TRANG TRÍ LỚP HỌC THEO MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI

 
   

Nhằm tạo bầu không khí thân thiện, gần gũi, tạo cảnh quan môi trường lớp học, đồng thời tạo nên phong trào thi đua giữa các tập thể lớp, động viên tinh thần học sinh trong những giờ học, góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Vào đầu năm học 2020-2021 Trường tiểu học Vạn Lương 3 tổ chức phong trào “Trang trí lớp học” ( Hình 163034 jpg ).

Ở những khối lớp những em đã tích cực dữ thế chủ động lựa chọn những phần trang trí, đặc biệt quan trọng những phần trang trí ấy đều được lồng ghép ý nghĩa giáo dục, có đủ những góc như góc học tập, góc sinh nhật, góc thẩm mỹ và nghệ thuật, góc thư viện, góc hội đồng ( Hình 163316 jpg ) … và nội quy lớp học ( Hình 162929 jpg và 163316 jpg ) cũng được trang trí nhằm mục đích phát huy việc nhắc nhở những em học viên thực thi những lao lý của trường, lớp. Ngay từ đầu năm học, những lớp đã kiến thiết xây dựng được Hội đồng tự quản của lớp mình. Để kiến thiết xây dựng hội đồng tự quản của lớp, GVCN đã phải quan sát và tìm hiểu và khám phá kĩ năng của từng học viên lớp mình. Xây dựng được Hội đồng tự quản có năng lượng chỉ huy cả lớp tốt. Đây là mô hình không những thay đổi về tổ chức triển khai lớp học mà còn thay đổi từ dạy – học cả lớp sang dạy-học theo nhóm ( Hình 163054 jpg ). Trong những góc được trang trí thì có góc thẩm mỹ và nghệ thuật, góc này được trang trí dùng để tọa lạc những bài viết, bài vẽ, những mẫu sản phẩm đẹp được những bạn học viên bầu chọn qua những tiết học .

 Hòm thư “Điều em muốn nói”: Chúng ta biết rằng, không phải lúc nào học sinh cũng có thể trực tiếp nói thẳng mong muốn, suy nghĩ của các em với thầy cô giáo, với nhà trường. Vì vậy, thông qua hòm thư “Điều em muốn nói” nhằm giúp các em học sinh tự do bày tỏ những khúc mắc, băn khoăn của bản thân về cuộc sống.

               Việc trang trí lớp học thân thiện là một sự sáng tạo phù hợp với đặc điểm tâm lý học sinh, nó tạo cho các em nhận thức về cái đẹp và có ý thức gìn giữ trường lớp của mình sạch đẹp. Hơn nữa, việc trang trí lớp học giúp các em thân thiện hơn với môi trường học tập.

Ngay từ đầu năm học, khi nhà trường phát động trào lưu trang trí lớp học thì những lớp đã bắt tay trang trí, những góc được bài trí đẹp tươi thanh nhã, mỗi lớp mỗi vẻ. Sản phẩm của những em được tọa lạc một cách khoa học, phát minh sáng tạo, sinh động và thích mắt … những phòng học khang trang hơn, sạch sẽ và đẹp mắt hơn, gắn bó thân thiện hơn giữa thầy và trò .

 Thật sự lớp học là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai của các em. Các em được học tập trong một môi trường thân thiện, sảng khoái tinh thần; thu hút sự hứng thú học tập đem lại hiệu quả cao.

BAN BIÊN TẬP TRƯỜNG TH VẠN LƯƠNG 3