Sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone là gì?

Sự ra đời của máy tính bảng và smartphone đóng vai trò to lớn trong cuộc sống của chúng ta. Với thiết kế nhỏ gọn và nhiều ứng dụng hấp dẫn, các sản phẩm này ngày càng được ưa chuộng hơn. Tuy nhiên sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone là gì? Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp băn khoăn của các bạn để đưa ra quyết định đúng đắn trong việc chọn mua sản phẩm nhé!

Sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone 

Đều là những mẫu sản phẩm công nghệ tiên tiến tân tiến cung ứng nhu yếu của con người nhưng máy tính bảng và smartphone vẫn có sự độc lạ. Dưới đây là 1 số ít điểm khác nhau cơ bản giữa máy tính bảng và smartphone, đơn cử :

Về thiết kế

Một trong những điểm khác nhau cơ bản dễ phân biệt nhất giữa smartphone và máy tính bảng chính là phong cách thiết kế. Smartphone có phong cách thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn hoàn toàn có thể tiềm ẩn trong chiếc túi xách nên bạn hoàn toàn có thể mang theo mọi nơi mọi lúc. Trong khi đó, máy tính bảng dù kích cỡ nhỏ hơn máy tính nhưng vẫn to hơn nhiều so với điện thoại cảm ứng mưu trí. Hơn nữa, những mẫu mã smartphone vô cùng phong phú đến từ nhiều tên thương hiệu khác nhau nên bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi mua điện thoại thông minh mưu trí

Hệ điều hành và ứng dụng

Hệ điều hành và ứng dụng tạo nên sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone một cách rõ rệt. Máy tính bảng sử dụng các hệ điều hành là Android, Windows RT, iOS. Vì vậy, iPad không tương thích được với phần mềm Office và Adobe.  Trong khi đó, smartphone không sử dụng phần mềm mà thay vào đó là các ứng dụng. Tuy nhiên, máy tính bảng vẫn có nhiều chức năng hơn so với smartphone, đặc biệt máy tính bảng còn cho phép người dùng soạn gmail hoặc viết note dễ dàng. 

Sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone 

Hệ quản lý và ứng dụng tạo nên sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone một cách rõ ràng

Thời gian dùng pin của máy tính bảng, smartphone

Máy tính bảng có thời hạn dùng pin tương tự với một chiếc máy tính. Đặc biệt là những máy tính đời mới có dung tích dự trữ lớn, còn hoàn toàn có thể dùng tối đa là 10 giờ. Ngược lại, smartphone có dung tích pin không can đảm và mạnh mẽ nên thời hạn dùng pin cũng ít hơn. Vì vậy, đa phần mọi người dùng máy tính bảng để lướt web, xem phim lâu hơn so với điện thoại thông minh mưu trí. Thời lượng pin lớn cũng là ưu điểm khiến máy tính bảng thuận tiện hơn cho việc làm và học tập nên được nhiều người ưu thích sử dụng .

Tính đa phương tiện của sản phẩm công nghệ

Sản phẩm công nghệ tiên tiến ship hàng tốt cho việc xem phim, chụp ảnh, lướt web hay quay video thì máy tính bảng được nhìn nhận là thuận tiện, linh động hơn. Chỉ với một chiếc máy tính bảng, người dùng thuận tiện thực thi mọi thao tác ở mọi nơi với vận tốc nhanh và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, điện thoại thông minh mưu trí lại có ưu điểm là liên kết được 3G, 4G giúp truy vấn mạng ở những nơi không có wifi và hoàn toàn có thể dùng để gọi điện. Do đó, điện thoại thông minh mưu trí được nhìn nhận tiện nghi hơn so với máy tính bảng .

Sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone 

Điện thoại mưu trí được nhìn nhận tiện nghi hơn so với máy tính bảng
Xem thêm :

Cách sử dụng ứng dụng để dùng iPad làm màn hình phụ cho PC

Khắc phục lỗi văng ứng dụng trên iPad đơn giản nhất

Sửa chữa máy tính bảng, smartphone ở đâu uy tín? 

Tuy có sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone nhưng những mẫu sản phẩm công nghệ tiên tiến này đều rất có ích cho người dùng. Dựa trên những ưu điểm cũng như nhu yếu sử dụng, người dùng hoàn toàn có thể quyết định hành động trong việc lựa chọn mua máy tính bảng hay smartphone cho tương thích với sở trường thích nghi, việc làm. Nếu có nhu yếu mua máy tính bảng thì người dùng cũng cần chọn kỹ lưỡng về kích cỡ, mục tiêu sử dụng, tính năng, hệ quản lý và điều hành để chiếm hữu được mẫu sản phẩm vừa lòng .
Trong quy trình sử dụng máy tính bảng và smartphone, việc xảy ra những yếu tố trục trặc, những lỗi thông dụng là không tránh khỏi. Một số lỗi đơn thuần thì bạn hoàn toàn có thể tự thay thế sửa chữa được nhưng so với những lỗi phần cứng, phức tạp … hoặc bạn không có kinh nghiệm tay nghề thì tốt nhất nên mang những thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng tới những TT thay thế sửa chữa, Bảo hành uy tín để được nhân viên cấp dưới kỹ thuật trực tiếp kiểm tra, tư vấn và khắc phục sự cố một cách nhanh nhất .
Nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh thì hoàn toàn có thể thay thế sửa chữa tại những Trụ sở của Hcare. Đây là TT bh, thay thế sửa chữa điện thoại cảm ứng – thiết bị di động uy tín và được ủy quyền bởi mạng lưới hệ thống Hnam Mobile đang được nhiều người tin cậy lúc bấy giờ với những ưu điểm điển hình nổi bật là :

Lời kết

Qua bài viết về sự khác nhau giữa máy tính bảng và smartphone, nếu bạn vẫn còn phân vân trong việc chọn mua sản phẩm thì hãy tham khảo thêm từ những người có kinh nghiệm Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp các bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh nhé!