarten đã được công ty kiến trúc Võ Trọng Nghĩa phong cách thiết kế như thể một nguyên mẫu cho mô hình nhà trẻ bền vững và kiên cố, nơi mà trẻ con hoàn toàn có thể học hỏi và khám phá cách tự trồng và phân phối thức ăn. Ngôi trường này dự tính sẽ triển khai xong trong năm nay .

Thông tin dự án:

Địa điểm: Dongnai, Vietnam
Diện tích khu đất: 10,650 m2
GFA: 3,800m2

Công ty: Vo Trong Nghia Architects
Kiến trúc sư chính: Võ Trọng Nghĩa, Takashi Niwa, Masaaki Iwamoto
Kiến trúc sư: Trần Thị Hằng, Kuniko Onishi
Nhà thầu: Công ty cổ phần Gió và Nước
Khách hàng: Pou Chen Việt Nam 

dezeen_Farming-Kindergarten-by-Vo-Trong-Nghia-Architects_11

Mái nhà hình xuyến sẽ là vườn trồng rau tại khu công trình Nhà Trẻ Farming Kindergarten tại tỉnh Đồng Nai do công ty Kiến trúc Võ Trọng Nghĩa phong cách thiết kế .Mái nhà xanh được phong cách thiết kế là một đường chạy dài liên tạo ra ba sân trong đi dạo cho trẻ. Từ sân chơi không những thầy cô giáo mà cả trẻ cũng hoàn toàn có thể chạy nhảy thuận tiện lên phía mái nhà trồng rau, mặc dầu vườn trồng rau có độ dốc cao dần lên đến độ cao tầng liền kề hai .“ Những sân trong này tạo sân chơi bảo đảm an toàn và tự do cho trẻ đi dạo, đồng thời mái nhà cũng liên kết với sân trong ở cả điểm đầu và điểm cuối, được cho phép trẻ hoàn toàn có thể thưởng thức thiên nhiên và môi trường rất đặc biệt quan trọng và thân thiện khi đi dạo tại đây. ” – đây là ý tưởng sáng tạo mà những Kiến trúc sư tại công ty đã san sẻ .

dezeen_Farming-Kindergarten-by-Vo-Trong-Nghia-Architects_ss_4

Các lớp học được sắp xếp dọc theo mái nhà hình xuyến và dành cho 500 học viên. Các lam bê tông sẽ tạo bóng râm và làm giảm cường độ ánh nắng mùa hè nóng bức cho những lớp học .Năm trước, công ty kiến trúc Võ Trọng Nghĩa đã thắng lợi tại Festival Kiến trúc Thế giới với hạng mục Trường Học vì tính thông thoáng tự nhiên tại trường học Binh Dương ( Công trình Binh Duong school ). Trong buổi phỏng vấn với Dezeen, KTS. Võ Trọng Nghĩa đã chia sẽ sự tin yêu của anh về những “ khu công trình xanh ” như thế nào, và những khu công trình tiêu thụ ít nguồn năng lượng chính là kiến trúc tương lai của Nước Ta .

dezeen_Farming-Kindergarten-by-Vo-Trong-Nghia-Architects_7

Gallery not found.

Gallery not found.

Ảnh thiết kế : Hiroyuki Oki .Đây là nguyên mẫu nhà trẻ bền vững và kiên cố dành cho 500 trẻ tại những nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Nhà trẻ này được phong cách thiết kế dành cho con của những công nhân những tại khu công nghiệp có mức thu nhập thấp .Ý tưởng của khu công trình này là “ Nhà trẻ vững chắc Farming Kindergarten ” với mái nhà xanh trồng rau, phân phối thực phẩm và những thưởng thức nông nghiệp cho trẻ con Nước Ta cũng như tạo ra sân chơi ngoài trời có tính bảo đảm an toàn .

1013853_4388391046437_453013248_n 1044483_4388392446472_1421457077_n

Chỉ bằng một nét vẽ duy nhất, mái nhà xanh được tạo hình từ ba đường cong, tạo ra ba sân trong đi dạo cho trẻ. Những sân trong này tạo sân chơi bảo đảm an toàn và tự do cho trẻ đi dạo, đồng thời mái nhà cũng liên kết với sân trong ở cả điểm đầu và điểm cuối, được cho phép trẻ hoàn toàn có thể thưởng thức một thiên nhiên và môi trường rất đặc biệt quan trọng và thân thiện khi đi dạo tại đây. Chính mái nhà là nơi để trồng rau, một vườn rau xanh chính là nơi để trẻ hoàn toàn có thể hiểu được tầm quan trọng của nông nghiệp và có được sự liên kết với vạn vật thiên nhiên .Phương án kiến trúc và giải pháp tiết kiệm ngân sách và chi phí nguồn năng lượng cơ khí đã được vận dụng gồm có nhưng không số lượng giới hạn : mái xanh, lam chắn từ bê tông đổ tại chỗ, những nguyên vật liệu tái chế, nước nóng từ nguồn năng lượng mặt trời … Những giải pháp đó đã được phong cách thiết kế và vận dụng để khẳng định chắc chắn tầm quan trọng trong việc giáo dục vững chắc. Công trình cũng được phong cách thiết kế để làm tối đa sự thông gió tự nhiên qua việc nghiên cứu và phân tích khí động học trên máy tính .Công trình đang được xây đắp và dự tính sẽ triển khai xong vào tháng 9. 2013 .

dezeen_Farming-Kindergarten-by-Vo-Trong-Nghia-Architects_62_1000 dezeen_Farming-Kindergarten-by-Vo-Trong-Nghia-Architects_61_1000 dezeen_Farming-Kindergarten-by-Vo-Trong-Nghia-Architects_60_1000

Xem tất cả ảnh trong bài tại đây:

Gallery not found.Gallery not found .

Thu Hiền – Dịch từ Dezeen