Đừng ganh tị với thành công của người khác

Bạn có thời gian để ganh tị với thành công của người khác, tại sao không dùng nó để cố gắng?

Chắc hẳn rằng ai trong tất cả chúng ta không ít cũng đã từng ganh tỵ với thành công xuất sắc của người khác. Khi sống ở một xã hội đi đến đâu cũng không thiếu người giỏi như thế này thì khó để tất cả chúng ta hoàn toàn có thể ngưng trệ bản năng ganh tị khi chúng trỗi dậy. Vậy làm thế nào để bạn hoàn toàn có thể vô hiệu nó ra khỏi đầu để tập trung chuyên sâu với tiềm năng của mình đây ?

Bạn có thời gian để ganh tị với thành công của người khác, tại sao không dùng nó để cố gắng?

Bạn lướt facebook thấy vô số người nổi tiếng được sống trong nhung lụa, đi dạo phố thì bắt gặp cặp tình nhân tay nắm tay bước đi cùng nhau trong hạnh phúc, đến trường lại thấy bạn bè học giỏi,… có rất nhiều câu chuyện xung quanh cuộc sống này khiến chúng ta phải thốt lên rằng: “Ước gì cuộc sống của mình có thể hoàn mỹ như vậy.” Có thể chúng ta không cùng điểm xuất phát thế nhưng hầu như đích đến của mọi người lại gần giống nhau. Bạn nói rằng muốn sống cuộc đời của chính mình mà hằng ngày lại đi soi hạnh phúc của người khác, liệu điều đó giúp gì được cho tương lai của bạn ngoại trừ việc lãng phí thời gian vào những chuyện không đáng để bận tâm.

Bạn bè có tác dụng học tập cao thì bạn cho rằng họ đi quay cóp, đồng nghiệp có thành tích tốt hơn mình thì bạn nghĩ rằng họ đi cửa sau. Bạn luôn tự đặt ra cho bản thân vô số vướng mắc, tại sao lại như thế ? Rõ ràng toàn bộ đều học tập, đều thao tác trong một thiên nhiên và môi trường mà tại sao họ hoàn toàn có thể giỏi hơn mình, quá vô lý. Thế nhưng đằng sau ấy là cả một câu truyện dài mà không ai hiểu thấu được. Bạn bè có tác dụng học tập tốt vì họ luôn chịu khó học bài, đồng nghiệp có thành tích tốt vì họ luôn có sự cầu tiến trong việc làm. Còn bạn, bạn chỉ đi soi thành công xuất sắc của người khác thì lấy đâu ra thành tích tốt .
Lòng đố kị không tự sinh ra và mất đi mà nó chính là bản năng của con người. Chỉ là bạn hoàn toàn có thể làm chủ bản thân và ngưng trệ nó lại hay không mà thôi. Hãy nhìn những người thành công xuất sắc xung quanh bạn mà xem, chẳng ai có thời hạn đi săm soi tác dụng của người khác cả. Vì họ bận cho tiềm năng của mình, họ biết đâu là thứ mình cần phải ưu tiên .
Rồi bạn sẽ nhận ra dù bản thân có chạy trốn hiện thực như thế nào cũng không hề tránh khỏi thực sự. Sự thật chính là điều bạn cần phải đối lập. Nếu suốt ngày bạn chỉ biết hô hào khẩu hiệu để thành công xuất sắc sau đó lướt facebook, ăn chơi thì khi người khác thành công xuất sắc cũng đừng ganh tị với họ nhé. Vì từ khoảng thời gian ngắn bạn gật đầu đời sống “ nỗ lực bằng lời nói ” thì bạn đã trở thành kẻ thất bại .

Bạn không thể nào vừa ganh tị, mà đạt được thành công và hạnh phúc.

Bạn không thể nào vừa ganh tị, mà đạt được thành công và hạnh phúc.

Cuộc sống này đúng chuẩn là một game show và bạn phải nắm chắc quy luật của nó để sống sót. Chỉ có cố gắng nỗ lực mới giúp tất cả chúng ta tiến bước đến thành công xuất sắc, còn ganh ghét đố kỵ chỉ khiến bạn sống trong sự dày vò đến đáng sợ. Tuổi trẻ tất cả chúng ta có thời hạn và sức khỏe thể chất thế nên đừng ngại phải “ nỗ lực ” nhiều hơn người khác. Hãy tin rằng ông trời không khi nào quên lãng một người chịu khó như bạn, rồi mọi thứ sẽ tốt đẹp lên thôi .
Đừng lấy người khác ra để so sánh với bạn, quốc tế này không có hai chữ công minh. Tất cả thành công xuất sắc đều dựa trên sự nỗ lực của mỗi người. Nếu không biết thỏa mãn nhu cầu với những gì mình đang có mà suốt ngày chỉ đi ganh tị với thành công xuất sắc của người khác sẽ khiến bạn mất phương hướng và không hề tập trung chuyên sâu vào tiềm năng của mình .
Thay vì ganh tị ngưng ganh tị với thành công xuất sắc và niềm hạnh phúc của người khác thì sao bạn không tìm cách để bản thân tốt hơn mỗi ngày. Đừng làm kẻ thư thả, hãy lựa chọn trở thành người bận rộn rồi bạn sẽ chẳng có thời hạn để đi ganh tị với người khác nữa .. Bởi lòng đố kị chẳng khiến bạn giỏi và thành công xuất sắc hơn mà nó chỉ là liều thuốc độc đầu độc tâm hồn và thui chột năng lực của bạn mỗi ngày .
Thế giới này luôn có người giỏi hơn bạn nhưng đó không phải là lý bạn ganh tị với họ để rồi sống trong sự đố kỵ mà không nỗ lực cho tương lai mà đó chính là động lực để bạn cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa. Bạn chính là phiên bản tuyệt vời nhất, mỗi ngày nỗ lực từng chút một để đời sống sau này của bạn hoàn toàn có thể nhẹ nhàng hơn. Đừng để sự đố kỵ làm bạn lạc hướng mà đánh mất chính mình. Con người sống trên đời đều phải biết hướng về phía trước, luôn tìm kiếm những điều mới lạ để tô vẽ đời sống của chính mình .

Thành công của người khác không phải tiêu chuẩn cuộc sống của bạn. Ngay từ bây giờ hãy gạt bỏ nó qua một bên mà cố gắng cho cuộc sống của bạn. Hãy cứ bước đi từng bước thật chậm, đừng soi mói bất cứ một ai, lắng nghe trái tim của mình và kiên định với nó. Đó chính là cách giúp bạn tiến đến mục tiêu của bản thân hơn.

Lên kế hoạch cho cuộc sống mình sẽ giúp bạn tiếp cận được đời sống một cách thuận tiện. Tuổi trẻ tất cả chúng ta đừng ngại sai lầm đáng tiếc, cũng đừng sợ mình sẽ thua kém người khác, sai rồi hoàn toàn có thể sửa, thấp kém hoàn toàn có thể giỏi lên. Chỉ cần bạn đủ kiên trì thì mọi thứ không hề đều sẽ trở thành hoàn toàn có thể .
Khi cứ mải canh cánh trong lòng sự đố kỵ với người khác thì bạn lấy thời hạn đâu để nỗ lực nữa đây ? Xin hãy tỉnh táo, việc ganh tị với họ chẳng giúp tương lai của bạn tốt đẹp hơn .
Viết bởi Dương Hạnh