Những lưu ý khi bất đồng quan điểm giữa các cặp đôi – Hoa Vien

Trong tình yêu, cãi nhau, hờn dỗi chính là thứ gia vị không thể thiếu, những lần cãi nhau cũng là cách để cả hai hiểu nhau hơn, nhìn nhận quan điểm của nhau và hiểu rõ đối phương hơn. Nhưng không ít cặp đôi lại thích chuyện bé xé ra to, từ một chuyện không có gì chỉ cần một hành động trong lúc nóng giận cũng có thể làm tình cảm của cả hai tan vỡ.

Những nguyên tắc dưới đây chính là những điều bạn nên tránh dù có giận người ấy như thế nào, hãy cố gắng kiềm chế vì một phút lầm lỡ có thể làm bạn hối hận cả đời đấy.

1. Đừng kéo các thành viên khác trong gia đình vào cuộc cãi vã của hai người


Đây là cuộc xung đột của hai bạn chứ không phải của người khác. Vậy nên đừng vội đem chuyện của hai người ra bêu rếu hay kể xấu người ấy với người nhà của bạn chỉ vì vài bất đồng nho nhỏ.

Khi giận nhau, bạn có thể thấy người ấy vô lý, xấu xa vô cùng nhưng ý nghĩ đó sẽ thay đổi khi hai người làm lành. Ngay cả khi mối quan hệ của bạn hài hòa trở lại thì các thành viên khác trong gia đình chắc chắn sẽ ghi nhớ mọi thứ và có cái nhìn khác về nửa kia của bạn.

2. Tuyệt đối không dùng bạo lực


Khi nóng giận, bạn có thể dùng lời nói để trút ra hết những bực tức trong lòng, tuy nhiên cần chọn lời để nói và nói một cách thẳng thắn. Đặc biệt, đừng bao giờ dùng đến bạo lực dù bạn là nam hay nữ, dù bạn đúng hay bạn sai, động tay động chân chính là cách nhanh nhất để tình yêu của hai bạn tan vỡ đến mức không có cách nào hàn gắn được.

3. Không nhắc lại quá khứ


Khi đang cãi nhau căng thẳng, đừng bao giờ “đào mộ” quá khứ, lôi những sai lầm cũ của đối phương ra mà nói ngay lúc đó chỉ vì muốn giành lợi thế hơn. Bởi vì bạn đang vô tình tạo ra một mớ hỗn độn chẳng thể giải quyết được.

Hai bạn đang bất đồng quan điểm về chuyện A, hãy tập trung vào nó, đừng bao giờ lôi thêm chuyện B, chuyện C ra để nói. Đây chính là cách khiến cho sự bất đồng quan điểm của cả hai ngày càng lớn hơn, đến một lúc nào đó, khi sự bất đồng lớn đến mức không thể hóa giải, chia tay là điều tất yếu.

4. Không nói chia tay một cách tùy tiện


Không ít người vừa xảy ra cãi vã với người yêu liền nhắn tin cho người kia nói chia tay. Điều đó sẽ hình thành thói quen, cứ xảy ra mâu thuẫn là lại lôi chia tay ra để dọa. Thứ nhất sẽ làm cho người kia cảm thấy rằng bạn là một người không chín chắn. Thứ hai, điều đó sẽ khiến nửa kia nghĩ rằng, bạn không tôn trọng tình yêu của hai người. Hơn nữa lại khiến cho lời nói đó trở thành sự thật mặc dù bạn không mong muốn. Cuối cùng khi bạn muốn rút lại lời nói thì người yêu bạn sẽ hỏi ngược lại bạn rằng: “Chẳng phải em đã nói chia tay rồi sao?”

5. Không rời khỏi nhà khi đang cãi nhau


Một kịch bản điển hình thường xảy ra giữa các cặp đôi trong cuộc chiến đó là một trong hai người có xu hướng nói chuyện nửa chừng rồi bỏ đi ra khỏi nhà đôi. Đây có thể là phương pháp tốt để hai người nguôi giận, nhưng đôi khi đó cũng sẽ là con dao hai lưỡi, phá hủy hoàn toàn mỗi quan hệ mà hai người đã gây dựng lâu nay.

Tốt nhất, mỗi người cần có không gian riêng để có thể bình tâm lại và sau đó thảo luận thẳng thắn về mọi thứ. Bởi nếu bạn bỏ đi ngay sau khi cãi nhau nảy lửa với người ấy, có thể đối phương sẽ trở nên hụt hẫng, và họ cho rằng bạn thực sự không cần tới sự xuất hiện của họ nữa.

6. Đừng bao giờ ngủ riêng hay tỏ ra xa lánh nhau


Giận thì nói, không thích cũng phải nói, không hài lòng điều gì về nhau hãy nói, đó là cách để hai bạn hiểu nhau hơn và vun đắp cho tình cảm. Đừng bao giờ im lặng, đừng ngủ riêng. Bởi sự va chạm thể xác sẽ giảm bớt bầu không khí căng thẳng và nhanh chóng giải quyết cuộc xung đột. Lúc đấy, bạn có thể nằm xa người ấy nhưng sáng hôm sau bạn sẽ thức dậy trong vòng tay anh ấy. Ngủ chung giường là cách hóa giải mọi rắc rối.

7. Không cãi nhau ở nơi công cộng



Bạn đang rất giận người ấy, nhưng hãy nỗ lực kiềm chế. Cãi nhau ở nơi đông người chính là một việc làm cực kỳ ngu ngốc, nó không riêng gì biểu lộ bạn là người không biết kiềm chế mà còn làm cho chính người ấy cảm thấy xấu hổ. Lúc này, dù bạn có đúng đi chăng nữa, bạn vẫn sai vì không biết giữ thể diện cho người mình yêu .

Cho dù có giận dữ đến mức nào thì bạn cũng nên chú ý đến lời nói và hành động của mình. Bởi đôi khi nó sẽ là khiến cho nửa kia cảm thấy tổn thương. Ngay cả khi yêu đương sâu đậm, mãnh liệt nhất cũng có thể tan vỡ như bong bóng xà phòng chỉ vì những lời nói chói tai hoặc hành động thiếu suy nghĩ nhất thời đấy.