10 bí quyết hiệu quả giúp dạy trẻ tự kỷ tập nói • Hello Bacsi

Trong bài viết này, Hello Bacsi san sẻ cùng bạn 10 tuyệt kỹ hoàn toàn có thể khuyến khích trẻ tự kỷ trò chuyện và tương tác với mọi người.

Trẻ tự kỷ bắt đầu nói chuyện khi nào?

Trẻ tự kỷ thường có khuynh hướng chậm tăng trưởng về mặt ngôn từ hơn những đứa trẻ thông thường khác. Trẻ tự kỷ gặp nhiều yếu tố về tiếp xúc và thường khởi đầu chuyện trò rất trễ. Các báo cáo giải trình cho thấy trẻ tự kỷ thường mở màn tập nói và học tập về thiên nhiên và môi trường xung quanh từ 6 tuổi trở lên.

Bạn có thể làm gì để dạy trẻ tự kỷ tập nói chuyện?

Nếu bạn do dự không biết “ Liệu trẻ tự kỷ hoàn toàn có thể trò chuyện được hay không ? ” thì câu vấn đáp là có. Tuy nhiên việc này dạy trẻ biết chuyện trò thường tốn khá nhiều thời hạn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thực thi theo một số ít những tuyệt kỹ mà Hello Bacsi san sẻ dưới đây để thôi thúc nhanh quy trình đó :

1. Giúp trẻ tăng tương tác với thế giới bên ngoài

Người ta nói rằng trẻ em thường có xu hướng học hỏi và thích nghi với môi trường xung quanh. Do đó, điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm là không để trẻ cảm thấy mình khác biệt so với những trẻ em bình thường, rằng mình không thể làm được những việc mà trẻ bình thường có thể làm được. Bạn hãy tập xem trẻ như những đứa trẻ khác, dẫn bé đến công viên hoặc các khu vui chơi để tăng sự tương tác của bé với xã hội bên ngoài. Điều này sẽ rất tốt để dạy trẻ tự kỷ tập nói vì khi thấy nhiều người nói chuyện, bé sẽ cảm thấy có động lực để nói chuyện hơn.

2. Để ý đến những sở thích và những điều trẻ quan tâm

Dạy trẻ tự kỷ tập nói 2

Khi bạn làm hoặc nói về những yếu tố mà con thích, bé sẽ dễ chú ý quan tâm và lắng nghe hơn. Bạn hoàn toàn có thể mở màn từ việc mua những món đồ chơi mà con yêu quý và khuyến khích bé chơi cùng chúng mỗi ngày. Một khi trẻ đã quen với việc chơi với món đồ đó, hãy cất chúng ở những nơi mà trẻ không hề lấy được. Ban đầu, khi trẻ đòi đồ chơi bằng hành động, hãy đưa cho bé. Tuy nhiên sau đó, hãy vờ vịt như không hiểu những hành vi của bé. Điều này sẽ thôi thúc việc bé phải chuyện trò để có được món đồ chơi mà chúng muốn.

3. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản

Khi dạy trẻ tự kỷ tập nói, bạn dùng từ ngữ càng đơn thuần thì con bạn sẽ càng dễ chớp lấy hơn. Bạn nên sử dụng những từ ngữ đơn thuần và ngắn gọn. Khả năng tiếp thu ngôn từ của trẻ tự kỷ khá hạn chế, thế cho nên việc sử dụng những từ ngữ quá phức tạp sẽ làm cho trẻ hoảng sợ và cảm thấy khó khăn vất vả. Điều này sẽ được cho phép con bạn làm quen được với những từ ngữ mới và thuận tiện vận dụng chúng trong quy trình tiếp xúc .