Cho tiểu học và lớp 6 đi học trực tiếp: Nhiều trường đồng thuận 100%

Bà Nguyễn Ngọc Dung, Hiệu trưởng trường THCS Minh Khai (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, nhà trường đã nhận được thông báo rằng để Sở GD&ĐT có số liệu xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường học trực tiếp, Phòng GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh về việc đăng kí cho con học trực tiếp trở lại trường.

Bà Dung cho hay, trong sáng 4/4, trường đã tiến hành lấy kiến đối với khối lớp 6. “Qua khảo sát, phần lớn đồng ý cho con trở lại trường. Thậm chí, có lớp đã đạt 100% phụ huynh đồng ý. Số phụ huynh chưa điền ý kiến thì có lẽ là do phụ huynh làm nghề tự do, hiện sáng nay chưa xem tin nhắn để vào bình chọn”, bà Dung cho hay.

Cũng theo bà Dung, vài tuần trở lại đây, tỉ lệ học sinh từ khối 7 đến 9 của trường đi học trực tiếp đều đạt trên 90%. Số học sinh bị F0 tuần trước không còn ca nào, số cán bộ giáo viên nhiễm COVID-19 cũng rất thấp, hầu như không có. Chính vì vậy, bà Dung ủng hộ việc cho học sinh các khối lớp dưới dần trở lại trường.

“Nhà trường đã sẵn sàng để đón học sinh trở lại trường ngay trong tuần này. Nếu có thể thì cho học sinh đi học sớm nhất có thể vì trẻ ở nhà quá lâu, quá bức bách rồi”- vị hiệu trưởng này chia sẻ.

Cô giáo Đỗ Thị Dung, trường THCS Dương Liễu, Hà Nội cho rằng, sáng nay nhà trường cũng lấy ý kiến cho việc chuẩn bị cho học sinh các khối đi học trực tiếp.

“Khi lấy ý kiến ở khối 6, 100% phụ huynh ở khối 6 đồng ý với việc phải cho học sinh đi học trực tiếp trở lại trường. Tình hình dịch bệnh cũng đang dần ổn định và được kiểm soát, tôi nghĩ việc cần sớm cho học sinh trở lại trường. Chứ học tiếp ở nhà thì bố mẹ và con cái cùng quá tải”- bà Dung cho hay.

Chưa cho trẻ đến trường là vô lý?

Theo ý kiến nhiều chuyên gia, nhiều nhà giáo dục, việc thành phố bình thường hóa tất cả hoạt động nhưng chưa cho trẻ mầm non, tiểu học, lớp 6 đến lớp là vô lý.

Chị Đỗ Thanh Thủy (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết 2 con của chị, một cháu là học sinh lớp 6 và học sinh lớp 1 thường xuyên hỏi bao giờ được đến trường vì ở nhà, con kêu ca học rất chán. Khi nghe cô giáo nói chuyện sáng nay, biết sắp được đi học, 2 con rất hy vọng.

Chị Thủy cho biết, sáng nay, chị và các phụ huynh trong lớp đã điền vào bản khảo sát cho việc học sinh tiểu học, học sinh lớp 6 quay trở lại trường trong thời gian sắp tới.

“Lớp con tôi là khối 6 của trường THCS Nguyễn Văn Huyên cũng đã lấy ý kiến. 100% phụ huynh đều tích vào đồng ý. Chỉ còn một vài phụ huynh chưa đưa ra ý kiến vì chắc chưa có thời gian. Tôi nghĩ, đến lúc này cả phụ huynh và học sinh đều sợ phải học online kéo dài”- chị Thủy cho biết.

Cũng theo chị Thủy, gần một năm qua, khi phải ở nhà học trực tuyến, các con chỉ có mỗi việc học, con không có hoạt động nào khác. Đây là điều lo lắng vì bố mẹ đi làm, cả ngày, con học bài hoặc xem ti vi, tối ngày chỉ quanh quẩn trong phòng.

Chị Thủy cho rằng, bản thân vốn sợ dịch, việc học online của con nếu cứ kéo dài thì cả cha mẹ và con cái đều quá bức bách. Vì thế, giờ dịch bệnh ổn định thế này, nếu không cho con đi học sớm thì đến bao giờ.

Còn chị Nguyễn Thị Hoa, (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho rằng, con chị đang học lớp 1. Nhìn con bị nhốt gần một năm ở nhà khi học online, chị không khỏi sốt ruột. Vì thế, giờ dịch đã đỡ, chị muốn con được đi học càng sớm càng tốt.

“Sáng nay, khi nhà trường đưa ra bản khảo sát gửi phụ huynh, lớp con tôi 100% đồng thuận”- chị Thủy chia sẻ.