Thực đơn cho bé 19 tháng tuổi “chuẩn” chuyên gia – MarryBaby

Dinh dưỡng cho trẻ 19 tháng tuổi

Mẹ cần theo dõi để cân chỉnh lượng calo tương thích cho bé. Sau 1 tuổi rưỡi, hầu hết những bé mở màn tăng cường hoạt động giải trí sức khỏe thể chất. Nhu cầu calo của bé khoảng chừng 1.200 đến 1.400 calo. Điều này phụ thuộc vào vào đặc thù sức khỏe thể chất và sự trao đổi chất ở mỗi trẻ.

Đặc biệt, dinh dưỡng cho trẻ 19 tháng tuổi cần đầy đủ 4 nhóm chất chính là chất đạm, đường bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, chất xơ và nước cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành cơ thể.

– Carbohydrate ( nhóm chất bột đường )

Trẻ cần carbohydrate để duy trì mức năng lượng cao, cho phép bé vui chơi, tham gia bất kỳ hoạt động nào bé muốn.

– Protein ( đạm ) Sự tăng trưởng sức khỏe thể chất của trẻ trong quá trình này nhờ vào rất nhiều vào protein. Thực đơn hàng ngày cho bé 19 tháng tuổi cần bổ trợ những thực phẩm giàu đạm.

Dinh dưỡng cho trẻ 19 tháng tuổi

– Chất béo Chất béo gồm 2 loại bão hòa và không bão hòa. Trong 3 năm đầu đời, chất béo bão hòa tham gia vào việc hình thành những mô, cơ quan, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch. Chất béo không bão hòa là thành phần quan trọng so với sự hình thành và tăng trưởng não bộ.

– Vitamin và khoáng chất

Trẻ hoàn toàn có thể nhận đủ những vitamin thiết yếu từ những loại thực phẩm, đặc biệt quan trọng là rau củ, trái cây. Ngoài ra, bác sĩ hoàn toàn có thể kê đơn bổ trợ vitamin như một giải pháp phòng ngừa khi trẻ thiếu vắng bất kể loại vitamin nào. – Chất xơ Duy trì việc tiêu thụ đều đặn những loại rau củ và trái cây giúp trẻ ngăn ngừa việc thiếu vắng chất xơ và ngừa táo bón. – Nước Trẻ quy trình tiến độ này cần nước nhiều hơn cho những hoạt động giải trí sức khỏe thể chất. Trung bình bé nặng 10 kg cần khoảng chừng 1 lít nước mỗi ngày. Mỗi kg tăng thêm sẽ thêm khoảng chừng 50 ml nước.

>>> Mẹ có thể xem thêm: Các mốc phát triển quan trọng của trẻ 19 tháng tuổi

Cách thiết kế xây dựng thực đơn cho bé 19 tháng tuổi

Thực đơn cho bé 19 tháng tuổi nên gồm 3 bữa chính, 2 bữa phụ và 300 – 400 ml sữa mỗi ngày. Hầu hết trẻ 19 tháng tuổi cần khoảng chừng ¾ đến 1 chén trái cây, rau củ, ¼ chén ngũ cốc và 3 muỗng canh protein mỗi ngày. Chẳng hạn mẹ hoàn toàn có thể dựa vào thực đơn mẫu dưới đây để thiết kế xây dựng chính sách ăn cho bé .