Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên 2022 mới nhất

Thông tư số 17/2019 / TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo phát hành ngày 01/11/2019 pháp luật về kế hoạch, bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. Theo lao lý tại thông tư thì những cơ sở giáo dục phổ thông bắt buộc phải cử giáo viên đi học bồi dưỡng thường xuyên hàng năm theo tiêu chuẩn của nhà trường và bảo vệ đúng lao lý của bộ giáo dục .

Kết thúc mỗi đợt bồi dưỡng thì các giáo viên đều phải thực hiện bài thu hoạch coi như là một cách tổng kết, báo cáo kết quả học tập và là căn cứ để đánh giá sếp loại giáo viên. Vậy bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên gồm những nội dung gì? Để giải đáp rõ điều này, chúng tôi mời Khách hàng tham khảo nội dung bài viết sau.

Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT quy định về các chương trình bồi dưỡng như thế nào?

Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thuộc hình thức bồi dưỡng theo nhu yếu của vị trí việc làm ; bồi dưỡng kỹ năng và kiến thức, kiến thức và kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm, gồm có :

– Chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học đối với các cấp học của giáo dục phổ thông (gọi là Chương trình bồi dưỡng 01): Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể theo từng năm học các nội dung bồi dưỡng về đường lối, chính sách phát triển giáo dục phổ thông, chương trình giáo dục phổ thông, nội dung các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục phổ thông.

– Chương trình bồi dưỡng update kỹ năng và kiến thức, kỹ năng và kiến thức chuyên ngành thực thi trách nhiệm tăng trưởng giáo dục phổ thông theo từng thời kỳ của mỗi địa phương ( gọi là Chương trình bồi dưỡng 02 ) : Sở giáo dục và huấn luyện và đào tạo lao lý đơn cử theo từng năm học những nội dung bồi dưỡng về tăng trưởng giáo dục phổ thông của địa phương, triển khai chương trình giáo dục phổ thông, chương trình giáo dục địa phương ; phối hợp với những dự án Bất Động Sản để tiến hành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên ( nếu có ) .
– Chương trình bồi dưỡng tăng trưởng năng lượng nghề nghiệp theo nhu yếu vị trí việc làm ( gọi là Chương trình bồi dưỡng 03 ) : Giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông tự chọn những mô đun bồi dưỡng nhằm mục đích tăng trưởng phẩm chất, năng lượng nghề nghiệp cung ứng nhu yếu vị trí việc làm. Số lượng mô đun tự chọn bảo vệ lao lý về thời lượng bồi dưỡng tại Khoản 2 Mục IV của Chương trình này … ”

Thời lượng của chương trình bồi dưỡng giáo viên được quy định như nào?

Theo pháp luật về bồi dưỡng thường xuyên thì mỗi giáo viên khi thực thi chương trình bồi dưỡng thường xuyên phải bảo vệ thời lượng sau :
Chương trình bồi dưỡng 01 : Khoảng 01 tuần / năm học tức khoảng chừng 40 tiết / năm học, thường thì trong chương trình này nhu yếu giáo viên cần update kỹ năng và kiến thức, kiến thức và kỹ năng chuyên ngành cung ứng nhu yếu thực thi trách nhiệm năm học so với cấp học của giáo dục phổ thông .
Chương trình bồi dưỡng 02 : Khoảng 01 tuần / năm học tức khoảng chừng 40 tiết / năm học, tại chương trình này nhu yếu giáo viên cần update kỹ năng và kiến thức, kỹ năng và kiến thức chuyên ngành triển khai trách nhiệm tăng trưởng giáo dục phổ thông theo từng thời kỳ của mỗi địa phương .
Chương trình bồi dưỡng 03 : 01 tuần / năm học tức 40 tiết / năm học, với chương trình này hướng đến bồi dưỡng giáo viên về Phát triển năng lượng nghề nghiệp theo nhu yếu vị trí việc làm

Lưu ý: Trong quá trình tham gia công tác, giảng dạy thì mỗi giáo viên sẽ tự chọn các module cần bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu phát triển phẩm chất, năng lực nghề nghiệp của cá nhân trong từng năm nhưng cần tuyệt đối đảm bảo thời lượng theo quy định. Việc thực hiện Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông gồm 03 chương trình bồi dưỡng được quy định tại mục III của Chương trình này.

Căn cứ nhu yếu trách nhiệm, kế hoạch giáo dục của địa phương trong từng năm học, những cấp quản trị giáo dục hoàn toàn có thể đổi khác thời lượng Chương trình bồi dưỡng 01 và Chương trình bồi dưỡng 02 tương thích nhưng không biến hóa thời lượng Chương trình bồi dưỡng 03 của mỗi giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ( bảo vệ thời lượng 120 tiết / năm ) ;
Căn cứ Chương trình bồi dưỡng 03, giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông tự chọn những mô đun cần bồi dưỡng tương thích với nhu yếu tăng trưởng phẩm chất, năng lượng nghề nghiệp của cá thể trong từng năm bảo vệ thời lượng theo pháp luật .
Việc tiến hành thực thi Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông được thực thi hàng năm theo Quy chế bồi dưỡng thường xuyên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát hành. ”

Nội dung của bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên bao gồm các nội dung gì?

Tại Thông tư số 17 cũng pháp luật rõ, so với chương trình bồi dưỡng số 1 và số 2 hoàn toàn có thể cắt giảm nhưng riêng với chương trình số 3 không hề cắt giảm thời lượng bồi dưỡng .
Chương trình bồi dưỡng 03 là chương trình bồi dưỡng chứa 15 module chính, với chương trình này thì nhu yếu mỗi giáo viên sẽ lựa chọn một hoặc 1 số ít module tương thích bảo vệ bồi dưỡng đúng nhu yếu thực tiễn của từng cá thể cũng như theo nhu yếu, hướng dẫn của cơ sở giáo dục mà vẫn bảo vệ thời lượng bồi dưỡng theo lao lý .
Dưới đây chúng tôi sẽ trình làng về những module để Khách hàng chăm sóc tìm hiểu thêm :
Với chủ đề về Phẩm chất nhà giáo sẽ gồm 4 module đó là : Nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo trong toàn cảnh lúc bấy giờ, Xây dựng phong thái của giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông trong toàn cảnh lúc bấy giờ, Phát triển trình độ của bản thân .
Với chủ đề về Chuyên môn nhiệm vụ sẽ gồm 03 module : Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng tăng trưởng phẩm chất, năng lượng học viên, Sử dụng giải pháp dạy học và giáo dục tăng trưởng phẩm chất, năng lượng học viên, Kiểm tra, nhìn nhận học viên trong những cơ sở giáo dục phổ thông theo hướng tăng trưởng phẩm chất năng lượng học viên .
Với chủ đề về Xây dựng môi trường tự nhiên giáo dục gồm 04 module : Tư vấn và tương hỗ học viên trong hoạt động giải trí dạy học và giáo dục, Xây dựng văn hóa truyền thống nhà trường trong những cơ sở giáo dục phổ thông, Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường trong những cơ sở giáo dục phổ thông, Thực hiện và kiến thiết xây dựng trường học bảo đảm an toàn, phòng chống đấm đá bạo lực học đường trong những cơ sở giáo dục phổ thông .
Với chủ đề về Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, mái ấm gia đình và xã hội thì gồm 05 module đó là : Tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ học viên và những bên tương quan trong hoạt động giải trí dạy học và giáo dục học viên trong những cơ sở giáo dục phổ thông ,
Phối hợp giữa nhà trường, mái ấm gia đình và xã hội để triển khai hoạt động giải trí dạy học cho học viên trong những cơ sở giáo dục phổ thông, Phối hợp giữa nhà trường, mái ấm gia đình và xã hội để thực thi giáo dục đạo đức, lối sống cho học viên trong những cơ sở giáo dục phổ thông
Nâng cao năng lượng sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc bản địa so với giáo viên trong những cơ sở giáo dục phổ thông, Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ tiên tiến trong dạy học và giáo dục học viên trong những cơ sở giáo dục phổ thông .
Ví dụ : Với module về nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo trong toàn cảnh lúc bấy giờ thuộc chương trình bồi dưỡng, chủ đề nhắc đến là phẩm chất nhà giáo. Dựa vào chủ đề module mà khi viết bài thu hoạch giáo viên cần tập trung chuyên sâu vào những kỹ năng và kiến thức bồi dưỡng nhắc tới đạo đức của nhà giáo trong thời đại lúc bấy giờ .

Trong nội dung bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cần đề cập đến Tình hình thế giới và tình hình toàn xã hội Việt Nam hiện nay có những thành tựu, hạn chế tồn đọng gì, và từ đó chính là bài học là những thử thách không nhỏ cho lĩnh vực giáo dục.

Để đổi mới, để phù hợp với sự phát triển của thời đại, của giáo dục thì  mỗi giáo viên bắt buộc phải đứng vững tư tưởng, lập trường để giữ được đạo đức nghề nghiệp giữa những thay đổi phức tạp của đời sống xã hội. Trong mỗi giáo viên phải làm sao để vừa theo kịp xã hội, vừa giữ vững một đạo đức nghề nghiệp trong sạch.

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên

Câu 1: Phẩm chất đạo đức của nhà giáo trong bối cảnh hiện nay. Những bài học từ việc giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo. Vì sao phải chú trọng giáo dục đạo đức?

Phẩm chất đạo đức của nhà giáo trong bối cảnh hiện nay

Đạo đức nghề nghiệp là nền tảng trong nhân cách nhà giáo. Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của họ được duy trì thành nề nếp trong nhà trường dựa trên mạng lưới hệ thống những khuôn phép, quy tắc đạo đức nhằm mục đích xu thế, kiểm soát và điều chỉnh nhận thức, nhìn nhận thái độ, hành vi của nhà giáo tương thích với nhu yếu, nguyên tắc của nghề dạy học. Với nghề dạy học người dạy học muốn triển khai xong tốt trách nhiệm phải luôn tinh thông về nghề nghiệp, tiêu biểu vượt trội về tri thức khoa học, tư tưởng chính trị, văn hóa truyền thống, đạo đức, lối sống .
Một số hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo lúc bấy giờ hoàn toàn có thể thuận tiện phát hiện cũng như tìm hiểu và khám phá được trên mạng internet đơn cử như :
Bé trai 10 tuổi, lớp 4/5 trường Quốc tế Á Châu cơ sở Cao Thắng, Quận 10 bị cô giáo dùng que chỉ bảng đánh bầm tím bắp tay .
Ủy Ban Nhân Dân Q. Tân Phú buộc thôi việc cô chủ nhiệm lớp 2/11 trường tiểu học Phan Chu Trinh do hành vi đánh học viên .

Không ít người đã không thể cưỡng lại được trước sức cám dỗ vật chất. Sự tha hóa về đạo đức trước sức hút của đồng tiền đã dẫn tới những hành động mù quáng như việc tiệm vàng của thầy giáo nguyễn Xuân Khôi – giáo viên trường THPT Quỳnh Lưu 4 mới đât là một minh chứng điển hình.

Một số giáo viên đã không kiềm chế được mình trước sự ngỗ ngược, chậm tiến của học trò. Mặc dù đã được đào tạo và giảng dạy về nhiệm vụ từ những ngày còn ngồi trên ghế giảng đường, nhiều sinh viên sư phạm sau khi ra trường tiếp đón công tác làm việc còn tỏ ra non yếu về nhiệm vụ sư phạm, thiếu vắng những kiến thức và kỹ năng về tâm ý sư phạm .

Những bài học từ việc giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo

Ngày 11/06/2020 những trang báo mạng hàng loạt đưa tin tức Công an huyện U Minh Thượng nhận được đơn tố giác tội phạm. Theo đơn ông Châu đã có hành vi sàm sỡ hai học viên này tại Tolet của trường .
Một ngày sau khi hay tin mình bị tố cáo, ông Châu đã tự tử bằng thuốc diệt cỏ nhưng được người thân trong gia đình kịp thời cứu chữa, đến ngày 16/6 sức khỏe thể chất của ông đã hồi sinh tốt nên lực lượng công dụng đã triển khai thao tác với ông. Bước đầu khai nhận, ông Châu cho biết thấy hai cháu bé dễ thương và đáng yêu nên đã dùng tay sờ vào vùng kín của hai cháu, …
Không chỉ chuyện dâm ô, xâm hại tình dục, nhiều giáo viên cũng nhẫn tâm đánh đạp, có những hình phạt học viên đến mức gây thương tích. Vụ việc giáo viên phạt tát học viên hơn hai trăm cái tát, đánh học viên bầm tím, ép học viên súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng, … Dẫu rằng đây chỉ là những hiện tượng kỳ lạ riêng biệt tuy nhiên những hành vi lệch chuẩn này đã làm mất đi hình ảnh cao đẹp của nhà giáo, làm giảm niềm tin của xã hội với nhành giáo dục .
Nhằm lên án những hành vi vi phạm của giáo viên gần đây GS.VS Phạm Minh Hạc – nguyên Bộ trưởng Bộ GD&DT cho rằng, lúc bấy giờ cả nước có tới hơn một triệu giáo viên, học viên cũng tới trên hai mươi tư triệu học viên, với quy mô lớn như vậy, rất hoàn toàn có thể sẽ phát sinh ra những vi phạm của nhà giáo .
Tuy nhiên, dù thế nào thì giáo viên cũng không hề đổ lỗi cho sức ép nào đó mới dẫn đến hành vi lệch chuẩn, vi phạm đạo đức nhà giáo, thậm chí còn xâm hại, xúc phạm thân thể học viên .
Những giáo viên cũng không hề đổ lỗi cho sức ép nào đó mới dẫn đến hành vi lệch chuẩn vi phạm đạo đức nhà giáo, thậm chí còn xâm hại, xúc phạm thân thể học viên. Những giáo viên vi phạm, địa thế căn cứ vào những pháp luật lúc bấy giờ để xem xét loại ra khỏi ngành gióa dục .
Để làm trong sáng môi trường tự nhiên giáo dục, theo PGS.TS Trần Xuân Nhĩ – nguyên Thứ trưởng Bộ GD&DT : “ Những trường hợp giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo trong thời hạn qua là những hiện tượng kỳ lạ dị biệt, khó hoàn toàn có thể đồng ý được với những người như thế khi đứng trên bục giảng .
Dù chỉ là cá thể, tuy nhiên liên tục xảy ra những vấn đề còn cho thấy một bộ phận giáo viên lúc bấy giờ đang suy thoái và khủng hoảng về đạo đức gây mất niềm tin trong xã hội. Những vấn đề vi phạm đạo đức nhà giáo phải giải quyết và xử lý nghiêm và cương quyết đưa ra khỏi ngành. ”

Vì sao phải chú trọng đạo đức?

Đó là sự nghiệp, vì đời sống của mình những em học viên sau này, những em trở thành những con người tốt, những công dân tốt, có ích cho bản thân, mái ấm gia đình và quốc gia. Người cho rằng, việc dạy trẻ cũng như trồng cây non. Cây non được trồng tốt thì sau này cây sẽ lên tốt .
Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này những em sẽ thành người tốt. Theo Hồ Chí Minh tài phải song song với đức, đức song song với tài, nếu chỉ có tài mà không có đức thì là người vô dụng. “ Vì tương lai của con em của mình ”, đó là khẩu hiệu và cũng là trách nhiệm Người giao cho đội ngũ những thầy giáo, cô giáo trong việc chăm nom, giáo dục thế hện trẻ .
Ngày nay, tất cả chúng ta thấy rằng, có nhiều học viên chăm ngoan, học giỏi, đạt thành tích cao trong học tập, nghe lời cha mẹ, thầy cô, tuy nhiên cũng còn nhiều em mải chơi, lười học, làm trái lời cha mẹ, sa vào những tệ nạn xã hội. Vì thế, giáo dục đạo đức cần phải được chú trọng. Đây là trách nhiệm vừa mang tính trước mắt, vừa mang tính vĩnh viễn của nền giáo dục nước nhà .
Cách mạng tháng Tám năm 1945 đã lật nhào chính sách thực dân, phát xít và ngai vàng phong kiến, mở ra một kỷ nguyên mới cho lịch sử vẻ vang dân tộc bản địa. Song, những tư tưởng của chính sách cũ vẫn sống sót dai dẳng và ảnh hưởng tác động khá nặng nề trong đầu óc của nhiều người, làm tác động ảnh hưởng không tốt đến thế hệ trẻ. Vì vậy, Người cho rằng, phải dùng ý thức và đạo đức mới để rửa gột những ảnh hưởng tác động ấy .
Mỗi thời đại, mỗi chính sách xã hội có những tư tưởng và ý niệm khác nhau về đạo đức. Chế độ mới ở nước ta – chính sách dân chủ nhân dân cũng cần phải có đạo đức mới. Nói chuyện tại Trường Cán bộ tự vệ mang tên Người, Bác chứng minh và khẳng định : “ Đạo đức, ngày trước thì chỉ trung với vua, hiếu với cha mẹ. Ngày nay, thời đại mới, đạo đức cũng phải mới ” .
Đạo đức mới để làm ra con người mới : con người xã hội chủ nghĩa. Nhiệm vụ của nhà trường dưới chính sách dân chủ nhân dân là huấn luyện và đào tạo nên những con người có đạo đức, có kỹ năng và kiến thức, văn hóa truyền thống, kiến thức và kỹ năng lao động nghề nghiệp chứ không phải huấn luyện và đào tạo ra “ một lũ cao bồi ” .
Đồng thời, Người còn chỉ ra rằng, trong xã hội vẫn sống sót thực trạng nhiều người có thái độ lạnh nhạt so với xã hội, xa rời đời sống lao động và đấu tranh của nhân dân, học để lấy bằng cấp, do đó giáo dục đạo đức mới chính là nhằm mục đích cải hóa những tư tưởng không đúng đắn .
Giáo dục đào tạo đạo đức học viên còn là vì tương lai của dân tộc bản địa. Nói chuyện tại Hội nghị cán bộ đảm nhiệm mần nin thiếu nhi toàn miền Bắc ngày 19/02/1959, Người chứng minh và khẳng định rằng, công tác làm việc giáo dục thiếu niên, nhi đồng rất quan trọng, đó là trách nhiệm đào tạo và giảng dạy thế hệ tương lai cho Tổ quốc .

Câu 2: Thực trạng vấn đề an toàn, phòng chống bạo lực học đường hiện nay

Thực trạng vấn đề bạo lực học đường hiện nay

Ở việt Nam lúc bấy giờ, đấm đá bạo lực học đường đang là yếu tố rất là nghiêm trọng. Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ trong một năm học, toàn nước xảy ra gần 1600 vụ học viên đánh nhau trong và ngoài trường học. Cũng theo số liệu thống kê, khoảng chừng 5200 học viên thì có một vụ đánh nhau và 11000 học viên thì có một em bị cho thôi học vì đánh nhau. Những số liệu này cho thấy thực trạng đấm đá bạo lực học đường đang là yếu tố nhức nhối tại mọi cấp học, lớp học với những mức độ ngày càng tăng ngày càng cao và hậu quả ngày càng lớn .
Cũng theo báo cáo giải trình của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, từ năm 2013 đến năm năm ngoái đã giải quyết và xử lý hơn 2500 vụ vi phạm pháp luật hình sự với 42000 đối tượng người dùng. Trong đó hơn 75 % là người trẻ tuổi học viên, sinh viên. Nghiêm trọng hơn, đối tượng người tiêu dùng phạm tội ngày càng có khuynh hướng trẻ hóa, mức độ phạm tội ngày càng nghiêm trọng, hành vi phạm tội cũng ngày càng nghiêm trọng hơn .
Những hậu quả mà đấm đá bạo lực học đường gây ra kể cả thể xác hay niềm tin cũng đều trực tiếp tác động ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc làm học tập cũng như tương lai của học viên nếu không được can thiệp kịp thời. Với những tác động ảnh hưởng về mặt sức khỏe thể chất cùng với tâm ý lo ngại, stress, sợ hãi, học viên không hề học tập với tác dụng tốt nhất hoàn toàn có thể. Thậm chí stress quá mức về mặt tâm ý hoàn toàn có thể buộc học viên kết thúc việc học của mình hoặc cũng hoàn toàn có thể vì gây ra hành vi đấm đá bạo lực mà học viên phải nhận kỷ luật đuổi học. Từ đó, tương lai của những em rẽ sang một bước ngoặt khác không mấy khả quan. Đặc biệt những đứa trẻ có hành vi đấm đá bạo lực, lạm dụng quyền hành từ khi còn nhỏ, khi lớn lên hoàn toàn có thể mắc phải những hành vi tội ác nhiều hơn nhưng đứa trẻ khác .

Cách phòng chống bạo lực học đường

Thường xuyên chăm sóc, theo dõi và chớp lấy tình hình của những em học viên trong lớp mình chủ nhiệm hoặc tham gia giảng dạy đặc biệt quan trọng là giáo viên chủ nhiệm và giáo viên tham gia dạy kỹ năng và kiến thức sống .
Có giải pháp can ngăn giáo dục kịp thời so với hiện tượng kỳ lạ có rủi ro tiềm ẩn dẫn đến đấm đá bạo lực so với học viên trong lớp chủ nhiệm hoặc tham gia giảng dạy .

Tích cực tổ chức các hoạt động sân trường, hoạt động tập thể trong giờ hoạt động sân trường hoặc trong tiết sinh hoạt, nhằm tăng tình cảm của các em học sinh trong cùng một lớp, cùng trường.

Tạo môi trường học tập và giảng dạy trong sáng lành mạnh .
Phối hợp với mái ấm gia đình và nhà trường để chăm sóc và tương hỗ kịp thời những khó khăn vất vả vướng mắc của học viên .

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cùng một số nội dung liên quan. Khách hàng tham khảo nội dung bài viết, chưa hiểu rõ nội dung gì, vui lòng phản hồi cho chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu hơn.