Lương giáo viên trường quốc tế cả trăm triệu đồng/tháng

Lương giáo viên quốc tế dạy tại trường quốc tế ở Nước Ta hoàn toàn có thể lên tới 120 triệu đồng / tháng. Nhiều trường phải trả thêm vài chục triệu đồng tiền nhà cho giáo viên .Nhiều trường quốc tế và bán quốc tế tại TP.HN và TP. Hồ Chí Minh đều có mức học phí 200 – 700 triệu đồng / năm. Trong đó, môi trường học tập, chương trình quốc tế, chất lượng giáo viên tạo nên sự độc lạ .

Trả lương giáo viên “xịn” đắt đỏ

Theo ông Lê Trần Nam – Trợ lý quản trị Hội đồng Quản trị một trường quốc tế ở Thành Phố Hà Nội – thiết kế xây dựng, điều hành quản lý một trường quốc tế rất tốn kém. Trong đó, việc lựa chọn, lôi cuốn giáo viên ” xịn ” được chăm sóc. Nhiều trường chuẩn bị sẵn sàng chi khoản tiền lớn cho thầy, cô ” ngoại ” .

Lương cho một giáo viên có kinh nghiệm khoảng 2.200 USD (hơn 50 triệu đồng). Thầy cô có kinh nghiệm làm trưởng nhóm, lương từ 4.000 USD (93 triệu đồng). Hiệu trưởng hưởng lương 7.000-10.000 USD hoặc hơn (trên 160 triệu đồng). Giáo viên và lãnh đạo người Việt được trả từ 1.000-2.500 USD (hơn 20 đến hơn 50 triệu đồng/tháng).

Với những vị trí khác, trường quốc tế hướng tới tuyển dụng nhân viên, nhân viên cấp dưới có trình độ, nhiệm vụ cao hơn hẳn những trường tư thục, đồng nghĩa tương quan với lương cũng phải cao hơn .

luong giao vien tram trieu truong quoc te anh 1
Cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên nước ngoài là những thế mạnh của trường quốc tế. Ảnh: H.A. 

Cũng theo ông Lê Trần Nam, ngân sách kiến thiết xây dựng và thiết lập một trường quốc tế ít khi được bật mý đơn cử, thường xê dịch từ 200 – 500 tỷ đồng, thậm chí còn hoàn toàn có thể hơn. Khuôn viên trường phải lên đến hàng nghìn mét vuông, được trang bị rất đầy đủ thiết bị văn minh, sân bóng, sân cỏ tự tạo, hồ bơi, nhà đa năng có mái che, thư viện, hạ tầng viễn thông …
Chi tiêu điện nước, vệ sinh đều cao gấp nhiều lần những trường ngoài. Tất cả đều phải thống kê giám sát phần khấu hao, gây áp lực đè nén lên số lượng kinh tế tài chính hàng năm .
Làm một phép tính đơn thuần, một trường học có thời lượng học 20 tiết môn Tiếng Anh / tuần, không hề có chuyện học phí dưới 10 triệu đồng / tháng .
” Vì vậy, trường nào quảng cáo học phí rẻ, chất lượng quốc tế thì phải xem lại nguồn tuyển giáo viên bản ngữ, quy chuẩn quản lý và vận hành, cũng như quy chuẩn quốc tế của nơi đó “, ông Nam nói .
Đồng tình quan điểm trên, bà Hà Linh – Phó hiệu trưởng một trường quốc tế liên cấp tại TP. Hồ Chí Minh – chứng minh và khẳng định sở dĩ không có trường quốc tế chất lượng cao giá rẻ bởi tiền thuê giáo viên quốc tế và chương trình học rất lớn .
Theo bà Linh, một giáo viên quốc tế chất lượng tại Hồ Chí Minh, mức lương thấp nhất lúc bấy giờ là 80 triệu đồng / tháng ( sau khi trừ thuế thu nhập cá thể ). Mức lương cao nhất hoàn toàn có thể lên đến 120 triệu đồng / tháng. Chưa kể, nhiều trường quốc tế phải chi trả tiền nhà cho giáo viên quốc tế từ 20-22 triệu đồng / tháng .
Đối với giáo viên người Việt ở những trường quốc tế song ngữ, mức lương cấp tiểu học khoảng chừng 40 triệu đồng / tháng, cấp trung học 60-70 triệu đồng / tháng .
Đại diện một trường quốc tế khác tại Q. 7 ( Thành Phố Hồ Chí Minh ) chứng minh và khẳng định việc lôi cuốn và giữ chân giáo viên quốc tế luôn là bài toán khó của nhiều trường quốc tế. Giáo viên trẻ tuổi, độc thân hoàn toàn có thể sang Nước Ta dạy khoảng chừng 2-3 năm rồi lại đi nước khác. Người đã có mái ấm gia đình cần chuyển cả vợ, chồng, con cháu đến Nước Ta. Điều này cần một khoản tương hỗ rất lớn nếu nhà trường muốn giữ chân họ .

Lương cao, áp lực lớn

Nói về chương trình học quốc tế, bà Quách Minh Hương, thành viên Ban chỉ huy trường Quốc tế Liên cấp Việt – Úc TP.HN, cho hay trường dạy theo chương trình Cambridge. Trong đó, nhân lực là nhu yếu rất quan trọng. Đội ngũ giáo viên là “ linh hồn ” của chương trình Cambridge, chuyển tải những kỹ năng và kiến thức, giá trị văn hoá, đời sống của chương trình đến học viên .
Hoàn toàn không chỉ đơn thuần là dạy học bằng tiếng Anh, thầy cô giáo sẽ chuyển tải nền văn hoá, kỹ năng và kiến thức học tập, kiến thức và kỹ năng sống, đạo đức – kỷ luật đến học viên .

luong giao vien tram trieu truong quoc te anh 2
Trường Quốc tế Liên cấp Việt – Úc Hà Nội có hơn 30 giáo viên quốc tế đến từ các nước nói tiếng Anh, được dẫn dắt bởi một hiệu phó cũng là người nước ngoài. Ảnh: NTCC. 

Bà Hương không tiết lộ về mức lương cụ thể của giáo viên trong trường, nhưng khẳng định rằng để giữ chân được thầy cô quốc tế, ngoài môi trường làm việc chuyên nghiệp, tin cậy, chất lượng học sinh đầu vào ổn định, thu nhập chính là yếu tố quan trọng.

Ở trường Quốc tế Liên cấp Việt – Úc TP. Hà Nội, nhiều giáo viên quốc tế đã thao tác 8-10 năm. Họ được tuyển dụng trải qua đối tác chiến lược từ nước Australia. Trường tự làm những thủ tục như visa, giấy phép lao động .
Giáo viên quốc tế phải thực thi mọi pháp luật về chính sách theo lao lý Nước Ta. Cambridge cũng nhu yếu toàn bộ giáo viên phải có chứng từ giảng dạy theo tiểu chuẩn. Nhà trường công khai minh bạch hồ sơ thầy cô quốc tế trên website. Hàng năm, trường tiến hành tập huấn định kỳ với những chuyên viên trong và ngoài nước .
Những giáo viên dạy theo chương trình này hoàn toàn có thể linh động trong việc chọn giáo trình nhưng phải tuân thủ nhu yếu về chương trình do Cambridge lao lý, cũng như phải đạt được tiêu chuẩn về đầu ra. Vì vậy, họ thường tôn vinh tính quy củ, kỷ luật .

Trường nào quảng cáo học phí rẻ, chất lượng quốc tế thì phải xem lại nguồn tuyển giáo viên bản ngữ, quy chuẩn quản lý và vận hành, cũng như quy chuẩn quốc tế .

Ông Lê Trần Nam

Giáo viên phải họp chung với tổng thể cha mẹ, rồi họp 1-1 ( gặp riêng cha mẹ ), lý giải thông tin, vướng mắc cho đến khi họ không còn do dự bất kể yếu tố gì. Ngoài công tác làm việc giảng dạy, giáo viên phải theo dõi sát nề nếp, kỷ luật, sự tăng trưởng của học viên trong hoạt động giải trí ngoại khóa ( mỗi tháng một lần ) .
Ở trường, học viên luôn được thầy cô khuyến khích và tạo điều kiện kèm theo để tự tin biểu lộ bản thân, bày tỏ quan điểm, chính kiến của mình ; được tự do học hỏi trong môi trường tự nhiên tích cực .
Bên cạnh đó, những em cũng được học về cách tôn trọng người khác, có ý thức chấp hành trang nghiêm pháp luật của trường học. Nhà trường và cha mẹ luôn sát cánh trong quy trình rèn luyện, xu thế nhân cách .

Chú trọng thiết kế xây dựng quan hệ tích cực với học trò

Trao đổi với Zing. vn, ông Andrew Dalton – quản trị Thương Hội những trường quốc tế Malaysia ( AIMS ), Giám đốc Giáo dục đào tạo trường Quốc tế ParkCity Kuala Lumpur ( ISPKL ) – thông tin tại nước này, năm 2011, có 24 trường quốc tế. Đến năm 2019, số lượng đó tăng lên 179 trường. Nó phần nào chứng tỏ sự tăng trưởng của mạng lưới hệ thống trường quốc tế .
Ở Malaysia, trường quốc tế nằm trong mạng lưới hệ thống giáo dục cùng trường công lập và tư thục. Ở Nước Ta, cũng như nhiều nơi trên quốc tế, những trường quốc tế đang được chú ý quan tâm lan rộng ra .

luong giao vien tram trieu truong quoc te anh 3
Ông Andrew Dalton – Chủ tịch Hiệp hội các trường quốc tế ở Malaysia (AIMS) cùng học sinh. Ảnh: NTCC.

Theo ông Andrew Dalton, thử thách lớn nhất khi quản lý và vận hành một trường quốc tế là kiến thiết xây dựng môi trường học tập hoàn toàn có thể thuyết phục cha mẹ, học viên. Để làm được điều này, ngoài cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế, giáo viên phải có trình độ cao, dày dặn kinh nghiệm tay nghề .

“Tháng 8 tới, trường ParkCity tại Hà Nội sẽ khai giảng. Chúng tôi tuyển chọn lãnh đạo của trường từ đội ngũ đã làm việc tại trường Quốc tế ParkCity Malaysia, có kinh nghiệm ít nhất 6 năm”, ông Andrew Dalton nói.

Để tuyển dụng những giáo viên xuất sắc, nhà trường phải đưa ra mức lương và chính sách đãi ngộ có tính cạnh tranh đối đầu cao. Trường đã đăng nhiều thông tin tuyển dụng trên những kênh giáo dục quốc tế khác nhau. Giáo viên xuất sắc ưu tú thường tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp và không có thời cơ nào tốt hơn là tham gia ngôi trường mới xây dựng .
Nhà trường nêu quan điểm giáo viên thành công xuất sắc sẽ tối đa hóa tiềm năng học tập của toàn bộ học viên. Một trong những góc nhìn cốt lõi của hoạt động giải trí giảng dạy và học tập chất lượng cao là thiết kế xây dựng mối quan hệ tích cực giữa giáo viên và học viên .
Điều này thôi thúc mối quan hệ tích cực, tình cảm gắn bó với nhà trường, đồng thời khuyến khích những em nhiệt huyết học tập. Từ đó, học viên thêm tự tin để thưởng thức và thành công xuất sắc hơn ở môi trường tự nhiên không bị số lượng giới hạn bởi nỗi sợ thất bại .