Hướng dẫn sử dụng Google Meet cho giáo viên dạy học và 8 mẹo hữu ích – Sao Hải Vương

Hướng dẫn sử dụng Google Meet cho giáo viên dạy học và 8 mẹo hữu ích

Với đại dịch COVID-19, chắc rằng bạn sẽ gặp khó khăn vất vả khi dạy học từ xa tại nhà của mình. May mắn thay, bạn hoàn toàn có thể tận dụng tối đa trường hợp này bằng cách triển khai những bài học kinh nghiệm trực tuyến và bảo vệ rằng vẫn tương tác giữa thầy cô và học viên, sinh viên .
Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng hướng dẫn “ Google Meet dành cho giáo viên ” này để bạn hoàn toàn có thể khởi đầu tổ chức triển khai những lớp học trực tuyến, gặp gỡ sinh viên của mình, tương tác với họ và liên tục việc giảng dạy ngay lập tức .

Google Meet là gì?

Trước đây được biết đến với cái tên Hangouts Meet, Google Meet là một công cụ hội nghị truyền hình hoàn toàn có thể tiến gần đến mức Zoom cho phép bạn trò chuyện với bạn hữu, mái ấm gia đình, đồng nghiệp và nhiều người khác có hoặc không có video. Với tư cách là giáo viên, bạn hoàn toàn có thể thực thi dạy học trực tuyến những lớp học từ xa cho học viên, sinh viên của mình, ghi lại để cho phép họ tóm tắt lại, san sẻ nội dung trên màn hình hiển thị và hơn thế nữa với sự trợ giúp của Google Meet .
Về tính năng, giải pháp hội nghị truyền hình doanh nghiệp của Google đi kèm với những cuộc họp nhóm lớn, phát trực tiếp, san sẻ màn hình hiển thị, tắt tiếng, tắt video, phụ đề thời gian thực, … Bạn cũng hoàn toàn có thể tạo link để những người khác tham gia cuộc họp, sử dụng ID cuộc họp gồm 25 ký tự và hạn chế những thành viên bên ngoài tham gia cuộc họp trên Meet .

Tại sao giáo viên nên sử dụng Google Meet dạy học online ?

Với rất nhiều tính năng tương thích, Google Meet là một công cụ tuyệt vời và hoàn hảo nhất để sử dụng cho việc học từ xa. Bạn không chỉ hoàn toàn có thể thực thi những lớp học theo cách bạn đã làm trong một lớp học trong thực tiễn mà còn hoàn toàn có thể san sẻ nội dung trên màn hình hiển thị, vẽ lên bảng trắng để lý giải mọi thứ tốt hơn, tắt tiếng người tham gia để có một buổi dạy liền mạch và hơn thế nữa .
Các giảng viên cũng hoàn toàn có thể chat với sinh viên của mình để bàn luận về những chủ đề nhất định, ghim nguồn cấp tài liệu video của sinh viên để tương tác với sinh viên tốt hơn, điểm danh và đa dạng hóa sinh viên thành những phần khác nhau trong lớp học .

Ước tính năng lực học sinh

Cho đến gần đây, Google Meet chỉ có sẵn cho người dùng G Suite nhưng giờ đây bạn hoàn toàn có thể sử dụng không tính tiền nếu có thông tin tài khoản Google. Gã khổng lồ Mountain View đã đặt số lượng giới hạn số người tham gia mỗi phiên để sử dụng Google Meet với những người dùng không tính tiền và không không tính tiền nhận tương hỗ cho tối đa 100 người tham gia và tối đa 250 người tham gia tương ứng. Dưới đây là tổng quan chi tiết cụ thể về số lượng sinh viên bạn hoàn toàn có thể tàng trữ bằng thông tin tài khoản Google của mình :

Loại tài khoản Google (hoặc G Suite) Số lượng sinh viên tối đa cho mỗi cuộc họp
Tài khoản Google thông thường (không phải G Suite) 100
G Suite Education, G Suite Basic 100
Thông tin cơ bản về G Suite, G Suite Business 150
G Suite Enterprise Essentials, G Suite Enterprise, G Suite Enterprise cho giáo dục 250

Thiết lập Google Meet cho lớp học

Sau khi đã quyết định hành động loại thông tin tài khoản Google G Suite bạn muốn, bạn hoàn toàn có thể thực thi thiết lập phiên Google Meet, phiên này sẽ tương tự với lớp học dành cho sinh viên. Bạn hoàn toàn có thể mở màn phiên Meet cho sinh viên của mình bằng cách truy vấn trang chủ Google Meet, đăng nhập và nhấp vào ‘ tham gia hoặc khởi đầu một cuộc họp ’ .
Một màn hình hiển thị xem trước sẽ bật lên, nơi bạn hoàn toàn có thể nhấp vào ‘ tham gia ngay ’ để tham gia cuộc họp. Bạn sẽ được hiển thị cụ thể cuộc họp, link tham gia và ghim cuộc họp để sinh viên tham gia lớp học ảo .

Mời sinh viên và yêu cầu họ tham gia

Sau khi bạn hoàn tất việc thiết lập hành lang cửa số lớp học bên trong Google Meet, giờ đây đã đến lúc thêm sinh viên vào màn hình hiển thị cuộc họp. Bạn hoàn toàn có thể làm như vậy theo nhiều cách được liệt kê dưới đây :

  • Gửi liên kết cuộc họp và mã PIN cho sinh viên qua ứng dụng nhắn tin hoặc email. Bạn có thể sao chép những chi tiết này bằng cách nhấp vào nút ‘sao chép thông tin tham gia’ khi bạn bắt đầu cuộc họp.
  • Thêm sinh viên vào lớp theo cách thủ công bằng cách nhấp vào ‘thêm người’ và nhập địa chỉ email hoặc thông tin liên hệ khác của sinh viên.
  • Sinh viên không có tài khoản Google cũng có thể tham gia lớp học bằng cách sử dụng tính năng ‘ yêu cầu tham gia ‘ có sẵn bên trong Google Meet.

Chia sẻ màn hình với sinh viên

Bạn không chỉ hoàn toàn có thể chuyện trò với tổng thể học viên của mình trong một lớp học mà còn hoàn toàn có thể san sẻ nội dung trên màn hình hiển thị của mình bằng tính năng ‘ trình diễn ’ bên trong màn hình hiển thị cuộc họp. Với tư cách là giáo viên, bạn hoàn toàn có thể san sẻ một hành lang cửa số từ máy tính của mình hoặc hàng loạt màn hình hiển thị hoặc đơn thuần hơn, chỉ cần một tab trình duyệt duy nhất .Để mở màn san sẻ màn hình hiển thị của mình, bạn sẽ phải tham gia một cuộc họp và sau đó nhấp vào nút ‘ trình diễn ngay giờ đây ’ ở góc dưới cùng bên phải. Mặc dù bạn hoàn toàn có thể san sẻ hàng loạt màn hình hiển thị của PC hoặc hành lang cửa số của một ứng dụng, nhưng lựa chọn tốt nhất là chọn tùy chọn ‘ tab chrome ’, tùy chọn này sẽ giúp bạn san sẻ thông tin tương quan đến lớp học của mình .

Điểm danh học sinh, sinh viên trong lớp học

Sau khi lớp học được thiết lập và bạn đã thêm học sinh của mình vào lớp học, bạn sẽ cần một cách để kiểm tra xem ai có mặt trong một buổi học và ai không có mặt. Mặc dù Zoom có ​​một công cụ tích hợp để điểm danh, nhưng bạn sẽ phải tải xuống và cài đặt tiện ích mở rộng Google Meet Attendance trên Google Chrome để hoàn thành công việc.

Công cụ này sẽ tạo một bảng tính cho lớp học và thêm tên của những học viên hiện có và thời hạn họ đăng nhập trực tiếp vào những trang tính. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể :

Bỏ qua học sinh, sinh viên trong một phiên

Xử lý học viên, sinh viên hoàn toàn có thể là một trách nhiệm khó khăn vất vả, hoàn toàn có thể là trong lớp học thực tiễn hoặc lớp học ảo. Để làm cho toàn bộ học viên lắng nghe bạn, thứ nhất bạn cần phải tắt tiếng họ, tựa như như cách bạn làm nếu họ ở trước mặt bạn .
Bạn hoàn toàn có thể tắt tiếng micrô của sinh viên bằng cách chọn tab ‘ mọi người ’ ở góc trên cùng bên phải của màn hình hiển thị Google Meet, nhấp vào mũi tên xuống bên cạnh tên của học viên và nhấn vào nút micrô để tắt tiếng micrô của họ. Rất tiếc, Meet không được cho phép bạn tắt tiếng micrô của toàn bộ sinh viên nhưng tính năng này hiện đang được tăng trưởng .

Sử dụng bảng trắng bên trong Google Meet


Google Meet phân phối một loạt những tính năng nhưng có lẽ rằng tính năng lớn nhất là dịch vụ được tích hợp tốt như thế nào với những dịch vụ khác của Google. Nếu bạn là giáo viên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google Jamboard bên trong Meet để trình diễn chủ đề của mình trên bảng trắng như khi bạn làm trong lớp học. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hướng dẫn sau để tìm hiểu và khám phá cách tạo bảng trắng bên trong Google Jamboard và san sẻ nó trên Google Meet .

Hiển thị video trong khi sử dụng bảng trắng

Bạn đã biết việc sử dụng bảng trắng trong Google Meet thuận tiện như thế nào nhưng nếu bạn muốn học viên của mình nhìn thấy bạn cùng lúc thì sao. Để hoàn thành xong việc này, bạn cần sử dụng cùng một thông tin tài khoản Google để đăng nhập vào Google Meet, một để hiển thị khuôn mặt và một để phát trực tuyến nội dung trên bảng trắng ( để có hiệu quả tốt nhất trên PC ) .

Tạo các nhóm học tập trong lớp học Meet


Meet không tương hỗ những phòng breakout như Zoom để tạo những nhóm con bên trong một lớp duy nhất. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tạo nhiều nhóm nội dung cho sinh viên của mình theo cách bằng tay thủ công với sự trợ giúp của Google Slides .

Ghi lại lớp học để sinh viên tóm tắt lại

Giống như những công cụ cộng tác khác trên thị trường, Google Meet cũng có công cụ ghi âm riêng để lưu diễn biến cuộc họp. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng trình ghi cuộc họp để lưu và tàng trữ phiên học của mình để bạn hoàn toàn có thể san sẻ chúng với sinh viên của mình để phân phối cho họ bản tóm tắt về những gì đã được dạy ngày hôm nay .

Lưu ý : Tính năng ghi âm của Meet được cung cấp miễn phí cho đến ngày 30 tháng 9 năm 2020 cho người dùng không sử dụng G Suite và bạn sẽ cần có giấy phép trả phí để ghi lại các lớp học của mình sau đó. 

Bạn hoàn toàn có thể ghi lại lớp học của mình bằng cách nhấp vào hình tượng 3 chấm bên trong màn hình hiển thị cuộc họp và chọn ‘ ghi lại cuộc họp ’ từ list những tùy chọn. Làm theo hướng dẫn cụ thể được link bên dưới để khởi đầu và dừng ghi trên Google Meet .

Bảo vệ các lớp học khỏi những người dùng ẩn danh

Khi những cuộc họp và lớp học trực tuyến khởi đầu trở thành tiêu chuẩn trong thời kỳ đại dịch, có một số ít trường hợp những phiên họp bị gián đoạn bởi những người dùng ẩn danh. Thông thường, những người dùng ẩn danh này chơi xấu những thành viên khác của cuộc họp, thậm chí còn còn có những lời lẽ tục tĩu và hiển thị những video không tương thích .
Nếu bạn là giáo viên đang tổ chức triển khai những lớp học qua Google Meet, thì bạn hoàn toàn có thể bảo vệ lớp học và học viên của mình bằng cách được cho phép Google tự động hóa chặn quyền truy vấn của những người dùng ẩn danh. Điều này có nghĩa là bất kể ai chưa đăng nhập vào thông tin tài khoản Google của họ sẽ không hề truy vấn vào lớp học ngay cả khi họ có link cuộc họp và mật khẩu. Ngoài ra, Google cũng phân phối một cách để chặn bất kể ai bên ngoài lớp học nỗ lực tham gia cuộc họp .
Khả năng tự động hóa chặn người dùng ẩn danh có sẵn cho người dùng Google Meet có thông tin tài khoản G Suite for Education hoặc G Suite Enterprise .

Mẹo của Google Meet dành cho giáo viên

Với những gợi ý ở trên, bạn hoàn toàn có thể khởi đầu với những lớp học của mình trên Google Meet ngay lập tức nhưng trong trường hợp bạn muốn hoàn thành xong những cách tốt nhất để thực thi lớp học từ xa, bạn hoàn toàn có thể muốn xem những mẹo được đề cập bên dưới .

Xem tất cả học sinh trong một lớp học


Tại một thời gian nhất định, Google hiện được cho phép bạn xem tới 49 người trong những cuộc gọi hội nghị trên Meet. Điều này có nghĩa là, bạn không cần phải setup tiện ích lan rộng ra Google Meet Grid View trên Google Chrome để xem tổng thể học viên của mình trên màn hình hiển thị. Bạn hoàn toàn có thể đặt Google Meet để xem tối đa 49 người tham gia trên một màn hình hiển thị .
Bố cục 49 người tham gia mới sẽ hiển thị toàn bộ sinh viên trong quy mô lưới 7 × 7 gồm những hình hộp chữ nhật có size bằng nhau và sẽ khả dụng cho tổng thể người dùng thông tin tài khoản cá thể Google và G Suite .

Yêu cầu sinh viên sử dụng chế độ xem Spotlight 

Mặc dù bạn đã tìm ra cách để xem tổng thể học viên trong lớp của mình trên cùng một màn hình hiển thị, nhưng chính sách xem giống nhau sẽ không hữu dụng cho học viên. Tốt hơn hết là sinh viên nên xem nguồn cấp tài liệu video trong một lớp học và mặc dầu Meet có tính năng xem tiêu điểm để ghi lại người nói đang hoạt động giải trí ( trong trường hợp này là bạn ), bạn không hề bật tính năng đó cho sinh viên của mình. Do đó, bạn cần nhu yếu sinh viên của mình bật Spotlight làm bố cục tổng quan video mặc định của họ sau khi họ đã tham gia phiên Meet .

Để bật chính sách xem Spotlight, sinh viên sẽ phải tham gia với bạn trên Meet, nhấp vào hình tượng ‘ Khác ’, sau đó nhấp vào đổi khác bố cục tổng quan và chọn Spotlight từ list những tùy chọn .

Lên lịch hay tạo lớp học từ trong tài khoản Gmail

Như đã thảo luận trước đó, Google Meet hoạt động tốt nhất với các dịch vụ khác của Google và nếu bạn sử dụng Gmail thường xuyên, thì bạn có thể lên lịch các lớp học hoặc tạo chúng nhanh hơn. Google Meet có sẵn dưới dạng một phần trên thanh bên trái bên trong Gmail với hai tùy chọn là bắt đầu cuộc họp và tham gia cuộc họp.

Ngăn chặn sự phân tâm và tiếng ồn xung quanh


Khó quản trị lớp học với rất nhiều học viên xuất hiện tại một thời gian nhất định. Trên hết, bạn có muốn điều gì khác làm bạn phân tâm khi đang giảng dạy trên lớp không ? Gần đây, Google đã mở màn tiến hành tính năng vô hiệu tiếng ồn trên Meet. Tính năng này sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến máy học để phân biệt giọng nói với tiếng ồn xung quanh, để sinh viên hoàn toàn có thể nghe thấy bạn tốt hơn .
Tính năng khử tiếng ồn có sẵn trên Google Meet trên web nhưng sẽ xuất hiện trên những thiết bị di động trong tương lai mới. Nếu đang sử dụng Meet trên web, bạn hoàn toàn có thể bạt khử tiếng ồn bằng cách nhấp vào hình tượng dấu 3 chấm ở dưới cùng bên phải, chọn ‘ setup ’ và nhấp vào nút quy đổi ‘ vô hiệu tiếng ồn ’ .