Bật mí phương pháp dạy vẽ cho trẻ em phát triển tài năng

Mục lục

Có những phương pháp dạy vẽ cho trẻ em nào hiệu quả? đây có lẽ là câu hỏi được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Để giúp các bậc phụ huynh nắm được những phương pháp dạy trẻ học vẽ tốt nhất, trong khuôn khổ bài viết dưới đây, UNICA sẽ “điểm mặt chỉ tên” những phương pháp hiệu quả mà các bậc phụ huynh nên áp dụng ngay.

Phương pháp dạy vẽ cho trẻ em

Phương pháp quan sát

Phương pháp tiên phong mà những bậc cha mẹ cần nắm được khi dạy vẽ cho trẻ đó là quan sát. Khi quan sát, trẻ sẽ được dạy cách vẽ từ sự Open của những sự vật thay vì dùng kiến thức và kỹ năng hoặc trí tưởng tượng của chúng. Bạn hoàn toàn có thể cho trẻ vẽ bất kỳ thứ gì mà chúng quan sát được .

phuong-phap-day-ve-cho-tre-em

Phương pháp tiên phong mà những bậc cha mẹ cần nắm được khi dạy vẽ cho trẻ đó là quan sát
Với chiêu thức này, cha mẹ hãy sẵn sàng chuẩn bị cho con bút chì và giấy vẽ, khuyến khích con không sử dụng tẩy. Điều này sẽ giúp trẻ hiểu rằng, bé hoàn toàn có thể vẽ nhiều nét cho một vật và xóa những cụ thể không thiết yếu khi bức tranh đã triển khai xong. Tuyệt đối không được ép trẻ vẽ những gì mà người lớn quan sát. Hãy khuyến khích con vẽ theo sự quan sát và năng lực phát minh sáng tạo của trẻ .

Phương pháp vẽ các hình khối 

Phương pháp dạy vẽ cho trẻ em tiếp theo là dạy trẻ vẽ những hình khối vuông, tam giác, hình tròn trụ … cơ bản. Sau đó, cha mẹ hãy dạy trẻ cách vẽ một vật dựa vào hình khối tương ứng và tạo ra một bức tranh hoàn hảo từ những hình khối đơn thuần này. Ví dụ, bé hoàn toàn có thể vẽ con vật, vật phẩm được vẽ từ hình tròn trụ, hình tam giác .

Phương pháp vẽ mà không nhìn xuống

Các bậc cha mẹ hãy tập cho bé vẽ mà không nhìn xuống. Đặt một tờ giấy lên trên bút chì để trẻ không nhìn thấy đường mà chúng tạo ra. Thời gian đầu, cha mẹ cho trẻ tập vẽ những đường nét cơ bản, tiếp theo mới cho trẻ vẽ từng phần hình dạng một cách riêng không liên quan gì đến nhau. Sau đó, bạn cho trẻ vẽ triển khai xong hàng loạt hình dạng. Bên cạnh đó, đừng quên khuyến khích bé càng ít nhìn xuống càng tốt và kiểm tra sự văn minh của con nhé !

Đặt câu hỏi cho bức tranh của con

Khi dạy vẽ cho trẻ, bạn hãy đặt ra những câu hỏi mở, thay vì hỏi những gì mà con tưởng tượng, hãy hỏi về những điều mà con thấy. Ngoài ra, cha mẹ hãy gợi ý cho trẻ những chủ đề, cho trẻ một nhân vật chính và hướng dẫn trẻ phát minh sáng tạo những cụ thể xung quanh. Ví dụ, gợi ý cho trẻ vẽ chủ đề đồng quê, bảo bé vẽ cánh đồng rồi hãy vẽ những điều mà trẻ tưởng tượng ra .

phuong-phap-day-ve-cho-tre-em-1

Khi dạy vẽ cho trẻ, bạn hãy đặt ra những câu hỏi mở

Phương pháp tạo nên một cuốn truyện

Trẻ em thường thích phát minh sáng tạo ra những câu truyện đi kèm với bức tranh của mình. Chính thế cho nên, cha mẹ hãy vận dụng giải pháp dạy vẽ cho trẻ em này để khuyến khích trẻ vẽ và viết ra những mẩu chuyện ngắn. Sau đó, đóng tập tranh thành một cuốn sách. Cha mẹ hãy để con tự phong cách thiết kế trang bìa cho cuốn truyện của mình nhé !
Khi một cuốn truyện được triển khai xong, cha mẹ hãy đặt nó lên giá sách. Điều này sẽ giúp trẻ kích thích sự phát minh sáng tạo và “ xuất bản ” ra nhiều câu truyện hơn nữa. Ngoài ra, cha mẹ cần trò chuyện với trẻ nhiều hơn và khuyến khích trẻ tham gia những game show hoạt động giải trí. Điều này sẽ giúp trẻ biểu lộ những hình vẽ thuận tiện hơn .

Cho con học vẽ ở đâu?

Vẽ tranh có giá trị giáo dục rất lớn so với trẻ nhỏ. Đây chính là cách giúp trẻ bộc lộ năng lực của mình. Nó giúp trẻ tự do tưởng tượng, thể hiện thái độ của mình vào bức tranh. Để con tăng trưởng năng lực tư duy phát minh sáng tạo, những bậc cha mẹ thường vận dụng rất nhiều giải pháp. Thế nhưng, không phải ai cũng hoàn toàn có thể vận dụng thành công xuất sắc những chiêu thức dạy vẽ cho trẻ em, để giúp trẻ biểu lộ xúc cảm lên trang giấy .

phuong-phap-day-ve-cho-tre-em-2

Vẽ tranh chính là cách giúp trẻ thể hiện tài năng của mình

Để làm được điều này, bạn nên tham khảo khóa học “Vẽ chân dung A – Z” của giảng viên Nguyễn Văn Huy trên UNICA. Đăng ký khóa học này cha mẹ hoàn toàn chủ động về thời gian học, không mất thời gian, mà chi phí lại chỉ bằng ⅓ so với trung tâm dạy vẽ.

Khóa học ” Vẽ chân dung A – Z ”
Tham gia khóa học này, bạn sẽ giúp truyền đạt được giúp con nắm được những kỹ năng và kiến thức cơ bản nhất về hội họa, cách phối màu sáp và phối màu sao cho đẹp và bùng cháy rực rỡ, tương hỗ bé rèn luyện trí nhớ, nâng cao năng lực quan sát, tưởng tượng .

Không những thế, bạn sẽ biết cách giúp trẻ cảm thấy phấn chấn hơn, giúp não trẻ hoạt động, suy nghĩ phát triển đa chiều, phong phú, kích thích sự sáng tạo, phát triển kỹ năng cũng như sự tự tin, thể hiện cảm xúc của trẻ một cách rõ nét nhất…Ngoài ra, trên unica còn rất nhiều khóa học năng khiếu học đàn guitar cơ bản, học piano, học violon…Cùng nhiều điều bổ ích đang đợi bạn khám phá, vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký khóa học ngay hôm nay.

Xem ngay : Vẽ chân dung A – Z
Trong bài viết trên, UNICA đã gửi đến những bạn những giải pháp dạy vẽ cho trẻ em hiệu suất cao. Hy vọng rằng, qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn biết thêm nhiều thông tin hữu dụng để giúp con phát huy tối đa năng lực của mình .
>> Mách bạn cách dạy con của người Nhật giúp bé mưu trí hơn
>> Phương pháp rèn luyện tư duy logic cho trẻ hiệu suất cao
>> Khám phá những kiến thức và kỹ năng sống cho trẻ mần nin thiếu nhi không phải ai cũng biết
Đánh giá :

Tags:

Vẽ