Cách dạy trẻ 18 tháng tuổi bị mắc lỗi cha mẹ nên biết

Cách dạy trẻ 18 tháng tuổi sai phạm cha mẹ nên biết là câu hỏi đặt ra của một số bậc phụ huynh khi thấy con mình trong độ tuổi phát triển còn non nớt chưa đủ nhận thức về hành động của mình nhưng không biết rằng liệu việc phạt con là có cần thiết hay không trong trường hợp bé còn quá nhỏ như thế này. Nếu áp dụng hình thức cho bé ngồi yên vị tại một chỗ trong một khoảng thời gian nào đó có thể sẽ khiến bố mẹ cảm thấy xót con khi chỉ mới 18 tháng tuổi. Vậy đâu là giải pháp tốt nhất và các bậc phụ huynh nên làm gì trong tình huống này?

Hãy cùng gonhub.com chúng tôi tìm hiểu và khám phá những giải đáp thật đơn cử và hướng xử lý “ hợp tình hài hòa và hợp lý ” bên dưới đây cho yếu tố em bé 18 tháng tuổi sai phạm có nên phạt không và cha mẹ phải làm gì nhé !

Phạt bé 18 tháng tuổi hình phạt ngồi yên một chỗ, nên hay không ?

  • Nếu bắt bé tuân theo hình phạt ngồi yên ở chỗ bạn bảo bé ngồi và phải ngồi đó cho tới khi hết chịu phạt, việc này không gây ra bất kỳ tổn hại nào, nhưng cũng không giúp bé học cách cư xử tốt hơn.
  • Bạn cũng nên nhớ rằng mặc dù đang ở độ tuổi rất khó kiểm soát nhưng bé cũng không thường cố ý sai phạm. Khi một đứa bé 18 tháng tuổi làm điều gì sai là do bé đang giận dữ, bực mình, sợ hãi hoặc háo hức. Cảm xúc của các bé thường rất mạnh mẽ, thậm chí có thể hơn cả người lớn. Các bé 18 tháng tuổi không có khả năng quản lý hoặc kiểm soát cảm xúc của mình.

Cách dạy trẻ 18 tháng tuổi bị mắc lỗi cha mẹ nên biết

Nếu bé 18 tháng tuổi sai phạm thì ba mẹ nên làm gì trong trường hợp này ?

  • Ba mẹ cần giúp bé bằng cách làm bé xao lãng, chuyển sự chú ý, giải thích và hướng dẫn trong khi bé đang tự học cách kiềm chế cảm xúc của mình. Đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng của bạn khi bé ở giai đoạn 18 tháng tuổi.
  • Thay vì áp dụng hình thức ngồi yên 1 chỗ đối với bé, cách tốt nhất là kéo bé ra khỏi tình huống khó chịu. Nếu bé khó chịu khi ngồi ăn trưa cùng gia đình vào ngày Chủ nhật, hãy bế bé xuống; nếu bé đá hoặc đẩy mạnh khi đang ở trong khu vui chơi, hãy cho bé về nhà. Nếu bé không thể đi bộ bên cạnh bạn, thử bế bé lên. Mặc dù những cách này không giống việc bị phạt nhưng thay vì bị xua đuổi khi mất tự chủ, bé được ở bên cạnh bạn và học cách quản lý cảm xúc cho đến khi bé không còn cảm thấy khó chịu.

Bé 18 tháng tuổi sai phạm có nên phạt không và bố mẹ phải làm gì? với những hướng giải quyết thật phù hợp mà chúng tôi vừa chia sẻ, mong rằng sẽ giúp các ông bố bà mẹ sớm có biện pháp răn dạy con ngoan ngay từ khi còn bé. Lưu ý rằng, tâm lý của con trẻ vào từng thời điểm phát triển là khác nhau, vậy nên nếu bạn cảm thấy bé không thích thú, bé khó chịu hay không hào hứng với một việc làm hành động nào đó mà bạn đang hướng con cùng làm thì tốt nhất là hãy giúp bé thoát ra khỏi tình huống ấy một cách nhẹ nhàng nhất. Chúc các bậc phụ huynh nuôi con khỏe-dạy con ngoan. Đừng quên đồng hành và ủng hộ gonhub.com nhé!