Dạy bé học tiếng Anh lớp 2 và những điều cần lưu ý

Khi các bé nhà mình tham dự chương trình học tiếng Anh lớp 2, đây chính là thời kỳ vàng để chúng ta giúp các bé xây dựng nền tảng năng lực nói tiếng Anh giọng chuẩn như người bản xứ. Đừng bỏ qua cơ hội, đừng để các bé mất căn bản tiếng Anh. Hãy tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây khi con em bạn đang trong thời kỳ học tiếng Anh lớp 2.

học tiếng Anh lớp 2
Hầu như những vị cha mẹ của chúng tôi đều hiểu được sự tác động ảnh hưởng của ngoại ngữ so với việc làm và sự nghiệp của con trẻ sau này. Cho nên ngay từ khi những bé còn nhỏ, những bạn đã chăm sóc để cho những bé tiếp xúc với tiếng Anh ngay từ sớm và điều này là trọn vẹn đúng đắng .

Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, việc cho các bé học tiếng Anh từ sớm, bắt đầu từ lúc trẻ ba tuổi cho đến thời kỳ các bé học tiếng Anh lớp 1, học tiếng Anh lớp 2, học tiếng Anh lớp 3… sẽ trang bị cho các bé rất nhiều kỹ năng mà sau này lớn lên rất khó để phát triển. Chẳng hạn như:

– Học tiếng Anh sớm sẽ giúp những cháu tăng trưởng thói quen nói tiếng Anh ngay từ nhỏ .

– Các bé học tiếng Anh từ nhỏ sẽ giúp kích tăng trưởng những vùng não làm tăng năng lực phát minh sáng tạo, giúp nhớ lâu, tính phản biện tốt hơn, tích góp được thêm kỹ năng và kiến thức giải quyết và xử lý trường hợp tiếp xúc mưu trí, cũng như có cách tư duy vượt lên truyền thống cuội nguồn về cách xử lý những yếu tố .

– Cho bé học tiếng Anh sớm sẽ giúp bé có kiến thức và kỹ năng sử dụng internet, biết cách sử dụng internet để làm giàu kiến thức và kỹ năng và thông tin .

– Việc để cho bé học ngoại ngữ ngay từ nhỏ sẽ giúp cho trẻ hiểu hơn về văn hóa truyền thống phương Tây, từ đó biết cách tạo lập cho mình một tư duy và lối sống văn minh .

Nhưng làm thế nào để các vị phụ huynh trợ giúp các bé, dạy tiếng Anh cho các bé ngay tại nhà, nhất là trong trường hợp các bé đang trong thời kỳ học tiếng Anh lớp 2?

Các bài viết khác có ích dành cho bé nhà bạn :

– Bé học tiếng anh qua phim hoạt hình
– Học tiếng anh trực tuyến cho bé
– Nên cho bé học tiếng anh ở đâu

Những điều cần lưu ý khi dạy bé học tiếng Anh lớp 2

Dạy trẻ nhỏ học tiếng Anh hoàn toàn có thể sẽ hơi khó khăn vất vả vì chúng không học ngoại ngữ theo cách thường thì giống như người lớn. Nghĩa là bạn không hề nhu yếu con cháu ngồi yên một chổ và dạy chúng những quy tắc ngữ pháp và tự vựng được trình diễn trong sách giáo khọa học tiếng Anh lớp 2 .

Bắt trẻ ngồi yên một chổ và dạy chúng học tiếng Anh lớp 2 hoặc bất kỳ chương trình ngoại ngữ nào khác sẽ dễ gây nhàm chán cho lũ trẻ. Từ sự nhàm chán này có thể gây ra nỗi sợ ngoại ngữ cho các bé và mong muốn tốt đẹp của chúng ta rất dễ bị thất bại.

Tốt nhất khi dạy trẻ học tiếng Anh lớp 2, chúng ta nên sử dụng những cách thức độc đáo và những phong cách tương tác thú vị.

8 cách dạy trẻ học tiếng Anh lớp 2 hiệu quả

1. Tạo thói quen học tiếng Anh cho trẻ trong và ngoài chương trình học tiếng Anh lớp 2

Các vị cha mẹ nên tạo cho trẻ có thói quen học và thực hành thực tế tiếng Anh mỗi ngày. Nếu có thời hạn rảnh rỗi, những vị cha mẹ hãy cùng bé tham gia học chừng 15 đến 20 phút mỗi ngày. Hoặc những vị hoàn toàn có thể mời một vị gia sư dạy kèm tiếng Anh cho bé trong chương trình học tiếng Anh lớp 2 .

Thời khóa cho những bé trong độ tuổi này chỉ nên lê dài từ 15 đến 20 phút. Thời gian học ngắn sẽ dễ bắt tâm ý vui tươi của những cháu, nếu học quá lâu sẽ gây nhàm chán .

2. Giúp bé học tiếng Anh lớp 2 qua các trò chơi

Học tiếng Anh qua những game show thì dễ lôi cuốn, giúp những học tiếng Anh trong xúc cảm vui tươi và mau tiếp thu kiến thức và kỹ năng lẫn tích góp kiến thức và kỹ năng .

Các cha mẹ hoàn toàn có thể sử dụng những bộ ghép hình, bộ flashcard … và dạy những bé học Anh ngữ trong chương trình học tiếng Anh lớp 2 .

3. Tham gia diễn kịch để giúp trẻ học nói tiếng Anh

Các vị cha mẹ hãy nhu yếu bé cùng tham gia diễn kịch để giúp những bé có thêm hứng khởi khi học tiếng Anh .

Phụ huynh hoàn toàn có thể đóng vai thầy cô giáo và sử dụng những bài thoại trong sách giáo khoa học tiếng Anh lớp 2 để làm mẫu. Hoặc những bạn hoàn toàn có thể sử dụng những đoạn phim hoạt hình mà con của bạn yêu quý, cho chúng đóng vai những nhân vật anh hùng và cùng nhau thực hành thực tế nói tiếng Anh .

4. Dùng tranh ảnh nghộ nghĩnh để dạy bé học từ vựng

Trẻ em ưa thích những hình ảnh sáng màu, những nhân vật hoạt hình dễ thương và đáng yêu và ngộ nghĩnh. Tận dụng sở trường thích nghi này của bé, những vị cha mẹ hãy sử dụng hình ảnh để giúp những bé học từ vựng trong chương trình học tiếng Anh lớp 2 .

 

Khi những bé học đến một bài khóa nào đó trong chương trình học tiếng Anh lớp 2, những bạn xem xét những từ vựng có trong bài khóa và sử dụng những hình ảnh thích hợp với từng bài học kinh nghiệm .

Ví dụ : Các bạn hoàn toàn có thể chỉ vào một tấm ảnh một con ngựa và nói cho chúng biết đây là hình gì .

– Look over there ! A horse !

Khi tất cả chúng ta hiểu thế nào là con ngựa, liên tục, hãy hỏi chúng những thông tin khác về con ngựa như : Con ngựa đang ở đâu ? Con ngựa có màu gì ? …

5. Dạy trẻ nói tiếng Anh qua các bài hát

Trước tiên hãy xem xét bài khóa của những bé trong trương trình học tiếng Anh lớp 2 trong tuần này là gì. Nếu những bé đang học tiếng Anh với chủ đề về mái ấm gia đình thì những bạn hoàn toàn có thể tìm những video có bài hát về chủ đề mái ấm gia đình để giúp bé học tiếng Anh .

Các video bài hát có vần điệu sẽ giúp trẻ dễ hiểu ý nghĩa của câu, hoặc cụm từ ngay cả khi chúng không hề hát theo bài hát .

6. Sử dụng truyện tranh để giúp trẻ nghe và đọc tiếng Anh

Nếu bạn là người có giọng tiếng Anh chuẩn, hãy liên tục đọc cho những bé nghe những mẫu chuyện Anh ngữ. Bạn hoàn toàn có thể tự sáng tác một câu truyện dựa trên những từ vựng trong sách học tiếng Anh lớp 2 .

7. Sử dụng tình huống trong đời sống gia đình

Một trong những giải pháp dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà khá hiệu suất cao chính là lồng những bài học kinh nghiệm trong sách học tiếng Anh vào những trường hợp hằng ngày để dạy tiếng anh tiếp xúc cho bé .

Chẳng hạn, nếu chủ đề tiếng Anh mà bé học là nói về mái ấm gia đình thì hãy nhu yếu bé trình làng về những thành viên trong nhà trước khi bước vào bữa ăn .

Hoặc khi bạn chuẩn bị sẵn sàng quần áo cho bé đến trường hãy nhu yếu chúng nói tiếng Anh về chủ đề quần áo. Ví dụ như sắc tố của quần áo là gì, con thích hoặc không thích một sắc tố nào đó .

8. Đăng ký cho bé học một khóa học tiếng Anh online

Nếu bạn lo ngại không biết bé nhà bạn có nói tiếng Anh chuẩn không ?

Nếu bạn không tìm được một vị gia sư đủ tiêu chuẩn để dạy kèm tiếng Anh cho bé ?

Bạn muốn trang bị cho bé nhà bạn một nền tảng phát âm chuẩn ngay từ nhỏ, hãy ĐK học thử khóa học tiếng anh trực tuyến cho bé, những chương trình tiếng anh tiếp xúc cho bé tại E-talk .

Các khóa học của E-talk đều do 100 % giáo viên người bản xứ giảng dạy trực tuyến trải qua ứng dụng Skype. Sau khóa học những bé chắc như đinh sẽ phát âm tiếng Anh theo chuẩn quốc tế, tiếp xúc cách tự nhiên với người quốc tế, giúp tự tin và mạnh dạn hơn trong đời sống .

Đặc biệt, những khóa học tại E-talk đều cho học thử không lấy phí !

Mời bạn tìm hiểu thêm thông tin cụ thể về những khóa học tiếng Anh trực tuyến trẻ nhỏ của chúng tôi tại đây :

Xem thêm

Những lưu ý cuối cùng khi giúp trẻ học tiếng Anh lớp 2

Việc dạy trẻ nhỏ học tiếng Anh, sử dụng tiếng Ang ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp chúng tự tin nói tiếng Anh khi chúng lớn lên .

Nếu bạn giúp trẻ làm điều này sẽ giúp trẻ tránh được thói quen ngần ngại, không dám mở miệng nói tiếng Anh như những người trưởng thành. Chúng tôi đã tận mắt chứng kiến khá nhiều trường hợp, những bạn trưởng thành tuy học nhiều tiếng Anh nhưng lại không dám sử dụng tiếng Anh với người khác do tại họ không có tự tin về bản thân .

 

Vì vậy, ngay từ giờ đây, khi những bé ở trong “ thời kỳ vàng ” những vị cha mẹ nên chọn những khóa học tiếng anh dành cho bé, những chương trình học tiếng anh cho bé .