[Kinh Nghiệm] Dạy Con Học Toán lớp 3: Bé Tập Trung, Tự Giác!

“Tuyệt chiêu” trong cách dạy con học toán lớp 3 hiệu quả không phải bậc cha mẹ nào cũng biết. Nội dung kiến thức toán lớp 3 sẽ là nền tảng quan trọng cho các năm học sau này của bé. Chính vì vậy, việc tìm hiểu phương pháp và cách dạy kèm toán cho bé học lớp 3 tại nhà là rất cần thiết.

Hiểu được điều này, gia sư Thành Tâm sẽ lần lượt chia sẻ bí kíp và giải đáp các thắc mắc trên cho quý PHHS ở bài viết này. Hãy cùng đọc và tham khảo nhé!

[7+] Cách dạy con học toán lớp 3: Tiến bộ nhanh & Tự giác họcBé học toán hay học môn nào cũng vậy, các bé cần có thời hạn và cách học khoa học thì mới đem lại hiệu suất cao cao. Vì thế, ngay từ đầu tất cả chúng ta đừng nên ép trẻ phải như thế này phải như thế kia. Điều này vô tình tạo áp lực đè nén cho trẻ rất nhiều .

Mục tiêu của trẻ khi học toán lớp 3 cần đạt được là gì ?

Bé học lớp 3 còn trong giai đoạn còn bé nên không thể tự mình xác định được mục tiêu và mục đích học toán. Các bé vẫn còn bị phụ thuộc vào thầy cô, bố mẹ rất nhiều. Khi bé học toán lớp 2, các bậc cha mẹ phải tìm hiểu xem thử sau khi hoàn thành chương trình toán lớp 3 bé sẽ cần phải đạt được những kĩ năng gì.

Theo kinh nghiệm tay nghề giảng dạy của gia sư dạy kèm cho bé lớp 3 tại Thành Tâm, tiềm năng của trẻ học toán lớp 3 phải biết là :

  • Giải được các bài toán có một, hai giải thuật .
  • Ghi nhớ các đơn vị chức năng đo lường và thống kê, gồm có : m, cm, dm, mm, kg, g, …
  • Nhận biết được các đơn vị chức năng thời hạn .
  • Hiểu được mệnh giá tiền tệ Nước Ta và giá trị của chúng .
  • Thuộc bảng cửu chương, thuộc các tín hiệu chia hết ( chia cho 2, 3, 4, 5 ) .
  • Biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số ít .
  • Nhận biết được phép chia hết, phép chia có dư .
  • Biết cách giải bài toán tương quan đến rút về đơn vị chức năng .
  • Biết được những khái niệm diện tích quy hoạnh, công thức và cách tính diện tích quy hoạnh các hình học .

Phương pháp dạy con học toán lớp 3

Rèn luyện cho con năng lực tập trung chuyên sâu – Cách dạy con học toán lớp 3 tại nhà

Ngay từ nhỏ, tất cả chúng ta nên rèn luyện năng lực tập trung chuyên sâu cho con từ những việc nhỏ nhất. Với độ tuổi học lớp 1, con trẻ bị còn ham chơi, dễ bị phân tán tâm lý là điều dễ hiểu. Điều khó nhất ở đây là PHHS giúp con trẻ khắc phục được điều đó .Có khi nào, PHHS vướng mắc : Tại sao thời hạn 1 tiết học ở bậc tiểu học lại ngắn hơn ở cấp 2 và cấp 3 hay chưa ? Thật ra điều này dựa trên điều tra và nghiên cứu khoa học về tính tập trung chuyên sâu của con trẻ. Ở độ tuổi lớp 3, con trẻ thường chỉ tập trung chuyên sâu chú ý quan tâm từ 20-30 phút bởi sự mê hoặc của kỹ năng và kiến thức, tranh vẽ, hình ảnh, giải pháp dạy, ..Do vậy PHHS nên :

  • Đa dạng chiêu thức trực quan trong cách dạy con học .
  • Cho con thư giản sau khi học từ 20-30 phút .
  • Thay đôi môi trường học tập cho con .
  • Đồng hành cùng con đi dạo, đặt yếu tố cho con trẻ .

Rèn luyện kĩ năng tập trung

Yêu cầu con trẻ học kim chỉ nan

Nhiều bạn san sẻ : ” Con chỉ cần học công thức và làm bài tập là con nhớ, không cần đọc kim chỉ nan sách giáo khoa đâu ạ ! “. Tưởng chừng sẽ không có gì, nhưng nếu bạn nào có tâm lý không quan trọng về kỹ năng và kiến thức kim chỉ nan sách giáo khoa rất nguy khốn .Vì sao chúng tôi lại nói thế ? Kiến thức triết lý của sách giáo khoa là nguồn gốc của mọi công thức và lý giải vì sao lại có những điều đó. Vậy mà tất cả chúng ta lại bỏ lỡ, học “ ngọn ” mà nắm được căn nguyên thì bạn rất dễ hiểu sai và làm bài sai .Do vậy, các bậc cha mẹ phải nhu yếu con trẻ học và nắm vững triết lý trước khi làm bài tập. Tuyệt đối không được chủ quan !

Đồng hành cùng con trẻ

Thật ra, không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi lại bàn luận đến điều này. Một sự thật hơi phủ phàng đó là phần lớn các bậc cha mẹ điều rất không kiên nhẫn khi dạy con học. Khi chúng ta đã học qua rồi nên thấy kiến thức là đơn giản, khi đặt vào vị trí của các bé chúng ta mới thấy kiến thức “nặng đến nhường nào”.

  • Đồng hành cùng con bằng cách đọc trước và khám phá trước kiến thức và kỹ năng. Điều này sẽ giúp cho quý PHHS thuận tiện diễn đạt và lý giải cho con dễ hiểu hơn .
  • Nếu con không hiểu thì phải kiên trì lý giải theo nhiều kiểu khác nhau : dùng que tính, hình ảnh, dùng tay, …
  • Cha mẹ như một người thầy và một người bạn để con trẻ thuận tiện san sẻ cho những yếu tố học tập khi gặp phải …

Tôn trọng sự cố gắng của con

Dạy con học toán theo kiểu tư duy – Cách dạy con học toán lớp 3

Chúng ta hãy dạy bé cách đọc hiểu đề bài, chớp lấy dạng bài, tín hiệu phân biệt và cách làm bài dựa trên tài liệu thiết yếu. Qúy PHHS nên dạy con cách xác lập dữ kiện quan trọng của bài toán để tìm ra cách giải tương thích .Khi dạy con học toán theo kiểu tư duy thế này thì khi gặp bất kể bài toán nào thì trẻ điều làm được. Chúng ta sẽ không quá lo ngại về yếu tố này .

Ngoài ra, thông qua những sự vật, hiện tượng thực tiễn để áp dụng chỉ con học toán. Tư duy và sự chủ động trong học toán có mối quan hệ chặt kẽ với nhau, tạo nên sự cẩn thận khi làm bài.

Đa dạng chiêu thức dạy con học toán lớp 3

Đôi khi bằng giải pháp này con không hiểu nhưng khi giảng bài bằng cách khác bé lại hiểu. Chính vì thế, việc các bậc cha mẹ hiểu được kiến thức và kỹ năng đã quan trọng thì việc giảng bài có chiêu thức lại quan trọng hơn .Thỉnh thoảng tất cả chúng ta hoàn toàn có thể “ đổi gió ” bằng cách cho bé học bảng cửu chương ở khu vui chơi giải trí công viên, hoàn toàn có thể xem ngày giờ ở mọi lúc mọi nơi bằng cách dữ thế chủ động hỏi bé giờ đây là mấy giờ. Hay trong lúc ăn cơm, bạn hoàn toàn có thể dạy con làm toán bằng cách chia số đũa, chén trên bàn cho các thành viên trong mái ấm gia đình … Mọi thứ tuy đơn thuần nhưng tạo nên nhiều điều mê hoặc cho con trẻ. Đây cũng chính là cách dạy con học toán lớp 3 hiệu suất cao tại nhà để quý PHHS tìm hiểu thêm .Kiên nhẫn trong cách dạy con

Quan trọng là con tiếp thu được gì ? – Cách dạy con học toán lớp 3

Chính bản thân mình khi học cũng học, bản thân mình ngồi vào bàn học mà không tập trung chuyên sâu cũng là chuyện thông thường. Do vậy đôi lúc tất cả chúng ta đừng nên quan trọng quá thời hạn mà bé ngồi bàn học là bao lâu, cơ bản là con tiếp thu được gì ?Theo kinh nghiệm tay nghề của giảng dạy lớp 3 tại nhà của gia sư Thành Tâm có nhiều trường hợp rất kinh ngạc : Nhiều con trẻ học toán nhanh, nhạy bén trong việc tâm lý và giám sát thì việc học hay giải các bài tập toán sẽ nhanh .Qúy PHHS hãy đưa cho bé một tiềm năng ( đích đến ) cần đạt được để bé làm, khi nào làm xong thì bé hoàn toàn có thể rời bàn học. Ví dụ : hoàn toàn có thể giao cho bé 4 bài toán ví dụ điển hình. Bé làm nhanh hay chậm nhờ vào vào khả năng học của bé. Nếu làm chậm thì dựa vào đó tất cả chúng ta biết được bé đang gặp yếu tố gì .

Phải làm gì khi đã làm hết mọi cách mà trẻ vẫn không chịu học toán ?

Khi đã làm những cách trên mà con trẻ vẫn không học tốt được môn tiếng việt lớp 1, PHHS bắt buộc phải tìm gia sư dạy bé lớp 3 tại nhà cho con. Ở giai đoạn này, PHHS nên tìm gia sư là giáo viên tiểu học. Bởi vì, chính gia sư giáo viên mới có đủ kĩ năng và kinh nghiệm sư phạm để giúp con trẻ học tập. Ngoài ra, gia sư tiểu học không chỉ hướng dẫn con học tốt môn tiếng việt mà con tập cho con kĩ năng đọc, viết và rèn chữ đẹp.

Lợi ích của học gia sư lớp 3Thuê gia sư dạy kèm sẽ mang lại những quyền lợi mà PHHS không hề ngờ tới. Vậy tại sao tất cả chúng ta không thử tìm gia sư cho con. Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, các bậc cha mẹ sẽ có cách dạy con học toán lớp 3 hiệu suất cao tại nhà .Trung tâm gia sư Thành Tâm mang đến chất lượng dịch vụ gia sư tốt nhất, chắp cánh cùng các năng lực Việt .

TRUNG TÂM GIA SƯ THÀNH TÂM – NƠI CUNG CẤP GIA SƯ CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU TẠI HCM

Văn phòng đại diện: 35/52 Đường 44, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức

HOTLINE: 0374771705 (Cô Tâm)

Nhấn vào đây để nhìn nhận bài này !

[Toàn bộ: 2 Trung bình: 5]