6 phương pháp dạy từ vựng tiếng Anh tốt nhất cho trẻ

Thông thường, trẻ học rất nhiều từ người lớn và đặc biệt quan trọng là từ chính cha mẹ. Có rất nhiều phương pháp để các bậc cha mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ học từ vựng một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng E-space tìm hiểu và khám phá về các phương pháp mê hoặc này nhé !

1. Nguyên tắc Goldilocks: thử thách nhưng có giới hạn

Với con người nói chung và trẻ nhỏ nói riêng, thử thách để văn minh là điều thiết yếu tuy nhiên phải có số lượng giới hạn đơn cử. Với việc học từ vựng tiếng Anh của trẻ, nguyên tắc Goldilocks đồng nghĩa tương quan rằng bạn không nên ép trẻ học quá nhiều từ vựng một lúc, nhưng cũng không nên quá ít. Con số lí tưởng nhất là 5 từ mới một tuần .

2. Sử dụng từ vựng đang học trong các ngữ cảnh khác nhau càng nhiều càng tốt

Thông thường, trẻ phải nghe một từ vựng nào đó trong khoảng chừng 4-12 lần thì não bộ của chúng mới tiếp đón được vào kho tàng trữ của mình. Khi bạn dạy trẻ một từ vựng, hãy nỗ lực đưa từ vựng đó vào đời sống càng nhiều càng tốt. cha mẹ hoàn toàn có thể tìm cách sử dụng những từ vựng mà bạn đang dạy trẻ vào các cuộc hội thoại hàng ngày, vào các game show cùng với trẻ để trẻ tiếp đón một cách tự nhiên nhất. Việc sử dụng từ vựng đang học trong các ngữ cảnh khác nhau, ở bất kể thời gian nào hoàn toàn có thể, là cách tốt nhất giúp trẻ thực sự thông thuộc từ vựng tiếng Anh .

Học từ vựng tiếng Anh cần cả một quy trình bền chắc

3. Giải thích nghĩa rõ ràng của một từ vựng

Trong quy trình dạy trẻ từ vựng tiếng Anh, việc lý giải rõ nghĩa một cách đơn cử nhất của từ vựng đó là điều bắt buộc. Chẳng hạn với các danh từ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các hình ảnh trực tuyến, các hình ảnh trong sách, tạp chí để giúp trẻ hiểu rõ danh từ đó thực tiễn nghĩa là gì, ám chỉ cái gì. Với danh từ, hãy cố tìm cách giải thích nghĩa bằng các cách diễn đạt hoặc bằng biểu cảm. Ví dụ với từ “ sad ”, bạn hoàn toàn có thể lý giải cho trẻ bằng cách diễn đạt rằng : “ Khi bố không kịp về nhà ăn tối cùng mẹ con mình, bố cảm thấy rất “ sad ”. Hoặc đơn thuần, bạn hoàn toàn có thể lý giải từ “ sad ” đó bằng biểu cảm khuôn mặt buồn. Với động từ, bạn hoàn toàn có thể thuận tiện giúp bé hiểu nghĩa bằng các hành vi, cử chỉ. Chẳng hạn với từ “ run ”, bạn chỉ cần chạy một chỗ mà thôi .

4. Đọc, nói và viết

Trẻ chỉ thực sự thông thuộc một từ vựng nào đó khi chúng hoàn toàn có thể đọc, nói, và viết từ vựng đó. Khi trẻ phát hiện một từ mới khi đang đọc sách và hỏi bạn cách phát âm của từ vựng đó, bạn hãy nhu yếu trẻ lặp lại cách phát âm theobạn. Tương tự, khi trẻ nghe được một từ mới từ một cuộc hội thoại nào đó, hoặc từ một chương trình trên ti vi, bạn hãy đọc to từ đó lên và nhu yếu trẻ viết lại từ đó lên giấy .

5. Đọc sách tiếng Anh hàng ngày

Sách chính là công cụ tuyệt vời nhất để giúp trẻ lan rộng ra vốn từ vựng của mình. Việc của bạn là cùng trẻ đọc sách tiếng Anh với tần suất liên tục nhất hoàn toàn có thể. Khi trẻ thấy một từ mới, bạn hãy lý giải ý nghĩa một cách thân mật nhất và liên tục đọc. Đừng dừng lại quá lâu để cố gắng nỗ lực lý giải ý nghĩa của từ mới đó. Bạn cần triển khai xong hết câu truyện rồi quay trở lại với từ vựng nói trên, xác lập xem bé có còn nhớ ý nghĩa mà bạn từng lý giải cho bé hay không và đi sâu hơn vào từng cụ thể .

6. Học từ vựng tiếng Anh ở mọi nơi

Bạn hoàn toàn có thể giúp trẻ kiến thiết xây dựng vốn từ vựng tiếng Anh đồ sộ bằng cách đưa trẻ đến nhiều khu vực mê hoặc, để bé tự tiếp cận với nhiều ý tưởng sáng tạo mới. Chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể đưa bé thăm quan sở thú hoặc kho lưu trữ bảo tàng. Qua đó cùng bé tăng trưởng từ vựng tương quan đến động vật hoang dã hoặc các hiện vật lịch sử dân tộc. Cách học này giúp bé không cảm thấy bị nhàm chán và sẽ dễ ghi nhớ từ vựng hơn khi bé cảm thấy thương mến những kiến thức và kỹ năng mà mình được tiếp cận .

Hi vọng những phương pháp trên đây có thể giúp phụ huynh thành công trong việc dạy trẻ học từ vựng tiếng Anh!

Đăng kí học thử tiếng Anh tiếp xúc 1 thầy 1 trò