Vụ trẻ mầm non 15 tháng tuổi bị giáo viên bạo hành: Cô giáo nói dối cháu bị ngã

Ngày 19-11, tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Ninh Bình cho biết cơ quan này đã có báo cáo gửi Bộ GD-ĐT về vụ việc bé 15 tháng tuổi bị cô giáo bạo hành trong nhà vệ sinh xảy ra tại Trường mầm non Ninh Khang, huyện Hoa Lư.

Vụ trẻ mầm non 15 tháng tuổi bị giáo viên bạo hành: Cô giáo nói dối cháu bị ngã - Ảnh 1.Ngôi trường nơi xảy ra vấn đề

Theo báo cáo, tại nhóm trẻ 2 tuổi B, ngày 10-11 có 26 trẻ đến lớp, có 2 cô giáo phụ trách là Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1986, trình độ Đại học Sư phạm mầm non) và cô Bùi Thị Mai (SN 1967, trình độ Đại học Sư phạm mầm non).

Cháu T.G.H. ( 15 tháng tuổi ) mới đến trường học vào ngày 9-11. Đến khoảng chừng 9 giờ 40 phút ngày 10-11, nhóm trẻ 2 tuổi B đang tổ chức triển khai hoạt động giải trí, cháu H. đã đi đại tiện ra quần .Lúc này, cô Thảo đưa cháu H. vào Tolet và dặn cháu H. đứng đó rồi định quay ra lấy xà phòng để rửa vệ sinh cho cháu. Khi cô Thảo quay ra thì cháu H. bám theo cô và bị ngã. Sau đó, cô Thảo nhắc cháu H. đứng im để cô rửa cho cháu nhưng cháu H. cứ khóc và cứ hét lên, lao chạy ra ngoài. Lúc này, cô Thảo không kiềm chế được bản thân nên đã dùng tay tát vào sống lưng cháu .Đến giờ ăn, cô giáo cho cháu H. ăn nhưng cháu không ăn và khóc. Hôm ấy cũng là buổi tiên phong cháu ở lại lớp để ăn trưa nên cháu chưa quen. Một phần nữa, vì cháu còn sợ hãi khi đi vệ sinh bị cô giáo tát vào sống lưng. Khoảng 11 giờ, do cháu cứ khóc và không ăn nên cô giáo gọi điện cho mái ấm gia đình đến đón cháu về .Khoảng 14 giờ cùng ngày, bà cháu H. đưa cháu đến lớp học và có hỏi cô giáo vì sao sống lưng cháu đỏ. Tuy nhiên, cô giáo chưa kịp lý giải thì Bà cháu H. quay về luôn. Đến tối cùng ngày, 2 cô giáo trên đã tới nhà cháu để trình diễn vấn đề với mái ấm gia đình. Vì sợ hãi mái ấm gia đình cháu không bằng lòng với hành vi xử sự của mình nên những cô giáo chỉ dám nói là do cháu bị ngã .

Sáng 11-11, bà nội và mẹ của cháu H. đã đưa cháu lên Bệnh viện Nhi trung ương để kiểm tra sức khỏe. 15 giờ cùng ngày, bác của cháu H. đến gặp nhà trường để trao đổi về sự việc trên. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã xin lỗi gia đình.

Ngay sau khi nhận được thông tin vấn đề xảy ra, Sở GD-ĐT đã chỉ huy Phòng GD-ĐT Hoa Lư trực tiếp đến trường kiểm tra và báo cáo giải trình gửi về Sở .Vụ trẻ mầm non 15 tháng tuổi bị giáo viên bạo hành: Cô giáo nói dối cháu bị ngã - Ảnh 2.Lưng cháu bé bị cô giáo bạo hànhBan giám hiệu nhà trường và 2 giáo viên đã đến gặp gỡ và xin lỗi mái ấm gia đình cháu H. về hành vi xử sự chưa đúng với trẻ, liên tục động viên mái ấm gia đình, theo dõi sức khỏe thể chất của cháu. Tạm thời đình chỉ giảng dạy so với cả 2 cô giáo đảm nhiệm nhóm lớp, nhu yếu những giáo viên viết bản tường trình về nội dung vấn đề .

Trước đó, vào tối 11-11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều hình ảnh và clip ghi lại vụ việc một trẻ mầm non 15 tháng tuổi bị giáo viên bạo hành ngay trong lớp học. Trong đoạn clip (được ghi lại qua hệ thống camera giám sát lớp học) ghi lại cảnh một giáo viên bạo hành cháu bé trong phòng vệ sinh của lớp học.

Đáng nói, thời gian này có một giáo viên khác cùng đứng lớp và tận mắt chứng kiến vấn đề nhưng không có hành động can ngăn, hờ hững trước vấn đề trên. Video clip trên sau đó được xác lập xảy ra vào sáng ngày 10-11, tại lớp 2 tuổi B, Trường Mầm non Ninh Khang, huyện Hoa Lư, tỉnh Tỉnh Ninh Bình .Ngay sau khi vấn đề xảy ra, Trường mầm non Ninh Khang đã đình chỉ công tác làm việc so với 2 giáo viên trên, đồng thời nhu yếu 2 giáo viên này viết tường trình để có hướng giải quyết và xử lý .Hiện, vấn đề vẫn đang chờ Tóm lại của cơ quan tìm hiểu để giải quyết và xử lý theo lao lý .