Đến cà phê Giảng Hà Nội thưởng thức cafe trứng thơm ngon nức tiếng

Nhắc đến cà phê trứng là phải nhắc tới cà phê Giảng đầu tiên. Không phải tự nhiên mà thương hiệu này có mặt trên BBC cùng các “gương mặt sừng sỏ” khác, cũng không phải vô duyên vô cớ được phục vụ toàn bộ cafe cho Hội nghị thượng đỉnh. Cùng Digiticket ghé thăm cà phê Giảng Hà Nội và lý giải sự nổi tiếng bất chấp năm tháng này nhé!

Đôi nét về cà phê Giảng Hà Nội

  • Địa chỉ:

CS1 : Ngõ 39 Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm

CS2: 109 Yên Phụ, Quận Ba Đình

  • Khoảng giá:25.000 đ đến 50.000 đ
  • Giờ mở cửa:07 h00 đến 23 h30

Câu chuyện về cafe Giảng không mới, nhưng lần nào nhắc lại cũng khiến người ta trầm trồ. Xuất hiện hơn 70 năm, cafe Giảng đã ship hàng cho biết bao thế hệ người Thành Phố Hà Nội. Con đường đầy hoài niệm của cafe Giảng không tốn 1 đồng xu tiền quảng cáo nào, nhưng quán cứ thế nổi đình nổi đám nhờ người mua gần xa .

ca-phe-giang-ha-noi-1

Ảnh : @ my. tummysong
Người sáng lập ra cafe Giảng là cụ Giảng – từng làm pha chế cho khách sạn 5 sao Metropole TP.HN. Thời đó, sữa là thứ nguyên liệu đắt đỏ nên cụ đã nghĩ ra cách thay sữa bằng váng trứng, tạo nên 1 tách cafe thơm ngon không thua kém gì capuchino của người Tây .
Và thực sự đã chứng tỏ công thức đó trọn vẹn đúng. Sự béo ngậy và rẻ giật mình của tách cafe trứng đã lôi cuốn phần đông người chiêm ngưỡng và thưởng thức. Đến nỗi đủ để cụ Giảng nghỉ việc tại khách sạn, thiết kế xây dựng tên thương hiệu riêng .

ca-phe-giang-ha-noi-2

Ảnh : @ zoeyzoeyc
Qua bao thăng trầm, lúc bấy giờ cafe Giảng Thành Phố Hà Nội đã thành công xuất sắc ngoài sức tưởng tượng. Không có những shop sang nhượng, tên thương hiệu chỉ có đúng 2 cơ sở do 2 người con trai đảm nhiệm. Trong đó cơ sở Nguyễn Hữu Huân là shop chính đã kinh doanh thương mại hơn nửa thế kỷ .
Cà phê Giảng vẫn là 1 căn nhà cổ TP. Hà Nội trong con ngõ hẹp. Trước đây bạn sẽ phải căng mắt tìm địa chỉ số 39 để uống được tách cafe trứng chuẩn vị, nhưng giờ thì thuận tiện hơn. Bạn sẽ thấy biển hiệu “ Giảng cafe since 1946 ” ngay đầu ngõ, chếch sang bên cạnh là chỗ gửi xe thuận tiện .

ca-phe-giang-ha-noi-3

Ảnh : @ querobin_inna

Cà phê Giảng Hà Nội có gì khiến bạn đắm say?

Những điểm hấp dẫn của cafe Giảng không khác gì “ một chất gây nghiện ”. Cùng Digiticket khám phá xem quán cafe này có gì mê hoặc nhé !

Không gian đặc biệt

Không gian của Giảng hoàn toàn có thể miêu tả bằng cụm từ – “ sự thông thường đặc biệt quan trọng ”. Bởi cái “ lỗi thời ”, cũ kỹ của quán so với những cửa hiệu tân tiến, bóng bẩy thì không bằng. Vậy mà quán vẫn hút khách ầm ầm, chẳng phải là điều quá đặc biệt quan trọng hay sao ?

ca-phe-giang-ha-noi-4

Ảnh : @ ntbic
Đi qua ngách ước đạt 5 bước chân, bạn sẽ thấy Open khoảng chừng sân nhỏ, nghe thấy tiếng trò chuyện ồn ào và tiếng đánh trứng đều như vắt chanh. Tầng 1 là sân và quầy pha chế, thêm vài chiếc bàn nhỏ ngồi ngay gần lối tính tiền. Căn gác 2 thì rộng hơn, gồm 2 gian rộng 2 bên cầu thang, có cả khoảng trống trong nhà và ngoài trời .

ca-phe-giang-ha-noi-5

Ảnh : @ vanvufromvietnam
Giảng thông thường và quen thuộc đến nỗi bạn sẽ có cảm xúc như được trở lại nhà vậy. Bàn ghế tại quán đã có tuổi đời khá lớn. Những bộ ghế gỗ giờ hiếm thấy ở mái ấm gia đình nào, mặt bàn thêm lớp kính đã xước, ố màu. Thêm vài chiếc bàn gỗ thấp, cùng ghế đẩu, ghế nhựa đủ kiểu. Khách tới cứ “ điền vào chỗ trống ” và tìm 1 chiếc ghế tự do để uống cafe thôi .

ca-phe-giang-ha-noi-6

Ảnh : @ naiwoon
Nếu chú ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy những bức ảnh mái ấm gia đình cụ Giảng treo đầy tầng 1, đôi lúc sẽ phát hiện vài bức hoành, bức tranh truyền thống xưa cũ. Tầng 2 có nhiều cây xanh hơn để dọc hiên chạy. Vào những ngày nắng đẹp, ánh nắng xuyên từ mái xuống những tán cây, đổ dài trên mặt bàn gỗ, tạo nên nét tình rất riêng .

Không khí thưởng thức cafe 

Có 1 điều kỳ lạ là dù bàn và ghế lỡ cỡ, chắp vá thì cũng chẳng thấy khách nào phàn nàn. Họ đều từ tốn uống nước, nhiều lúc còn thú vị với sự quen thuộc cổ xưa tại Giảng. Vào cuối tuần, Giảng đón vô số khách thập phương .
Từ những vị khách miền trung, miền nam, đến những vị khách nói nhiều thứ tiếng ngoại ngữ. Có khách đi theo đoàn, đi cùng bè bạn, mái ấm gia đình, hoặc chỉ xách balo đi 1 mình. Điểm chung của họ đều là sẽ thử 1 tách cafe trứng tiên phong .

ca-phe-giang-ha-noi-7

Ảnh : @ gianglinhhh
Khách đông, nhiều khi chỗ ngồi còn không có, nhưng ít có ai nóng nảy và tức bực. Những câu truyện rôm rả và tiếng cười vang lên không ngớt, hòa chung tiếng pha cafe, đánh trứng cực sinh động. Giảng những ngày cuối tuần tươi mới, quay quồng, ồn ào như 1 khu vực du lịch đích thực vậy .

ca-phe-giang-ha-noi-8

Ảnh : @ v_is_for_voyage
Vào ngày trong tuần, nhất là buổi sáng, Giảng lại có hình dáng rất khác. Những người mua tới đây tầm này đa phần là khách quen, những bác trung tuổi, lớn tuổi hay 1 số bạn trẻ giữ thói quen cafe buổi sáng .
Không khí cũng trì trệ dần hơn, mọi người đọc báo, xem tin tức, uống cafe và tâm sự, bàn luận, nhiều lúc còn đánh cờ. Giảng lại quay về với không khí nhiều năm về trước – 1 mái ấm đích thực giữa lòng Hà Nội Thủ Đô .

Hương vị cà phê trứng khó quên 

Đây là mùi vị cafe trứng tiên phong, nguyên bản, độc nhất, với công thức gia truyền không tìm thấy ở đâu. Một tách cafe tầm trung với nguyên vật liệu là trứng và cafe, tưởng đơn thuần nhưng lại cực kỳ khó làm ngon. Cà phê tại Giảng không bị tanh mùi trứng khi nào, ngậy và thơm, ngọt vừa đủ .

ca-phe-giang-ha-noi-9

Ảnh : @ lanhuongdoan
Cafe trứng nóng định lượng khá ít, để trong 1 bát nước nóng giữ nhiệt. Màu trứng vàng ươm quyện với màu cafe đẹp mắt, thử 1 thìa nhỏ là đủ mê hồn. Cà phê trứng dành cho cả những người không uống được cafe, bởi vị đắng nhưng không đậm, ngọt và thơm rất dễ uống .

ca-phe-giang-ha-noi-10

Ảnh : @ sweetlemoncake. hn
Cafe trứng đá Open sau đó, khi người mua vướng mắc sao không có món cafe trứng lạnh cho ngày oi bức. Món này thì không ngậy bằng, trứng và cafe được đánh đều và loãng hơn. Các bạn trẻ tuổi đặc biệt quan trọng thích nhâm nhi cafe trứng đá vào mùa hè, ngồi tám chuyện và khuấy cốc trứng đá mát lạnh hoàn toàn có thể nói là nụ cười của giới trẻ Hà thành đấy .

  • Xem thêm: Quán cafe Cầu Giấy view đẹp

ca-phe-giang-ha-noi-11

Ảnh : @ qfood1810

Review về giá và chất lượng phục vụ của cà phê Giảng 

Ngoài cafe trứng, Giảng cũng có một menu gọn gàng và đa dạng chủng loại với nhiều thức uống từ trứng. Điểm sơ qua thì có cacao trứng, bia trứng, rum trứng, matcha trứng, đậu xanh trứng … với mức giá từ 30.000 đ .
Đây là 1 mức giá tương thích với nổi tiếng và chất lượng của cafe Giảng TP. Hà Nội. Ngoài ra bạn cũng hoàn toàn có thể gọi hạt hướng dương, những loại thức uống giải nhiệt ngày hè như mơ đá, cam, chanh, … nếu không thích trứng .

ca-phe-giang-ha-noi-12

Ảnh : @ khoikevin
Các công thức đồ uống trứng tại đây đều được bác Hòa – con trai cụ Giảng nghiên cứu và điều tra kỹ lưỡng, thử nghiệm tới lui mới dám đưa vào kinh doanh thương mại. Công việc pha chế trọn vẹn do bác và mái ấm gia đình trực tiếp làm chứ không giao cho nhân viên cấp dưới. Một phần để giữ tuyệt kỹ, 1 phần bảo vệ chất lượng của đồ uống đến tay người mua .

ca-phe-giang-ha-noi-13

Ảnh : @ little_runa
Bên cạnh chất lượng và mùi vị cafe, thì Giảng còn lôi cuốn người mua bởi sự tận tâm chu đáo trong phong thái Giao hàng. Ngoài mái ấm gia đình chủ quán, nhân viên cấp dưới tại đây hầu hết là những bạn trẻ nhanh gọn và nhiệt huyết .
Vào ngày đông khách, bạn sẽ luôn thấy nhân viên cấp dưới quay quồng chạy ngược xuôi, bưng đồ, sắp xếp chỗ ngồi cho khách nhanh nhất hoàn toàn có thể. Do đó, dù quán luôn chật kín người thì bạn cũng không mất nhiều thời hạn chờ đón đâu .

ca-phe-giang-ha-noi-14

Ảnh : @ anhbeo2k1

Chủ quán có cách đối xử với khách đặc biệt làm ai cũng có hảo cảm. Bác luôn tiếp chuyện với khách vui vẻ và thân thiện như nói chuyện với người trong nhà. Cung cách phục vụ “5 sao” theo tiêu chuẩn người Hà Nội sẽ không bao giờ cũ và chắc chắn luôn trọn vẹn 10 điểm trong lòng khách hàng. 

Cà phê Giảng Hà Nội không chỉ là nơi phục vụ cà phê trứng ngon bậc nhất, mà còn là nơi lưu giữ 1 Hà Nội giản dị và đẹp đẽ giữa guồng quay bận rộn, hối hả. Nên nếu chưa tới Giảng hoặc đã lâu không ghé chơi thì bạn hãy chọn 1 ngày đẹp trời để xách xe đi ngay thôi!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của @cafegiang

Xem thêm bài viết: